Vào năm 1956, hai đàn ông người Pháp Serge Gracium and Michel Vaslin đã quyết định thực hiện hành trình huyền thoại từ Sài Gòn đến Paris bằng chiếc Peugeot S57. Sau 60 năm, đôi bạn yêu thích mạo hiểm Samuel Felice và Ambroise Prince đã viết tiếp câu chuyện huyền thoại ấy bằng chuyến hành trình từ Paris đến Sài Gòn với chiếc Peugeot Scooters Django 125 phân khối.


Serge Gracium and Michel Vaslin thực hiện hành trình huyền thoại từ Sài Gòn đến Paris bằng chiếc Peugeot S57 vào năm 1956 (Nguồn: Internet)

“Chúng tôi luôn muốn thực hiện một hành trình đáng nhớ trong cuộc đời, và câu chuyện của 60 năm trước về chuyến đi từ Sài Gòn - Paris đã truyền cảm hứng cho chúng tôi. Ngay lập tức, chúng tôi quyết định chạy xuyên một phần lục địa bằng xe tay ga. Phượt bằng xe 2 bánh là cách tuyệt vời để thưởng ngoạn thiên nhiên và gặp gỡ những con người thú vị. Django phiêu lưu ký từ Paris đến Sài Gòn là cách kỉ niệm câu chuyện huyền thoại 60 năm đầy ý nghĩa, và cũng là cách để biến giấc mơ của chúng tôi thành hiện thực”, Samuel Felice và Ambroise chia sẻ.


Samuel Felice & Ambroise tại Sài Gòn

Hai chàng “phượt thủ” đã trình bày kế hoạch của mình với nhà sản xuất Peugeot Scooters vào tháng 1 năm nay và đã được chấp nhận. Tập đoàn Peugeot Motocycles đã ủng hộ và hỗ trợ Samuel và Ambroise hết khả năng để họ biến ước mơ thành hiện thực.

Cùng với chiếc xe Django 125cc, đôi bạn trẻ đã đi qua 50 thành phố lớn các nước như Đức, Thụy Sĩ, Slovenia, Croatia, Bulgari, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Myanma, Thái Lan... và Lào trước khi đến TP. HCM. Chuyến hành trình dài 12,000km đã đưa họ băng qua những vùng địa hình hoang sơ, những dãy núi hùng vĩ và những khu rừng rậm rạp nhất của Đông Bắc Ấn Độ, và điểm dừng cuối cùng của hành trình là thị trấn Moreh ở Manipur (một tiểu bang ở vùng Đông Bắc Ấn). Mỗi nơi là những câu chuyện thú vị về văn hóa, cuộc sống của người dân mỗi bản xứ, là những trải nghiệm và kỷ niệm để chia sẻ trong nhật ký hành trình với toàn thế giới và những người bạn cùng niềm đam mê dịch chuyển. Hầu hết người dân đều khá kinh ngạc với độ bền của chiếc Django, hai chàng phượt thủ đã không gặp bất kỳ sự cố kỹ thuật nào suốt hành trình.


Ambroise - Xavier Casin (GĐ VPĐD Peugeot Motocycles Vietnam & DNA) chúc mừng hai phượt thủ

Ngày 28 tháng 10 năm 2016, Samuel và Ambroise đã đến Sài Gòn, cùng với dịp diễn ra Việt Nam Motor show, đây cũng là thời điểm thương hiệu Peugeot Scooters thông báo gia nhập thị trường Việt Nam.

Nhân dịp này, Peugeot Scooters cũng vui mừng hỗ trợ họ để tiếp tục chuyến hành trình từ Sài Gòn ra Hà Nội như một lời cảm ơn về những cảm hứng đầy đam mê họ đã truyền đến mọi người của Peugeot Scooters.

Tham khảo chi tiết nhật ký và hình ảnh hành trình Paris – Sài Gòn 2016 tại trang web www.django-adventure.com

https://www.facebook.com/PeugeotScootersVietnam