Cùng điểm lại những tính năng ít người dùng biết đến:

Chơi game cùng bạn bè

Hiện nay trên Messenger đã có một số game đơn giản nhưng đề cao tính giải trí như đá bóng, bóng rổ. Để chơi được những trò chơi này thì người dùng cần nhấn vào icon quả bóng để kích hoạt trò chơi.

Đăng nhập Messenger bằng số điện thoại mà không cần tài khoản Facebook

Với tính năng này của Messenger thì bạn chỉ cần có một số điện thoại là đã có thể chém gió với bạn bè mà không cần dùng tới nick chính. Tính năng này đối với mọi người thì thật sự hiếm khi được áp dụng, nhưng nếu bạn muốn chat ẩn danh thì đây là một tính năng tuyệt vời.

Để sử dụng được tính năng này thì bạn cần thoát khỏi tài khoản hiện tại đang trong trạng thái đăng nhập. Rồi sau đó khởi động lại Messenger, tại đây bạn có thể thấy hai lựa chọn là Log In With Facebook (đăng nhập với Facebook) và Not On Facebook? (không dùng Facebook).

Sau khi chọn tùy chọn không dùng Facebook để đăng nhập, Messenger sẽ yêu cầu bạn nhập số điện thoại

Tâm sự với người lạ

Facebook Messenger đã cho ra mắt một chức năng mới giúp người dùng có thể kết nối và chat với một người hoàn toàn xa lạ với chúng ta. Một điểm đáng chú ý với tính năng mới này là cả bạn lẫn người được kết nối đều không bị tiết lộ danh tính.

Để thực hiện nhắn tin, tại khung tìm kiếm hãy tìm Chatible và khi kết thúc trò chuyện thì bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng like để có dừng cuộc trò chuyện và bắt đầu đoạn đối thoại mới

Giữ bí mật cuộc trò chuyện

Từ lâu Messenger đã cho phép người dùng thực hiện gửi những tin nhắn tự hủy sau một thời gian thông qua Cuộc trò chuyện bí mật. Tính năng này phần nào giúp đảm bảo sự riêng tư của cuộc trò chuyện.

Mở cuộc trò chuyện với người cần gửi tin nhắn và bấm vào tên tài khoản > Cuộc trò chuyện bí mật để kích hoạt tính năng.

Gửi và nhận tiền

Tính năng mới nhất từ Messenger mang đến sự tiện lợi cho người dùng, thông qua phương pháp liên kết với ví ngân hàng, bạn có thể chuyển nhanh tài khoản của mình cho bạn bè và ngược lại. Hiện tại tính năng chuyển tiền chỉ mới có mặt tại một số quốc gia lớn như Mỹ.

Chat tự động với (bots)

Facebook Messenger có hẳn một quân đoàn bots giúp bạn bận rộn cả ngày. Những công cụ này sẽ liên tục gửi tin tức, giúp bạn đặt hàng trên mạng, chơi game và tham gia nhiều hoạt động khác.

Chỉ cần nhấp vào nút Discover ở góc phải phía dưới hoặc nhấp vào thanh công cụ tìm kiếm Search ở phía trên cùng màn hình, bạn sẽ thấy cả một danh sách bots hiện ra.

Sử dụng các ứng dụng tích hợp trong Messenger

App như Giphy và ESPN được tích hợp trực tiếp vào Messenger. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng Giphy để nhanh chóng chia sẻ một tập tin GIF hoặc chia sẻ các thông tin thể thao và điểm nhấn trận đấu từ ESPN.



Để xem danh sách tất cả các ứng dụng bạn có thể truy cập, hãy nhấp vào dấu ba chấm - ở góc dưới bên phải - trong một chuỗi tin nhắn.

Học Tiếng Anh trên Messenger với Poli

Mông lung như một trò đùa, giờ đây Facebook còn trở thành một công cụ học Tiếng Anh trực tuyến luôn đấy, chỉ cần bạn nhắn tin với Fanpage Poli thì bạn sẽ được học Tiếng Anh “mỗi ngày” cùng với chú gấu Poli dễ thương.

Đào sâu hơn một chút về Poli, thì đây là một Fanpage ứng dụng thuộc thể loại giáo dục, cơ chế hoạt động của nó cũng giống với chú gà Simi mà chúng ta thời xưa thường Chat trên Ola.

Thư giãn với @dailycute

Nếu bạn đang trải qua một ngày tồi tệ nhưng lại không biết phải làm thế nào để tạo nên niềm vui. Hãy thử gõ vào "@dailycute" ở khung chat với một người bất kỳ và cùng chờ xem điều bất ngờ gì sẽ xảy ra.

Bạn có thể tạo username và mã QR cho riêng mình trên Messenger và mọi người có thể sử dụng chúng để thêm bạn vào cuộc trò chuyện.

Khi tạo một username trên Messenger, người dùng khác có thể sử dụng nó để tìm kiếm bạn trên ứng dụng. Mặt khác, ảnh profile của bạn cũng sẽ được thêm một mã QR có thể quét trong Messenger. Ý tưởng này cho phép người dùng Messenger khác có thể quét mã của bạn để bắt đầu một cuộc trò chuyện.

Bạn có thể tùy chỉnh profile của mình ngay trong mục “Me” (Cài đặt) và chạm vào ảnh profile của mình để thực hiện tính năng quét mã của ứng dụng.