Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua xe máy điện của người dân TP. Cần Thơ
Nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua xe máy điện của người dân TP. Cần Thơ thông qua khảo sát 154 người sử dụng xe máy điện trên địa bàn Thành phố. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 yếu tố tác động đến quyết định mua xe máy điện của người dân theo thứ tự giảm dần như sau: (1) Cảm nhận về giá cả; (2) Giá trị cảm xúc; (3) Chính sách khuyến mãi; (4) Nhận biết thương hiệu; (5) Chất lượng. Từ kết quả nghiên cứu này, nhóm tác giả đưa ra các hàm ý quản trị nhằm gia tăng quyết định mua xe máy điện của người dân.
LƯU TIẾN THUẬN, NGUYỄN VIẾT MINH, NGUYỄN THU NHA TRANG
Trường Kinh tế, Đại học Cần Thơ
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 30, tháng 10/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận