Tin vui trong các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc

Lễ khởi công Tổ hợp công nghiệp công nghệ CNCTech Global tại Khu công nghiệp (KCN) Bá Thiện 1 và khánh thành Tổ hợp công nghiệp công nghệ CNCTech Thăng Long tại KCN Thăng Long Vĩnh Phúc diễn ra vào ngày 27/8/2022. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2/9 và 25 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc.

Các khu công nghiệp Vĩnh phúc tiếp tục tạo sức bật mới trong thu hút đầu tư
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Tổ hợp công nghiệp công nghệ CNCTech Thăng Long tại KCN Thăng Long Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc

Dự án Tổ hợp công nghiệp công nghệ CNCTech Global và Tổ hợp công nghiệp công nghệ CNCTech Thăng Long, do Công ty cổ phần Tập đoàn CNCTech làm chủ đầu tư, với vốn đầu tư 100% trong nước.

Dự án Tổ hợp công nghiệp công nghệ CNCTech Global có diện tích 16ha, với tổng vốn đầu tư 1.750 tỷ đồng. Đây là dự án trọng điểm của CNCTech Group hướng tới các đối tác và khách hàng đến từ các nước trên thế giới. Dự án tập trung vào 3 lĩnh vực được Chính phủ ưu tiên phát triển hàng đầu, đó là: sản xuất công nghiệp hỗ trợ, lắp ráp điện tử; hạ tầng công nghiệp, lưu trữ hàng hóa, logistic; ứng dụng phát triển công nghệ, góp phần xây dựng KCN chất lượng với hạ tầng tốt. Dự kiến năm 2022, Tổ hợp sẽ hoàn thành một số công trình và hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2024.

Tại buổi Lễ khởi công và khánh thành dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang khẳng định, Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục quan tâm, tạo môi trường đầu tư lành mạnh, bình đẳng để các doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh nói chung, CNCTech Group nói riêng hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Tổ hợp công nghiệp công nghệ CNCTech Thăng Long là doanh nghiệp đầu tư trực tiếp trong nước (DDI) đầu tiên được chấp thuận đầu tư vào KCN Thăng Long Vĩnh Phúc. Dự án có tổng diện tích 8,3ha với tổng mức đầu tư gần 800 tỷ đồng. Đến nay, Công ty cổ phần Tập đoàn CNCTech, chủ đầu tư Dự án đã đầu tư các hạng mục máy móc thiết bị hiện đại với 128 máy gia công, 80 máy ép nhựa, các dây chuyền SMT và áp dụng tiêu chuẩn chất lượng IATE 16949 thế giới, để mở rộng lĩnh vực sản xuất linh kiện cho ngành công nghiệp ô tô. Dự kiến 80% sản phẩm của Tổ hợp sẽ cung cấp cho các tập đoàn sản xuất ô tô, xe máy, điện tử, viễn thông của Nhật Bản, Mỹ, Israel, Hàn Quốc, các nước châu Âu và các thương hiệu uy tín của Việt Nam như: Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Viettel, Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông. Dự án cũng hợp tác với VNPOST và DB Schenker phát triển và vận hành kho ngoại quan, cung cấp dịch vụ cho Dell và các hãng điện tử trên thế giới đạt chứng nhận TAPA cấp độ A.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc kỳ vọng, 2 dự án này sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ của Tỉnh phát triển, phục vụ các doanh nghiệp trong nước và hướng tới mục tiêu xuất khẩu, giải quyết việc làm cho lao động và tăng thu ngân sách cho địa phương. Với việc khởi công và khánh thành 2 dự án trên đã khẳng định chủ trương nhất quán của tỉnh Vĩnh Phúc về phát triển các thành phần kinh tế, nhất là khu vực kinh tế tư nhân; thể hiện nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư của Tỉnh.

Thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp Vĩnh Phúc tiếp tục khởi sắc

Trong tháng 8/2022, Ban Quản lý các KCN Vĩnh Phúc đã thực hiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới cho 5 dự án, trong đó có 1 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với vốn đầu tư đăng ký 15 triệu USD và 4 dự án DDI với vốn đầu tư đăng ký 1.750 tỷ đồng; cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn cho 4 lượt dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký tăng thêm 10,98 triệu USD.

Các KCN Vĩnh phúc tiếp tục tạo sức bật mới trong thu hút đầu tư
Nghi lễ khởi công Tổ hợp công nghiệp công nghệ CNCTech Global tại KCN Bá Thiện 1, tỉnh Vĩnh Phúc

Tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm của các dự án FDI và DDI trong các KCN Vĩnh Phúc tháng 8/2022 đạt 25,98 triệu USD và 1.750 tỷ đồng.

Trong 8 tháng đầu năm 2022, các KCN trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 15 dự án FDI mới và 24 lượt dự án FDI tăng vốn, với tổng vốn đầu tư FDI cấp mới và tăng thêm là 261,09 triệu USD (cấp mới: 149,04 triệu USD; tăng vốn: 112,05 triệu USD), đạt 87% kế hoạch năm 2022; thu hút 12 dự án DDI với tổng vốn đầu tư đăng ký 2.182,61 tỷ đồng, đạt 312% so với kế hoạch năm 2022.

Tính đến ngày 15/8/2022, số dự án còn hiệu lực đầu tư trong các KCN Tỉnh là 438 dự án, trong đó có 344 dự án FDI với tổng vốn đầu tư là 5.653,53 triệu USD; 94 dự án DDI với tổng vốn đầu tư là 24.196,09 tỷ đồng.

Những con số “biết nói” trên sẽ là cơ sở để tiếp tục tạo lực đẩy thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào các KCN trên địa bàn Tỉnh trong thời gian tới./.