Một trong những tính năng dự kiến trong iPhone 8 sắp tới là cảm biến vân tay được tích hợp dưới lớp kính trên màn hình. Kết quả sẽ là một kiểu dáng đẹp hơn, thiết kế liền mạch và có lẽ sẽ có thêm không gian cho màn hình của iPhone.

Tuy nhiên, theo một nhà phân tích của Pacific Crest Securities, nhà xuất bản Business Daily cho biết, nút home ảo có thể gây ra rắc rối cho các đối tác của Apple. Vì lý do này, hiện nay có mối quan tâm rằng tính năng này có thể gây ra sự chậm trễ hoặc cần được loại bỏ, do đó thiết bị của Apple khó ra mắt đúng giờ dự kiến.

"Việc dự kiến di chuyển toàn bộ vào bảng điều khiển OLED toàn màn hình trong iPhone 8 / X sắp tới sẽ loại bỏ nút home nổi trên màn hình. Điều này đòi hỏi phải thiết lập nút home ảo và giải pháp nhận dạng dấu vân tay để đọc dấu vân tay qua bảng OLED" , theo một báo cáo.

"Tại thời điểm này, chúng tôi không tin rằng nhà cung cấp mô-đun vân tay quang học của Apple đã có đơn đặt hàng vững chắc cho việc sản xuất. Điều đó cho thấy Apple chưa hề sẵn sàng cho chức năng của bộ cảm biến dấu vân tay quang học. Ngoài ra, chúng tôi tin rằng Apple đã đánh giá cao giải pháp dấu vân tay Synaptic's (SYNA), nhưng nó đã không đủ điều kiện. "

Tất nhiên, như thường lệ, bất kỳ hoặc tất cả các tin đồn về iPhone dù vô tình hay hữu ý đều được Apple đưa ra bất ngờ (Đặc biệt trước khi ra mắt). Và hầu như Apple không bao giờ xác nhận hoặc phủ nhận tin đồn nào về iPhone, cho dù đó là tích cực hoặc tiêu cực.

Tuy nhiên, nhà phân tích của Pacific Crest Securities cũng cảnh báo: "Mặc dù điều này tạo ra một số rủi ro do sự chậm trễ trong sản xuất nhưng tại thời điểm này chúng tôi không tin rằng nó sẽ đe doạ lượng tiêu thụ iPhone trong thời gian sắp tới".

Đây chỉ là tin đồn iPhone 8 mới nhất cộng với những tin đồn trước đây đề cập đến những vấn đề có thể xảy ra với bảng OLED của thiết bị và một hệ thống cảm biến 3D riêng biệt.

Dự kiến iPhone mới của Apple dự kiến sẽ được tiết lộ vào tháng Chín.