Bài hát “Mình là người tình” đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng mến mộ dòng nhạc này trên mạng xã hội. Nội dung bài hát xoay quanh câu chuyện tình cảm của người thứ ba. Họ là một cặp đôi yêu nhau và dành cho nhau những hành động ngọt ngào, lãng mạn. Nhưng cả hai chỉ là tình nhân của nhau, là tình nhân đến bên nhau vội vàng, trao cho nhau ân ái cũng vội vàng, yêu thương rồi cũng lìa xa nhau. Tất cả là do số phận.

“Mình là người tình” ngay từ tên bài hát đã thấy sự đau xót khi ai đó thật không may mắn nằm trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan, giằng xé giữa trái tim và lý trí khi rơi vào vị trí người tình. Nhạc sĩ Khởi Phong đã đo nỉ đóng giày cho bài hát phù hợp với chất giọng của Hàn Thái Tú, mang giai điệu nhẹ nhàng và tiết tấu chậm rãi. Hàn Thái tú đã khắc họa lời bài hát một cách chân thực và thành công nhất bằng giọng hát chân tình đi sâu vào lòng người của mình.

Lời bài hát cũng chính là lời tâm sự của những người tình nhân khi không có sự yêu thương trọn vẹn. Câu chuyện phụ nữ làm “người thứ ba”, đàn ông ngoại tình vốn thường để lại những dằn vặt khôn nguôi, người thứ ba không dễ dàng rút lui khi đã trót nặng lòng, phải giấu yêu thương trong lặng im. Với giọng ca nhẹ nhàng, sâu lắng Hàn Thái Tú đã thể hiện thành công ca khúc “Mình là người tình” đúng với tâm trạng của những người trong cuộc, khiến ai nghe cũng thấy được sự yêu thương không trọn vẹn của những người chấp nhận là một người tình. Sự dằn vặt tâm can không đành lòng rời xa nhau. Hàn Thái Tú đã thổi hồn vào bài hát một cách tự nhiên nhất, với giọng hát theo từng cung bậc cảm xúc cùng lời bài hát như một câu chuyện khiến ai nghe cũng thấy một sự đau lòng.

Điều giúp “Mình là người tình” của Hàn Thái Tú chiếm được tình cảm cũng như sự quan tâm của khán giả đó chính là bài hát nói lên được sự đau khổ của những người tình đến sau nhưng vẫn muốn được yêu thương âm thầm dù rằng người đó có yêu thương khác. Biết là đau lòng nhưng vẫn không đành rời xa. Chẳng hẹn ước, không tương lai, chấp nhận làm tình nhân nghĩa là trở thành một phần của cuộc chơi định sẵn kết thúc. Cũng như làn sương mờ ảo ngoài kia, tưởng là nắm tay trọn vẹn những cuối cùng cũng tuột trôi. Biết rằng yêu thương này là sai không vì cô đơn hay thiếu yêu thương mà đơn giản là ở bên nhau dù có là người tình nhưng họ vẫn thấy được sự bình yên của chính mình. Chấp nhận là một người tình đã khó, giấu yêu thương của mình lại càng khó hơn.

Bài hát “ Mình là người tình” cuả Hàn Thái Tú như thay lời những người đang là người tình trong cuộc nói lên xúc cảm nửa vời, nửa vời buồn, nửa vời tiếc nuối, nửa vời đón đưa, và nửa vời yêu thương… nhưng đơn giản khi họ bên nhau thấy được sự bình yên.