Goertek Vina nâng tổng vốn đầu tư tại Bắc Ninh lên hơn 565 triệu USD

Dự Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư có bà Đào Hồng Lan, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh; bà Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh cùng đại diện lãnh Tỉnh và một số sở, ban, ngành chức năng tỉnh Bắc Ninh.

Dự án “Đầu tư mở rộng Nhà máy chế tạo thiết bị điện tử, phương tiện thiết bị mạng và các sản phẩm âm thanh đa phương tiện” của Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Goertek Vina tại khu công nghiệp (KCN) Quế Võ có tổng vốn đầu tư 305,7 triệu USD, nâng tổng vốn đầu tư của Công ty trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh lên hơn 565 triệu USD.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang phát biểu tại Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang trao Giấy chứng nhận đầu tư ông Yoshinaga Kazuyoshi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Goertek Vina

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Yoshinaga Kazuyoshi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Goertek Vina bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cũng như các cơ quan chức năng trong Tỉnh và địa phương huyện Quế Võ, đã quan tâm giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Công ty trong suốt quá trình triển khai Dự án để Công ty đạt được thành công hơn kỳ vọng, với những thành quả đã được minh chứng bằng hiện thực ngày hôm nay.

Tập đoàn Goertek là nhà đầu tư lớn trên thị trường công nghệ của quốc tế; là đối tác chuyên cung cấp các sản xuất công nghệ cao cho các tập đoàn lớn, các công ty đa quốc gia như: Apple, Amazon, Google, Microsoft, IBM, Facebook, Huawei, Sony, Nitendo…

Tổng Giám đốc Yoshinaga Kazuyoshi nhấn mạnh, đặc biệt trong năm 2021 có nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, Công ty vừa sản xuất, vừa phải ứng phó với dịch bệnh. Song được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tỉnh và các ban, ngành trong Tỉnh có nhiều giải pháp chống dịch hiệu quả và kịp thời, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nên Công ty vẫn tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao, trong đó doanh thu tăng 20,4% so với cùng kỳ; đồng thời tạo việc làm cho trên 30.000 lao động. Điều đó đã chứng tỏ môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn của tỉnh Bắc Ninh chính là động lực để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh và là lực đẩy quan trọng để Bắc Ninh trở thành điểm dừng chân lý tưởng của các nhà đầu tư.

Tổng Giám đốc Yoshinaga Kazuyoshi tin tưởng và mong muốn tiếp tục được đón nhận sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Tỉnh trong thời gian tới để Công ty phát triển nhanh, mạnh và gắn bó hơn nữa tại mảnh đất nơi đây; đồng thời Công ty sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội vì cộng đồng, góp phần tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Bắc Ninh.

Theo thông tin của Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh, trước đó Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Goertek Vina được Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu tiên vào năm 2019 để thực hiện dự án “Nhà máy chế tạo thiết bị điện tử, phương tiện thiết bị mạng và các sản phẩm âm thanh đa phương tiện” tại KCN Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Dự án của Công ty Goertek Vina có quy mô trên 26 ha đất và khoảng 120 nghìn m2 nhà xưởng. Từ khi đi hoạt động, Công ty hoạt động sản xuất kinh doanh khá hiệu quả. Năm 2021, Nhà máy của Công ty Goertek Vina tại KCN Quế Võ đạt trên 2,6 tỷ USD về giá trị sản xuất công nghiệp, doanh thu đạt trên 3,28 tỷ USD, giá trị xuất khẩu đạt 2,86 tỷ USD, thu hút khoảng 23 nghìn người lao động. Đến hết tháng 02 đầu năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp của Công ty đạt gần 400 triệu USD, doanh thu đạt trên 450 triệu USD, giá trị xuất khẩu đạt trên 487 triệu USD, sử dụng thường xuyên 27.881 lao động.

Các sản phẩm chính sản xuất tại tỉnh Bắc Ninh để cung cấp cho các tập đoàn lớn như tai nghe và các thiết bị tai nghe không dây, hệ thống điện thoại hội nghị trực tuyến, các loại kính thực tế ảo VR, Flycam, đồng hồ thông minh, bản mạch PCBA và các loại sản phẩm âm thanh đa phương tiện khác.

Ngày 21/01/2022 Công ty đã được Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh dự án đầu tư, tăng tổng vốn đầu tư từ 260 triệu USD lên 565,654 triệu USD (tăng 305,654 triệu USD).

Goertek Vina tiếp tục mở rộng đầu tư hơn 305 triệu USD tại Bắc Ninh
Nhà máy Goertek Vina tại KCN Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh

Việc mở rộng Dự án sẽ giúp Công ty tập trung nâng cao quy mô sản xuất và đầu tư chuyên sâu vào công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu của các đối tác lớn hiện nay; đồng thời bổ sung thêm mục tiêu sản xuất các sản phẩm mới về thiết bị truyền thông, như bộ điều khiển từ xa thông minh bằng giọng nói cho tivi, nhà thông minh, ô tô và các thiết bị khác.

