Nghi lễ khởi công Nhà máy
Lễ khởi công Nhà máy Polaris Việt Nam tại KCN Bá Thiện II, tỉnh Vĩnh Phúc

Nhà máy Polaris Việt Nam sẽ hoàn thành xây dựng vào tháng 1/2024

Nhà máy Polaris Việt Nam được khởi công xây dựng trên diện tích đất 12ha, với tổng mức đầu tư 40 triệu USD. Theo đó, Nhà máy sẽ đầu tư 2 dây chuyền lắp ráp ô tô, xe máy, phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe ô tô, xe có động cơ khác.

Theo kế hoạch, ngay sau Lễ khởi công, nhà đầu tư sẽ nhanh chóng triển khai xây dựng Dự án. Dự kiến Nhà máy sẽ hoàn thành xây dựng vào tháng 1/2024.

Dự kiến sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu sang các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, với công suất dự kiến khoảng 30.000 sản phẩm/năm.

Sau khi Nhà máy hoàn thành và đi vào hoạt động, dự kiến giải quyết việc làm cho khoảng 600 lao động địa phương và các tỉnh lân cận, góp phần tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế của Tỉnh.

Được biết, Polaris là một trong những tập đoàn đang dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất phương tiện di chuyển với hơn 30 thương hiệu nổi tiếng. Sau 5 năm xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam, Tập đoàn Polaris tiếp tục lựa chọn đầu tư xây dựng dự án Nhà máy Polaris Việt Nam tại KCN Bá Thiện II, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tỉnh Vĩnh Phúc cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Polaris

Được biết, trước đây Tập đoàn Polaris là một trong những doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ đã từng đầu tư tại Vĩnh Phúc. Việc Polaris đầu tư vào Vĩnh Phúc là bằng chứng rõ nhất cho một môi trường thu hút đầu tư cởi mở, luôn luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp của chính quyền các cấp tỉnh Vĩnh Phúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành phát biểu tại Lễ khởi công máy Polaris Việt Nam
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành phát biểu tại Lễ khởi công nhà máy Polaris Việt Nam tại KCN Bá Thiện II, tỉnh Vĩnh Phúc
Dự án lắp ráp động cơ ô tô và xe máy của Công ty TNHH Nhà máy Polaris Việt Nam được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào tháng 3/2023. Dự án có mục tiêu sản xuất ô tô, xe máy và sản xuất các phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe ô tô và xe có động cơ khác với quy mô lên tới 30.000 sản phẩm/năm; dự kiến sẽ thu nộp nguồn ngân sách lớn cho Tỉnh và tạo hàng trăm công ăn việc làm cho người lao động trong và ngoài Tỉnh.

Phát biểu tại Lễ khởi công, thay mặt lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành hoan nghênh Công ty TNHH Polaris Việt Nam đã chọn Vĩnh Phúc là điểm đến đầu tư nhà máy sản xuất, đồng thời đánh giá cao Tập đoàn Polaris đã tiếp tục tin tưởng lựa chọn tỉnh Vĩnh Phúc để đầu tư dự án mới có quy mô công suất lớn tại Vĩnh Phúc. Mặt khác, việc Tập đoàn nhanh chóng khởi công dự án là một minh chứng rõ nét nhất cho những cố gắng, nỗ lực của Công ty TNHH Polaris Việt Nam.

Ông Thành khẳng định, đây là dự án lớn có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Tỉnh, đồng thời cam kết Vĩnh Phúc sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để giúp Công ty Polaris Việt Nam triển khai thi công Dự án theo đúng tiến độ đề ra, cũng như khi đưa dự án đi vào hoạt động. Ông yêu cầu các sở, ban, ngành chức năng của địa phương vùng dự án cần phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong suốt quá trình triển khai Dự án. Đồng thời bày tỏ mong muốn lãnh đạo Công ty TNHH Polaris Việt Nam sẽ tiếp tục làm cầu nối đầu tư, hỗ trợ các nhà đầu tư Hoa Kỳ tìm hiểu thông tin, tiếp cận môi trường đầu tư của Vĩnh Phúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và ông Matthew Justin Kantrud, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Polaris Việt Nam cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công xây dựng Nhà máy Polaris Việt Nam
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành và ông Matthew Justin Kantrud, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Polaris Việt Nam, cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khởi công xây dựng Nhà máy Polaris Việt Nam

“Lực kéo” để thúc đẩy thu hút đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Matthew Justin Kantrud, Tổng giám đốc Tập đoàn Polaris phát biểu bày tỏ cảm kích về sự quan tâm giúp đỡ và hỗ trợ nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và các sở, ban, ngành chức năng trong Tỉnh, đồng thời đánh giá cao môi trường đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung. Ông nhấn mạnh tỉnh Vĩnh Phúc đã tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp được mở rộng đầu tư đúng theo đúng kế hoạch, qua đó tạo động lực cho các nhà đầu tư khác học tập kinh nghiệp để tiếp tục đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và Việt Nam nói chung.

ngài Matthew Justin Kantrud – Tổng giám đốc Tập đoàn Polaris phát biểu
Ông Matthew Justin Kantrud, Tổng giám đốc Tập đoàn Polaris phát biểu tại Lễ khởi công Nhà máy Polaris Việt Nam trong KCN Bá Thiện II, tỉnh Vĩnh Phúc

Tổng giám đốc Matthew Justin Kantrud cam kết sẽ nhanh chóng triển khai xây dựng nhà máy, đảm bảo tuân thủ quy trình đầu tư theo đúng kỹ thuật, tiến độ, an toàn và giữ gìn môi trường theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam; phấn đấu khi Dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, bên cạnh việc mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho doanh nghiệp, Dự án còn góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc./.