Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 7-10/9 tại Barcelona, Tây Ban Nha thu hút hơn 1.000 đại biểu và các nhà đầu tư quan tâm từ khắp thế giới tham dự. Trong đó, thông tin được cộng đồng mong đợi nhất là các phụ kiện dành cho Axies, mini-game lần đầu tiên dành cho chủ sở hữu Land và các tính năng mới cho trò chơi Land Alpha dự kiến ​​phát hành vào cuối năm nay. Đây có thể coi là sự trở lại mạnh mẽ của startup công nghệ do người Việt sáng lập và phát triển, để thể hiện rõ ràng sự minh bạch và niềm tin với cộng đồng.

Kỳ lân công nghệ Việt Nam Sky Mavis công bố tính năng cải tiến mới cho game toàn cầu

Kỳ lân công nghệ Việt Nam Sky Mavis công bố tính năng và cải tiến mới cho game toàn cầu Axie Infinity tại Hội nghị AxieCon

Theo Co-Founder & CEO Sky Mavis Trung Nguyễn, với sự ủng hộ của cộng đồng, Sky Mavis đã vượt qua những khó khăn bằng sự minh bạch và liên tục phát triển không chỉ như một công ty sản xuất game, mà còn là một công ty công nghệ toàn cầu. Từ bản cập nhật trò chơi Land đẩy ranh giới của trò chơi dựa trên blockchain đến các phụ kiện cho phép cá nhân hóa Axies, chúng tôi đang tạo tiền đề cho sự phát triển tiếp theo của trò chơi web3...

Những cải tiến mạnh mẽ

Tại AxieCon, Sky Mavis tiết lộ rằng, Origin sẽ được đổi tên thành Axie Infinity để tạo ra một thương hiệu khác biệt hơn. Ngoài ra, Season 1 (Giải đấu mùa 1) sẽ bắt đầu vào tháng 9/2022, với tổng giá trị giải thưởng là 112.000 AXS (đồng tiền mã hóa trong game Axie Infinity), tương đương hơn 1,5 triệu USD. Trong đó, người chơi giành hạng nhất sẽ nhận được 6.750 AXS, tương đượng hơn 100.000 USD.

Cùng với các tính năng chính này, các cải tiến về Bảng xếp hạng, “Axie” miễn phí cho người chơi mới, hay cải tiến về chuyển động và thiết kế cũng sẽ xuất hiện trong tương lai gần, để thúc đẩy những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn cho người chơi, đồng thời góp phần mang lại nền kinh tế bền vững cho hệ sinh thái của công ty công nghệ và game thế hệ mới Sky Mavis.

Tham vọng phá vỡ ranh giới

Tại AxieCon, Sky Mavis cũng chia sẻ một dự án dài hơi mang tên “Land” với tham vọng “phá vỡ ranh giới hiện có” của những trò chơi trong nền tảng Web3 - thế hệ internet phi tập trung. Land sẽ là nơi người dùng Axie Infinity chơi, giao lưu và kiến tạo “quốc gia kỹ thuật số” của riêng cộng đồng. Nhà sáng tạo tựa game nổi tiếng toàn cầu cho biết, Land sẽ kết hợp nhiều thể loại trò chơi (gameplay) bao gồm mô phỏng, chiến lược và nhập vai, cũng như có các yếu tố vũ trụ ảo - metaverse để cộng đồng có thể giao lưu và kết nối.

Kỳ lân công nghệ Việt Nam Sky Mavis công bố tính năng cải tiến mới cho game toàn cầu
Co-Founder & CEO Sky Mavis chia sẻ tại sự kiện

Hệ sinh thái trò chơi Axie Infinity đã đạt 1 triệu người dùng hàng ngày vào thời điểm tháng 8/2021 và có định giá ở thời điểm lớn nhất lên tới hơn 4 tỷ USD. Bên cạnh nhà đồng sáng lập là người Việt, Sky Mavis có đội ngũ khoảng 200 người trên khắp thế giới, trong đó nhân sự người Việt Nam chiếm tỷ lệ khá lớn. Sky Mavis có kế hoạch gia tăng tỷ lệ này và đẩy mạnh thu hút thêm nhân tài tại các quốc gia Đông Nam Á.

Được thành lập vào năm 2018, Sky Mavis thực hiện sứ mệnh tạo nên quyền hạn về tài sản kỹ thuật số cho người chơi bằng cách xây dựng các trò chơi thuộc sở hữu của cộng đồng nguời chơi. Trò chơi đầu tiên của Sky Mavis là Axie Infinity, là một trong những hệ sinh thái trò chơi NFT lớn nhất. Là người phát minh ra khái niệm Play-&-Own (P&O), Sky Mavis đang cách mạng hóa cách mọi người chơi, sống và làm chủ trong thế giới ảo. Có trụ sở tại Việt Nam và Singapore, Sky Mavis đã kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư là Andreessen Horowitz, Accel, Paradigm, Libertus và Mark Cuban./.