Giải thưởng Sao Khuê 2022 nhận hồ sơ đăng ký đến hết ngày 13/03/2022
Giải thưởng Sao Khuê 2022 chính thức nhận hồ sơ đăng ký từ nay đến hết ngày 13/3

Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam (Vinasa) vừa chính thức phát động Giải thưởng Sao Khuê 2022 ở 6 nhóm gồm: Các giải pháp, sản phẩm số (bình xét theo 21 lĩnh vực ứng dụng chuyên ngành); các nền tảng chuyển đổi số; các giải pháp công nghệ tiên phong (AI, IoT, Big Data, Cloud, BlockChain, Robotics, VR, AR, XR, in 3D...); các sản phẩm, giải pháp khởi nghiệp số; các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới; các dịch vụ công nghệ thông tin (9 lĩnh vực dịch vụ chuyên ngành).

Giải thưởng Sao Khuê có mục đích lựa chọn, tôn vinh và phổ biến các nền tảng, dịch vụ, giải pháp công nghệ số Việt Nam xuất sắc hàng năm. Qua 18 năm tổ chức, 1.269 nền tảng, dịch vụ, giải pháp công nghệ xuất sắc đã được vinh danh. Giải thưởng đã trở thành một kênh truyền thông, quảng bá, định hướng thị trường hiệu quả, chắp cánh cho hàng nghìn thương hiệu phần mềm và đồng hành cùng sự phát triển, lớn mạnh của các doanh nghiệp công nghệ số hàng đầu Việt Nam như FPT, VNPT, Viettel, MISA, KMS, TMA, Rikkeisoft, FSI, Bravo…

Theo Bộ TT&TT, năm 2022 sẽ là năm thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên phạm vi toàn quốc, toàn dân và toàn diện. Năm 2022 cũng là năm đầu thực hiện các chiến lược mới như hạ tầng số, dữ liệu, công nghiệp công nghệ số, doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Các doanh nghiệp công nghệ tiếp tục là lực lượng tiên phong trong công cuộc này.

Giải thưởng Sao Khuê 2022 chính thức nhận hồ sơ từ nay đến hết ngày 13/3. Các doanh nghiệp, tổ chức tìm hiểu và đăng ký trực tuyến tại: http://giaithuongsaokhue.vn.

Vòng sơ loại hồ sơ dự kiến ngày 15/3. Vòng thuyết trình và thẩm định dự kiến từ 16-17/3. Vòng bình chọn chung kết dự kiến 19/3. Lễ công bố và trao giải thưởng dự kiến ngày 23/4.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Vinasa cho biết, các nền tảng, dịch vụ, giải pháp số trong giai đoạn này, không chỉ có nhiệm vụ mang lại doanh thu, lợi nhuận cho các doanh nghiệp công nghệ, mà cao hơn, quan trọng hơn là sứ mệnh giúp các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số, nhanh chóng phục hồi sau đại dịch và tạo được giá trị mới, lợi thế cạnh tranh. Giải thưởng sẽ lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, những giá trị tốt, và đồng hành cùng các doanh nghiệp số để nhanh chóng lan tỏa những giá trị này tới các tổ chức, doanh nghiệp, giúp đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Theo Hiền Minh