Nghiên cứu về nhân tố ảnh hưởng đến chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam
Chuyển đổi số (CĐS) là một trong những vấn đề nóng đang nhận được sự quan tâm của hầu hết các tổ chức doanh nghiệp, nếu muốn nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả quản trị. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu tổng quan kết hợp với bối cảnh trong nước, tác giả đề xuất mô hình gồm 6 nhân tố ảnh hưởng đến CĐS trong các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam: (1) Chiến lược; (2) Nhân lực; (3) Nền tảng công nghệ phục vụ CĐS; (4) Nhu cầu và kỳ vọng trải nghiệm số của người học; (5) Xu hướng CĐS của các trường đại học; (6) Chính sách hỗ trợ của chính quyền.
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 15, tháng 5 năm 2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
TS. Nguyễn Thị Loan
Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Hồng Đức
Bình luận