Microsoft đã bắt đầu ngừng các dịch vụ hỗ trợ cho tất cả các phiên bản cũ của Internet Explorer và khuyến khích người dùng bắt đầu nâng cấp và sử dụng phần mềm lướt web mới nhất là Microsoft Edge. Bắt đầu từ ngày 12 tháng 1 các phiên bản IE ngoại trừ phiên bản số 11 sẽ không còn được nâng cấp hay hỗ trợ nữa. Nếu bạn là một trong 200 triệu người đang sử dụng window 10 thì bạn đã đang có sẵn trong tay phần mềm Microsoft Edge mới nhất. Còn nếu bạn vẫn còn sử dụng các phiên bản IE cũ, Microsoft khuyến khích bạn sử dụng phần mềm IE 11 hoặc nâng cấp lên Microsoft Edge vì các phiên bản này không được bảo vệ và sẽ dễ bị virus tấn công.

Microsoft đã thông báo trước về kế hoạch cho phàn mềm 20 năm tuổi Internet Explorer “về hưu” vào tháng 3 năm ngoái, kết thúc 19 năm làm việc của phần mềm có tuổi này. Internet Explorer giờ đây đã bị biến thành trò cười của cư dân mạng vì tốc độ chậm chạp của nó. Các phần mềm mới như Google Chrome và Mozzila Firefox đều có tốc độ cao hơn và được và được cư dân mạng ưa chuộng hơn hẳn, điều này góp phần đẩy IE ra rìa và tới ngày nghỉ hưu sớm. Microsoft Edge, trước đây được biết đến với tên gọi là Microsoft Spartan, được coi là một khởi đầu mới đầy hứa hẹn, thay thế cho phần mềm IE già cỗi.

Kế hoạch chuyển sang phần mềm lướt web mới của Microsoft nhận được nhiều phản ứng rất tích cực của cộng đồng mạng. Jason Liggi, một lập trình viên của của công ty điện tử Rawnet chia sẻ rằng: “Chỉ cần nhắc tới IE thôi là đủ để nhiều người thấy rợn hết cả người lên rồi, danh tiếng của phần mềm này tệ như thế đó. Thế nên sẽ rất thú vị để xem xem việc chuyển đổi sang phần mềm mới này có mang lại điều gì mới cho thương hiệu của tập đoàn hay không”.

Dịch từ Nguồn: http://www.telegraph.co.uk/technology/microsoft/12087103/Microsoft-to-kill-off-Internet-Explorer-8-9-and-10.html