Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đi kèm với sự ra đời và lớn lên của hàng loạt startup Fintech. Theo nhận định của nền tảng đổi mới sáng tạo Bambu Up, năm 2023 đánh dấu một năm đầy triển vọng của ngành với 4 startup tiềm năng thu hút đầu tư lên đến 450 triệu USD.

PhonePe thu hút thêm 100 triệu USD với mức định giá 12 tỷ USD

PhonePe, kỳ lân Fintech có trụ sở tại Ấn Độ, đã nhận được khoản tài trợ 100 triệu USD từ Ribbit Capital, Tiger Global và TVS Capital Funds, với mức định giá trước khi gọi vốn là 12 tỷ USD. Ngoài ra, PhonePe thu hút được thêm 350 triệu USD, được huy động bởi công ty thuộc sở hữu của Walmart vào tháng 1/2023. Điều này có nghĩa là PhonePe đã kiếm được 450 triệu USD trong vòng sáu tuần.

Nhiều Startup Fintech tiềm năng nhận được đầu tư lên đến 450 triệu USD
PhonePe thu hút thêm 100 triệu USD với mức định giá 12 tỷ USD

Với hơn 440 triệu người dùng đã đăng ký, PhonePe cung cấp một trong những hệ sinh thái thanh toán lớn nhất ở Ấn Độ. Khoản tài trợ mới sẽ được sử dụng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bảo hiểm và thanh toán của công ty ở Ấn Độ, đồng thời mở rộng quy mô các ngành mới như: Cho vay và môi giới chứng khoán. PhonePe mong đợi nhiều khoản đầu tư hơn từ các nhà đầu tư toàn cầu và Ấn Độ trong thời gian tới.

Tazapay bỏ túi 16,9 triệu USD với tham vọng mở rộng ra Trung Đông, châu Âu

Công ty giải pháp thanh toán xuyên biên giới Tazapay có trụ sở tại Singapore, một công ty công nghệ tài chính chuyên về thanh toán xuyên biên giới, đã nhận được 16,9 triệu USD trong vòng cấp vốn Series A do Sequoia Capital dẫn đầu. Ngoài ra, còn có sự tham gia của EscapeVelocity, PayPal Alumni Fund, Gokul Rajaram, Foundemental, January Capital, RTP Global và Saison Capital.

Nhiều Startup Fintech tiềm năng nhận được đầu tư lên đến 450 triệu USD
Tazapay bỏ túi 16,9 triệu USD

Tazapay sẽ sử dụng số tiền này để mở rộng quy mô kinh doanh của mình trên khắp châu Á và mở rộng sang các khu vực quan trọng khác, chẳng hạn như Trung Đông và châu Âu. Điều này bao gồm việc áp dụng giấy phép thanh toán tại các thị trường lớn sẽ mở rộng mạng lưới thanh toán của Tazapay trên toàn cầu. Công ty khởi nghiệp cũng sẽ cải thiện các khả năng cốt lõi của mình và thêm nhiều phương thức thanh toán địa phương hơn.

Moonfare giành được 15 triệu USD trong vòng Series C+

Moonfare, một nền tảng đầu tư vốn cổ phần tư nhân (PE) kỹ thuật số toàn cầu có trụ sở chính ở châu Á Thái Bình Dương tại Singapore và Hồng Kông, đã huy động được 15 triệu USD trong vòng mở rộng Series C. Khoản đầu tư đến từ 7 Global Capital, một quỹ đầu tư xuyên biên giới đầu tư vào các công ty công nghệ tiêu dùng và internet hiệu quả về vốn với tiềm năng dẫn đầu thị trường.

Số vốn này nâng tổng số vòng Series C của Moonfare lên hơn 130 triệu USD. Công ty khởi nghiệp trước đó đã huy động vốn từ Insight Partners, Vitruvian Partners và ngân hàng tư nhân Thụy Sĩ Bordier & Cie.

Nhiều Startup Fintech tiềm năng nhận được đầu tư lên đến 450 triệu USD
Moonfare giành được 15 triệu USD trong vòng Series C+

Moonfare cung cấp cho các nhà đầu tư cá nhân và cố vấn quyền tiếp cận các cơ hội đầu tư PE được tuyển chọn. Với quy trình giới thiệu kỹ thuật số và nền tảng quản lý tài sản, Moonfare cho phép các nhà đầu tư đăng ký và đầu tư vào các công ty. Moonfare sẽ sử dụng vốn mới để thúc đẩy các kế hoạch tăng trưởng của mình.

Cho đến nay, công ty khởi nghiệp tuyên bố đã cung cấp hơn 69 quỹ thị trường tư nhân từ các đối tác chung hàng đầu trên toàn thế giới, chẳng hạn như KKR, Carlyle, Permira và EQT, với trọng tâm là mua lại cổ phần tư nhân, liên doanh, tăng trưởng và các loại tài sản thực như cơ sở hạ tầng.

Aspire đạt 100 triệu USD, với khối lượng thanh toán hàng năm là 12 tỷ USD

Aspire, nhà cung cấp hệ điều hành tài chính (OS) tất cả trong một cho các doanh nghiệp ở Đông Nam Á, đã hoàn tất vòng gọi vốn Series C được đăng ký hơn mức trị giá 100 triệu USD, do Lightspeed Ventures và Sequoia Capital SEA đồng dẫn đầu. Paypal Ventures, Tencent, LGT Capital Partners và những người ủng hộ hiện tại cũng đồng đầu tư.

Nhiều Startup Fintech tiềm năng nhận được đầu tư lên đến 450 triệu USD
Hệ điều hành tài chính dành cho SMEs Aspire đạt 100 triệu USD, với khối lượng thanh toán hàng năm là 12 tỷ USD

Aspire là hệ điều hành tài chính tất cả trong một dành cho các doanh nghiệp thời đại mới. Công ty tuyên bố nó giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm thời gian, tiền bạc với các tài khoản và thẻ đa tiền tệ, quản lý chi phí, quản lý khoản phải trả và các giải pháp quản lý khoản phải thu – tất cả trong một tài khoản. Aspire có kế hoạch sử dụng nguồn tài trợ để tăng cường cung cấp sản phẩm, mở rộng sự hiện diện trong khu vực và thu hút thêm nhiều tài năng trên khắp Đông Nam Á. Aspire cho biết, gần đây họ đã tăng gấp ba lần tổng khối lượng thanh toán hàng năm lên 12 tỷ USD từ hơn 15.000 doanh nghiệp trên toàn khu vực./.