iNEXT - xe hơi của tương lai

Hai công ty công nghệ mà BMW hợp tác cùng là Intel và Công ty Máy tính điện tử Mobileye tại Israel. Mục tiêu của sự hợp tác này là tạo nên một thế hệ xe hơi mới cho tương lai. Kế hoạch phát triển mẫu xe hơi này sẽ được công bố rõ ràng hơn vào ngày thứ 6 tại trụ sở của BMW ở Munich.

Hãng BMW tiết lộ, mẫu xe hơi thông minh có tên gọi iNEXT sẽ là sự khởi đầu mới của thế hệ xe hơi tự động trong tương lai. Các mẫu xe hơi tự động này sẽ có khả năng điều khiển một cách hoàn hảo ở đường phố và cả các khu vực đô thị ngõ ngách chật hẹp, một điều mà mẫu xe hơi thông minh của Google vẫn chưa thể làm được. Mẫu xe hơi mới dĩ nhiên vẫn hoạt động như một chiếc xe bình thường với đầy đủ cần số, tay lái và chân ga phòng khi người lái muốn tự mình ngồi trước vô lăng.


iNEXT vẫn cho bạn tự cầm vô lăng nếu muốn

“Với sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ, chúng tôi sẽ đưa tới cho tất cả những người dùng xe hơi trên toàn thế giới một trải nghiệm tuyệt vời và mới lạ đằng sau vô lăng. Mẫu xe hơi mới này sẽ là khởi đầu mới của các phương tiện giao thông trong tương lai”, Chủ tịch của BMW Harald Kruger chia sẻ.

BMW bắt đầu kế hoạch phát triển sau khi một tài xế tử vong vì dùng phần mềm lái xe tự động của hãng Tesla. Chiếc xe đã không thể nhận dạng được một chiếc xe kéo ở ngay trước mặt nó và cứ thế lao thẳng vào với tốc độ cao. Vụ việc này đã dấy lên sự hoài nghi của dư luận về sự an toàn của những chiếc xe tự động lái hiện nay.

BMW phát biểu, kế hoạch hợp tác cùng sáng tạo lần này sẽ tạo ra một thế hệ xe dân dụng hoàn toàn mới. Các mẫu xe mới xẽ được bán rộng rãi ở bất kì các điểm bán xe hơi nào cũng như là các công ty có nhu cầu sử dụng mẫu xe để nghiên cứu.

“Chỉ cần 5 năm thôi, chúng ta có thể biến chiếc xe của mình trở thành tự động hóa hoàn toàn chỉ với 1 nút bấm”, Giám đốc công nghệ của Mobileye Amnon Shashua phát biểu.

Các chuyên gia cho rằng, xe hơi tự động hóa sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với sự an toàn của người tham gia giao thông và có thể giảm bớt đi con số 1,25 triệu người chết mỗi năm vì tai nạn giao thông. Hiện nay các hãng xe hơi lẫn khoa hoc công nghệ đã bắt đầu để ý tới tiềm năng của các loại xe cộ không người lái. Vào tháng 3 năm nay, Google đã chi ra 1 tỷ USD để thâu tóm Cruise Automation, một công ty chuyên chế tạo các phần mềm lái xe tự động mới ở thung lũng Sillicon tại Mỹ. Cuối năm 2015, Toyota cũng đã chi ra 1 tỷ USD để nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), các trí tuệ nhân tạo này sẽ được sử dụng vào mục đích tự động hóa xe hơi của hãng./.