TP.HCM là nơi hội tụ văn hóa ẩm thực từ khắp các nơi trên cả nước và đặc biệt là các món ăn đặc sản của ba miền Bắc, Trung, Nam.

Có vô số địa điểm để bạn khám phá và chiều lòng dạ dày của mình khi đặt chân đến TP.HCM

Và dưới đây là danh sách các món ăn CNN bình chọn là các món ăn đường phố ngon nhất Sài Gòn.

Bánh cuốn


Ảnh: Internet

Bánh cuốn có nguồn gốc từ miền Bắc, được làm từ bột gạo hấp tráng mỏng, cuộn tròn. Nhân là thịt heo, nấm, hành băm nhỏ trộn đều, nêm gia vị và được xào chín trước.

Bánh cuốn phổ biến cho bữa ăn sáng, bánh cuốn thường ăn kèm với nước mắm, giá đỗ và lát dưa chuột và rau thơm.

Bún bò Huế


Ảnh: Internet

Bún bò Huế có nguồn gốc ở kinh đô Huế.

Đây là món ăn bao gồm bún là nguyên liệu chính, vài lát thịt bò và nước dùng đậm đà hương vị.

Bùn bò Huế ăn kèm với húng quế, hoa chuối và hành lá cắt nhỏ mang đậm vị đặc trưng của món ăn Việt này.

Bánh xèo


Ảnh: Internet

Được là từ bột pha với nghệ, mang màu vàng đặc trưng, không trứng, là món ăn miền Nam mang tính biểu tượng.

Khi đổ bột vào chảo nóng thường nghe âm thanh “xèo xèo”, từ đó tên bánh xèo ra Bánh xèo có cách làm và ăn gần như bánh crepe nhưng có thêm tôm, thịt và giá đỗ., chấm với nước mắm. Hiện nay cũng có thêm những biến thể của bánh xèo Thái Lan, Campuchia.

Bê thui


Ảnh: Internet

Bê được thui trên lửa cho đến khi da vàng giòn, cắt thành lát mỏng, ăn kèm với rau thơm các loại, khế chua thái lát, chuối xanh, cuốn trong bánh tráng và chấm mắm nêm.

Gỏi cuốn


Ảnh: Internet

Gỏi cuốn là món ăn quen thuộc ở TP. HCM, từng xuất hiện trong nhóm “50 món ăn nổi tiếng thế giới” theo chuyên trang du lịch của CNN. Gỏi cuốn đặc trưng đến không thể lẫn lộn với món ăn anh em họ của mình là chả ram. Gỏi cuốn là món khai vị phổ biến thường được làm từ thịt lợn thái lát mỏng, tôm, bún, và rau sống như xà lách, bạc hà và hẹ, cuốn trong bánh tráng và chấm nước mắm, mắm nêm hoặc tương.

Bánh tráng trộn


Ảnh: Internet

Bánh tráng trộn được coi là “một phát minh của ẩm thực đường phố” của TP.HCM. Đó là hỗn hợp của bánh tráng thái sợi, hành phi, rau răm, bò khô xé sợi, trứng cút, đậu phộng…Tất cả được trộn đều cùng với các gia vị vừa miệng. Đây là món ăn vặt công phu nhất của Sài Gòn vì nguyên liệu có khi lên tới 16 nguyên liệu khác nhau.

Ốc


Ảnh: Internet

Ốc là món ăn vặt được yêu thích nhất sau mỗi giờ tan tầm. Ốc hấp hoặc xào với nước sốt me hoặc nấu với nước cốt dừa hoặc nướng. Các món ốc ở Việt Nam phong phú, đa dạng và cực kỳ ngon.

Hủ Tiếu Nam Vang


Ảnh: Internet

Đây là một món ăn mà bạn có sẽ thấy được sự pha trộn giữa văn hóa ẩm thực của Trung Quốc, Campuchia và Việt Nam.

Hủ tiếu Nam Vang được chế biến từ sợi mì nhỏ và mỏng hơn so với mì phở. Nước dùng được nấu từ xương heo, ăn cùng với tôm, gan lợn, trứng cút và hành lá. Món này thường được người dân Sài Gòn gọi vào bữa trưa vì nhẹ nhàng và dễ ăn.