Nhiều người trong chúng ta đều có một quan niệm rằng sạc điện thoại thông minh khi còn một ít pin sẽ gây thiệt hại lâu dài cho pin và sẽ tốt hơn nếu như sạc khi mà pin đã hết sạch.

Và chúng ta không thể sai hơn nữa.

Trong thực tế pin lithium-ion trong điện thoại thông minh của chúng ta khi sử dụng liên tục và lâu ngày sẽ bị phồng, cong. Và giống như đối với con người, việc sử dụng quá lâu và liên tục kéo dài có thể gây tổn hại pin smartphone và ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Nếu bạn muốn giữ cho pin điện thoại thông minh luôn hoạt động tốt và không cần lo lắng về tuổi thọ pin thì bạn cần phải thay đổi một vài điều.

Đừng cắm giữ nguồn sạc vào khi pin đã đầy

Theo các nhà khoa học của trường Đại học Battery, việc để điện thoại cắm sạc liên tục khi đã đầy, như để qua đêm sẽ có hại cho pin trong thời gian dài.

Khi điện thoại thông minh của bạn đã đạt đến mức sạc đầy 100%, thì nó vẫn tiếp tục sạc “nhỏ giọt” để giữ pin luôn ở mức 100%. Việc duy trì pin trong trạng thái cao liên tục như vậy sẽ làm mức điện áp quá cao mà làm mòn môi trường hóa chất ở bên trong.

Các nhà khoa học giải thích chi tiết lý do tại sao, nhưng chốt lại: "Khi sạc đầy, hãy tháo pin" từ thiết bị sạc. Đây là cách cho pin nghỉ ngơi như chúng ta thư giãn các cơ bắp sau khi tập thể dục vất vả." Bạn cũng sẽ đau bệnh nếu bạn làm việc không ngừng nghỉ trong nhiều giờ.

Trong thực tế, cố gắng không để pin sạc đến 100%

Theo các nhà khoa học, "Li-ion không cần phải được sạc đầy và thực chất cũng không mong muốn được sạc đầy. Trong thực tế, nó hoạt động tốt hơn ở trạng thái không quá đầy, không quá căng thẳng và phải tải quá điện áp.

Điều đó có vẻ trái ngược với việc cố gắng để giữ cho điện thoại thông minh luôn đầy ắp pin trong ngày, nhưng chỉ cần cắm sạc vào bất cứ khi nào bạn có thể và hãy an tâm, điều đó hoàn toàn tốt.

Cắm sạc điện thoại của bạn bất cứ khi nào bạn có thể

Thật sự thì viên pin trong điện thoại thông minh của chúng ta sẽ hạnh phúc hơn nhiều nếu thỉnh thoảng bạn cắm sạc cho nó vài lần trong ngày thay vì cắm kéo dài trong một phiên sạc lớn, khi họ đang ở trạng thái cạn kiệt.

Sạc điện thoại của bạn khi còn khoảng 10% pin là trường hợp tốt nhất, theo các nhà khoa học. Rõ ràng, điều đó là không thực tế cho hầu hết mọi người, vì vậy chỉ cần cắm sạc điện thoại thông minh của bạn bất cứ khi nào bạn có thể. Không có vấn đề gì khi bạn cắm và rút phích cắm điện nhiều lần một ngày.

Điều này không chỉ giữ cho pin của điện thoại thông minh của bạn được sử dụng tối ưu trong thời gian dài mà còn giữ cho pin ổn định trong suốt cả ngày.

Thêm vào đó bạn nên tắt các chức năng như Bluetooth, Wifi, 3G , định vị khi không sử dụng vì các chức năng này ngốn rất nhiều thời lượng pin của bạn.

Giữ cho máy không bị nóng

Pin điện thoại thông minh rất nhạy cảm với nhiệt độ. "Nếu bạn nhận thấy rằng thiết bị của bạn bị nóng khi bạn đang sạc thì nên tháo ốp ra đầu tiên." Nếu bạn ra ngoài dưới nhiệt độ ánh mặt trời nóng, Hãy đảm bảo điện thoại của bạn đã được che phủ. Nó sẽ bảo vệ sức khỏe của pin của bạn.

Bài viết này đã đăng lần đầu tiên trên trang Tech Insider.