Nike HyperAdapt 1.0 có tính năng cảm biến phát hiện ngay khi chân vừa xỏ vào, gây giày sẽ tự động thắt chặt xung quanh bàn chân.

Nike đã nhúng ngón chân vào vùng biển của giày tự cột dây trong quá khứ. Năm 2011, Nike đã từng ra mắt một phiên bản đôi giày thể thao lấy cảm hứng từ bộ phim viễn tưởng “Back To The Future”. Sản phẩm mang tên Nike Air Mag với thiết kế tương tự như đôi giày trong bộ phim thế nhưng chiếc Air Mag này chưa sở hữu khả năng tự động buộc dây như trong phim. Vào đúng ngày 21/10/2015 (Đúng ngày mà trong phim nhân vật nhân vật Marty McFly trải nghiệm trong chuyến du hành đến tương lai) , Nike đã cho ra mắt công chúng mẫu giày tự buộc dây đầu tiên trên thế giới mang tên Air Mag. Chủ nhân của sản phẩm đầu tiên không ai khác chính là diễn viên Michael J. Fox, người đóng vai Marty McFly trong phim. Tuy nhiên sản phẩm Nike Air Mag mới chỉ được sản xuất hạn chế.

Và ngày 16/03/2016, Nike đã chính thức ra mắt đôi giày tương lai tự buộc dây. Nike HyperAdapt 1.0 là chiếc giày vô cùng đặc biệt mà bạn chưa bao giờ được thấy ngoài đời thực.

Nike HyperAdapt 1.0 có tính năng cảm biến bên trong, khi phát hiện một gót chân trượt qua cảm biến thì dây giày tự động thắt chặt xung quanh bàn chân. Hai nút nhỏ trên mặt sau cho phép người mang tự điều chỉnh thắt chặt và nới lỏng giày cho đến khi bản thân họ vừa khít.

Theo Nike, khả năng tự điều chỉnh sẽ giải quyết sự căng thẳng "điển hình" cho các vận động viên: đó là sự phân tâm.

Theo Nike, khả năng tự điều chỉnh sẽ giải quyết sự căng thẳng "điển hình" cho các vận động viên: đó là sự phân tâm. Điều này cũng hình dung ra một tương lai mà một đôi giày thể thao có thể cảm nhận được thời điểm bạn cần buộc chặt hơn hay nới lỏng hơn khi chơi một trò chơi cần kết hợp giữa sự khéo léo và nhanh chóng để điều chỉnh cho phù hợp.

Nike tưởng tượng một tương lai mà một đôi giày thể thao có thể cảm nhận được thời điểm bạn cần một sự phù hợp cho đôi chân mình.

Cũng giống như các đôi giày khác cũng có thể có khả năng này, nhưng Nike đã quản lý để siết chặt phiên bản viền thích nghi độc nhất của riêng họ.

Không có bất kỳ tiết lộ nào về giá cả và các vận động viên quan tâm sẽ cần phải là thành viên của Nike+ để có thể mua được đôi giày này.

Các đôi giày HyperAdapt 1.0 sẽ sẵn sàng với ba màu sắc, chính thức mở bán vào đầu mùa hè 2016.

Xem thêm