Lạc đường


Sử dụng các phương tiện công nghệ hiện đại để tìm hiểu kỹ về tuyến đường trước khi phượt

Tuy nói phượt là những chuyến du lịch bụi khám phá những vùng đất mới, tuy nhiên những phượt thủ cần phải xác định cho mình những điểm đến nhất định. Có rất nhiều phượt thủ dựa vào google Map để đi, thế nhưng dù là người kỳ cựu có nhiều kinh nghiệm đến mấy cũng sẽ bị lạc đường. Sở dĩ như thế là bởi google Map chỉ đúng đối với những đoạn đường ngắn ở đô thị, đối với những lộ trình dài hoặc ở vùng xa, nông thôn thì Google Map lại gặp nhiều lỗi và không đúng với thực tế.

Vì thế mà khi đi phượt ở những nơi xa xôi thì những phượt thủ cần phải hỏi kinh nghiệm của những người đi trước hoặc những người dân địa phương.

Không chuẩn bị đầy đủ thức ăn


Hãy chuẩn bị đầy đủ thức ăn cho chuyến hành trình của mình nhé!

Phượt thủ là những người đi du lịch bụi, vì thế mà có những chuyến du lịch chỉ là ngẫu hứng và không có một kế hoạch chuẩn bị từ trước. Vì thế mà nhiều phượt thủ không chuẩn bị đủ những nhu yếu phẩm cần thiết, đặt biệt là thức ăn dự phòng.

Đối với những khu vực hẻo lánh, heo hút đường thì thường không có nhiều hàng quán, vì thế mà việc không đem theo đồ ăn dự phòng sẽ khiến cho phượt thủ bị đói trên hành trình, khiến cho chuyến du lịch bị hoãn lại và không mang lại kết quả như mong muốn.

Việc không mang theo thức ăn với suy nghĩ phía trước sẽ có quán ăn là một sai lầm, vì thế mà bạn cần phải chuẩn bị đủ bánh kẹo, lương khô, nước uống,… để có thể đáp ứng những trường hợp cần thiết.

Không có nơi để nghỉ ngơi

Đối với những chuyến phượt vào những dịp lễ tết, hay đến những nơi hẻo lánh thì những phượt thủ cần phải tìm hiểu những phương án cần thiết để có được một nơi nghỉ ngơi thoải mái.

Việc không tìm hiểu địa điểm nghỉ ngơi sau khi phượt sẽ khiến cho những phượt thủ rơi vào tình huống không có chỗ nghỉ ngơi do hết phòng hoặc đi vào khu vực không có nhà nghỉ. Hãy thử tưởng tượng xem, sau một ngày dài đi xe và khám phá những địa điểm mới, bạn không có một chỗ nghỉ ngơi thoải mái để lấy lại sức khỏe và tinh thần, phải ngủ lại trên đất và có đầy muỗi,… điều này khiến cho chuyến du lịch bụi không còn vui nữa.

Trang phục phượt không phù hợp


Trang phục thoải mái giúp các phượt thủ an toàn và tiện lợi hơn trong chuyến đi của mình

Phượt là việc đi đến những vùng đất mới để khám phá khung cảnh hoặc những điều bạn chưa biết trước đó, vì thế mà những phượt thủ cần phải chuẩn bị cho mình những trang phục thoải mái, phù hợp với hoàn cảnh phượt, đặt biệt là khi đi lên những vùng núi cao, khi di chuyển trên những vùng đất đèo núi, gập ghềnh và nhiều sỏi đá. Nên tránh việc mặc những trang phục rườm rà, không phù hợp với hoàn cảnh.

Một số sai lầm khác mà phượt thủ cần phải chú ý để đảm bảo an toàn cho bản thân và có một chuyến du lịch vui vẻ như: chú ý đến dự báo thời tiết, không đi quá tốc độ để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho người khác, chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cho xe để có được một chuyến đi hoàn hảo, chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc tránh côn trùng, bảo quản đồ cẩn thận để tránh bị trộm cắp,…

Phượt thủ là những người thường đi du lịch một mình hay theo một nhóm người nhất định, họ thích khám phá và chinh phục những vùng đất mới mẻ bằng chính con xe của mình. Hy vọng là bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích.