Bphone của Bkav. Ảnh: Phan Minh.

Ngày 25/1, trên fanpage Facebook chính thức Bphone của Bkav bất ngờ thông báo về việc tung ra chương trình đổi điện thoại lấy Bphone.

Cụ thể, đối tượng được đổi máy là người sở hữu từ iPhone 5 trở lên, từ Samsung Galaxy S5 trở lên, từ Sony Z3 trở lên, từ HTC One M8 trở lên.

Phía Bkav cam kết sẽ thẩm định và mua lại điện thoại của người đổi “với giá tốt nhất”. Người đổi sẽ trả thêm số tiền chênh lệch giữa giá phiên bản Bphone mà bạn muốn đổi với giá điện thoại đã được thẩm định.

Để đăng ký, người có nhu cầu đổi máy cần comment phía bên dưới Fanpage hoặc Inbox cho Admin của fanpage các thông tin họ tên, số điện thoại, địa chỉ, điện thoại muốn đổi lấy Bphone.

Thông tin mời đổi Bphone đăng trên fanpage. Ảnh chụp màn hình.

Việc phía Bkav có động thái thông báo đổi điện thoại của các hãng lớn như Apple, Sony, Samsung, HTC để lấy chiếc điện thoại Bphone đang khiến cho nhiều người dùng bất ngờ.

Bphone ra mắt ngày 26/5/2015 tại Hà Nội. Khi đó, sản phẩm này được Bkav quảng cáo với vô số lời “có cánh”: siêu phẩm hàng đầu thế giới, đẹp nhất nhì thế giới, an toàn nhất thế giới, chất lượng âm thanh “hàng đầu thế giới”, màn hình với độ trung thực cũng không thể không “hàng đầu thế giới”…

Thậm chí, đội ngũ lãnh đạo Bkav chẳng ngại ngần đem Bphone ra so sánh trực diện với iPhone 6 Plus, Samsung S6 Edge. Và kết quả, đương nhiên Bphone… ăn đứt.

Cùng đó, ngay sau khi được đưa ra cho người dùng trải nghiệm hồi tháng 6/2015, Bphone đã phải nhận khá nhiều đánh giá không tốt liên quan đến màn hình bị ám xanh, tối, lướt web chậm, chạy ứng dụng bị lag giật, nhanh nóng máy, chất lượng camera chụp không cao...

Thậm chí, có ý kiến còn thẳng thắn cho rằng Bphone có giá bán từ gần 11 triệu đồng (đã gồm VAT khi chưa giảm giá) là quá cao. Với cấu hình phần cứng và phần mềm như vậy, sản phẩm Việt này có giá bán chỉ khoảng một nửa, hoặc nhỉnh hơn chút ít thì hợp lý hơn.

Chưa hết, bên cạnh việc bị phàn nàn về chất lượng thì Bphone cũng liên tục bị trễ hẹn giao hàng nhiều lần, có lần lên tới hàng tháng trời. Thực tế đó khiến không ít người tiêu dùng nổi giận, tuyên bố quay lưng với Bphone, hủy đơn hàng do không thể kiên nhẫn chờ thêm…

Còn tới nay, sau gần 8 tháng sau khi ra mắt, sức nóng của Bphone trên các mặt báo và mạng xã hội không còn nữa. Số phận của những chiếc Bphone đời đầu của Bkav ngày càng lao đao dù rằng Bkav đã nỗ lực vực dậy: thay vì chỉ bán qua kênh online như ban đầu Bkav đã bán thêm tại cửa hàng bản lẻ từ cuối tháng 10/2015, rồi cho bán trả góp 0% để kích cầu từ tháng 11/2015...

Sau khi giảm giá 3 triệu đồng hồi đầu tháng 1/2016 (động thái này được Bkav cho hay là một phần trong lộ trình để chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm kế tiếp Bphone 2 - PV), hiện Bphone của Bkav có giá bán từ 7.989.000 đồng đến 19.209.000 đồng tùy theo từng phiên bản. Dù vậy, mức giá này vẫn bị người tiêu dùng đánh giá là quá cao.