Các dự tính của Elon Musk

Gần đây, tin đồn dấy lên thông tin CEO của SpaceX - Elon Musk, một nhân vật đứng sau không ít các ý tưởng có tầm cỡ. Thông tin này cho hay Elon đã mở và bán gói internet phủ sóng toàn cầu sau khi thành công đợt phóng vệ tinh nhân tạo internet với tốc độ cao vào cuối tháng hai.

Do vậy cho nên gói cước internet vệ tinh nhân tạo này sẽ được bán cho tất cả cư dân trên Trái đất và cũng cho những người với khát khao bước chân ra ngoài vũ trụ. Chi phí của gói cước chỉ sẽ dao động vào khoảng từ $9.99 đến $29.99.

Gói cước cơ bản nhất có chi phí không cao nhất là gói StandardX với giá $9.99. Đối với gói cước này người dùng sẽ được cung cấp 1,000 Gb hằng tháng với tốc độ truyền dẫn 10,000 Mbps, đặc biệt có thể tồn tại trong một thời gian ngắn trên phạm vi rộng lớn là toàn cầu.

Gói cước được đánh giá cao hơn là gói 2,000 Gb mỗi tháng, tốc độ đường dẫn 20,000 Mbps, hỗ trợ nhắn tin toàn cầu mà không có bất kì một giới hạn nào. Gói cước này có chi phí $19.99.

Gói cước mạnh nhất có tên gọi ProfessionalX với phí tổn $29.99. Người dùng gói cước loại này sẽ có thể sử dụng mạng internet mà không hề bị hạn chế, tốc độ internet cực nhanh lên đến 1,000,000 Mbps. Theo như Elon Musk, đây là gói cước có nhiều ưu thế nhất trên tất cả các gói cước. Cũng theo ông, trong tương lai gói cước này sẽ có thể cung cấp mạng internet cho các hành tinh khác trên thiên hà.

Vào cuối tháng hai các vệ tinh Tintin A và Tintin B của SpaceX đã được phóng thành công, mở ra hi vọng rất lớn cho sự bùng nổ của đường truyền vệ tinh dải sóng rộng với tốc độ cực cao 12,000 Mbps trong tương lai không xa.

Lợi ích từ dự án của tỷ phú Elon Musk

Tỷ phú Elon Musk có khá nhiều tham vọng lớn mang tầm cỡ toàn cầu, thậm chí vượt ra xa hơn nữa với mong muốn mang lại nhiều lợi ích cho mọi người như đưa con người lên các hành tinh khác sinh sống, giải cứu con người khỏi những mối nguy hại từ sự bùng nổ của công nghệ AI, và còn rất nhiều những ý tưởng có một không hai khác nữa.

Quay lại với các dự tính của Elon Musk, nếu dự án này đi đến thành công trọn vẹn, không có sai sót nào thì nó sẽ cung cấp cho người sử dụng mạng không dây trên toàn cầu với tốc độ internet nhanh gấp 180 lần so với tốc độ hiện nay. Vào năm 2019, theo như kế hoạch được vạch ra của Tập đoàn SpaceX, rất có thể sẽ phóng vào không gian 4,000 vệ tinh không dây. Những vệ tinh nhân tạo này sẽ đi theo quỹ đạo của Trái đất từ 1,100 đến 1,200 km và được hỗ trợ 7,500 máy bay có quỹ đạo thấp.

Tóm lại, có thể nói Elon Musk là một thiên tài thiên bẩm có khả năng kiến tạo tương lai. Ai cũng có thể viết trên giấy những ước mơ, hoài bão của bản thân, thậm chí là viết thành một cuốn sách để lưu truyền cho những thế hệ mai sau. Tuy nhiên, rất ít ai có thể làm được như Elon Musk, một người dám nghĩ, dám bước đến hành động và viết ước mơ của mình trên đời thực như Elon Musk.