Chưa đầy một năm sau khi Google bắt đầu kết nối các trạm xe lửa ở Ấn Độ với dịch vụ Wi-Fi miễn phí, công ty đã giới thiệu một chương trình tương tự để mang lại dịch vụ Wi-Fi nhanh chóng trên toàn thế giới. Công ty đã có kế hoạch đưa dịch vụ Wi-Fi nhanh chóng đến các quán cà phê, trung tâm và tất cả những nơi khác với một sáng kiến mới mà họ gọi là Trạm Google (Google Station).

Tại sự kiện ở New Delhi, Ấn Độ của công ty Google, Caesar Sengupta, VP của Google’s Next Billion Plan cho biết công ty đang mở rộng nền tảng cho bất cứ ai và tất cả mọi người đều sẽ được kết nối internet tốt nhất.

Những cảm hứng cho Google Station đến từ sự thành công của quan hệ đối tác giữa Google với công ty đường sắt Ấn Độ để cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí tại các trạm xe lửa ở đất nước này.

Hiện nay, Google tuyên bố, các dịch vụ đang triển khai tại 52 trạm và hơn 3,5 triệu người dùng sử dụng mỗi tháng. Google cũng tính toán rằng có 15.000 người Ấn Độ truy cập Internet cho lần đầu tiên sử dụng dịch vụ Wi-Fi miễn phí mỗi ngày.

Trên trang web của mình, Google kêu gọi mọi người kết nối với các công ty và thảo luận: Làm thế nào họ có thể giúp mang Internet đến với nhiều người. Việc này cũng là kế hoạch để kêu gọi tài trợ từ các đối tác, Sengupta nói thêm.

"Chúng tôi sẽ hợp tác với các địa điểm lớn và các tổ chức, các nhà khai thác mạng, các nhà tích hợp hệ thống và các công ty cơ sở hạ tầng", công ty cho biết trên trang web của mình.