Qua đó sẽ góp phần tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động, tăng thu ngân sách cho nhà nước và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn KCN Quế Võ nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung.

Bắc Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp và nhà đầu tư

Goertek Vina tiếp tục mở rộng đầu tư hơn 305 triệu USD tại Bắc Ninh
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh Đào Hồng Lan và lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng hoa chúc mừng nhà đầu tư

Đến nay Bắc Ninh có 16 KCN được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tổng diện tích là 6398 ha; trong đó có 10 KCN đã đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy đạt gần 80%, thu hút 1725 dự án, tổng số vốn đạt 22,2 tỷ USD, đứng thứ 7 cuả cả nước, với nhiều tập đoàn kinh tế lớn như Samsung, canon, ADB…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vui mừng cho biết, trong chiến lược thu hút đầu tư của Tỉnh, Bắc Ninh luôn quan tâm và đồng hành cùng các nhà đầu tư. Đồng thời luôn đánh giá cao vai trò các nhà đầu tư đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của Tỉnh; đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ các nền kinh tế như Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản… bởi hiệu quả hoạt động đầu tư, tinh thần hợp tác, cầu thị, tuân thủ chính sách pháp luật và hoà nhập văn hoá cộng đồng.

Việc Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Goertek Vina đã quyết định đầu tư mở rộng dự án sau khi đầu tư thành công tại Bắc Ninh cũng đã chứng minh cho những nỗ lực của chính quyền tỉnh Bắc Ninh trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, lấy doanh nghiệp làm trọng tâm để đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội.

Để Dự án được triển khai nhanh chóng, thuận lợi và hiệu quả cao, Chủ tịch Tỉnh Nguyễn Hương Giang yêu cầu Ban Quản lý các KCN Tỉnh cùng với các Sở, ngành, địa phương liên quan cần phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư; hướng dẫn, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Công ty sớm hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng, môi trường, nhằm sớm đưa Dự án hoàn thành và đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch.

Chủ tịch Tỉnh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh, với phương châm “Bắc Ninh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của Tỉnh”, lãnh đạo Tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để các nhà đầu tư hoạt động ổn định, phát triển và gắn bó lâu dài tại tỉnh Bắc Ninh.

Khẳng định vai trò "Đầu tàu" phát triển các KCN

Goertek Vina tiếp tục mở rộng đầu tư hơn 305 triệu USD tại Bắc Ninh
Toàn cảnh KCN Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh

Những năm gần đây, các KCN tỉnh Bắc Ninh đã và đang khẳng định vai trò mũi nhọn trong phát triển ngành công nghiệp của Tỉnh nói riêng và phát triển kinh tế, xã hội Bắc Ninh nói chung. Bằng chứng là tại các KCN Tỉnh đã và đang thu hút được lượng vốn đầu tư lớn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó có các tập đoàn sản xuất lớn và công nghệ cao, các tập đoàn đa quốc gia như Samsung, Hyosung, Amkor (Hàn Quốc), Canon, Yazaki, Toyoda Gosei (Nhật Bản), Foxconn (Đài Loan), BYD (Trung Quốc)…

Được biết thời gian qua, Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh với nhiệm vụ được UBND Tỉnh giao quản lý và phát triển các KCN trên địa bàn đã có nhiều cố gắng vượt bậc trong việc thực thi các nhiệm vụ chuyên môn, không ngừng nâng cao vai trò, hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước; đồng thời vận dụng năng động, sáng tạo các chủ trương, chính sách và định hướng phát triển các KCN của Tỉnh Bắc Ninh trong công tác quản lý và điều hành, góp phần quan trọng nâng cao vị thế và môi trường đầu tư của tỉnh Bắc Ninh trong con mắt của các nhà đầu tư ở trong và ngoài nước về một môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch và thân thiện.

Năm 2021, vượt qua dịch bệnh, Ban Quản lý đã tiếp và làm việc với trên 100 lượt nhà đầu tư ở trong và ngoài nước đến tìm hiểu về môi trường đầu tư vào các KCN Bắc Ninh; đồng thời triển khai chương trình xúc tiến đầu tư tại Ấn Độ trong tháng 12/2021.

Kết quả, trong năm 2021 Ban Quản lý thu hút được 125 dự án đầu tư ở trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư cấp mới là 1.479,065 triệu USD; tổng vốn đầu tư cấp mới và điều chỉnh trong năm 2021 là 1.813,532 triệu USD.

Tin rằng với vai trò "Đầu tàu" về KCN, Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh sẽ tiếp tục phát huy cao vai trò "Thuyền trưởng", là cầu nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương với các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong KCN để tiếp tục thúc đẩy thu hút đầu tư và phát triển các KCN mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới./.