"Với hai lần mật độ năng lượng dày đặc, chúng ta có thể làm một cục pin bằng một nửa kích thước thường nhưng vẫn kéo dài cùng một lượng thời gian, như một pin lithium ion", Qichao Hu Hu, Giám đốc điều hành của SolidEnergy nói với Rob Matheson tại MIT News. "Hoặc chúng ta có thể làm một viên pin cùng kích thước với pin lithium ion, nhưng bây giờ nó sẽ kéo dài gấp đôi thời gian."

Các đơn vị họ chỉ mới bắt đầu thương mại hóa, hoán đổi điện cực anode - điện cực được sử dụng trong hầu hết các thiết bị lithium ion có thể sạc để sạc cũng như xả, và thay thế nó bằng một lá lithium-metal mỏng hơn rất nhiều, có thể chứa nhiều ion, cho thêm khả năng lưu trữ.

Khi sử dụng trong điện thoại thông minh, ví dụ, pin của công ty sẽ là một nửa kích thước của pin lithium ion được sử dụng trong iPhone 6, trong khi cung cấp một dòng điện quá mạnh – 2.0amp/giờ, so với pin của iPhone 6 là 1.8 amp/giờ.

Lithium metal từ lâu đã là một trọng tâm cho các nhà khoa học pin bởi khả năng dung nạp thêm năng lượng mà nó có, nhưng trở ngại đáng kể đó là loại pin này chưa bao giờ là một lựa chọn nghiêm túc trước đó.

Trước đây, lithium metal có khuynh hướng tạo thành các hợp chất làm tăng sức đề kháng trong pin, giảm vòng đời của các thành phần cấu tạo.

SolidEnergy cho biết viên pin đầu tiên sẽ tung ra thị trường tháng mười một này để phục vụ cho máy bay điện không người lái.

"Một số khách hàng đang sử dụng máy bay hay khí cầu để cung cấp Internet miễn phí cho các nước đang phát triển và để khảo sát cho cứu trợ thiên tai", Hu nói với MIT News. "Đó là một ứng dụng rất thú vị và cao quý."

Ngoài ra, công ty cho biết, pin cho điện thoại thông minh và các thiết bị cá nhân đeo trên người sẽ có sẵn từ đầu năm 2017- mặc dù chưa rõ ràng vào thời điểm này nhưng các nhà sản xuất thiết bị SolidEnergy có thể làm được, vì vậy chúng tôi không thể chắc chắn về các sản phẩm pin cũng như thương hiệu cuối cùng cho đến khi ra mắt.

Công nghệ pin này sẽ gây nên một tác động đáng ngạc nhiên cho ngành công nghiệp xe điện. Việc xem xét sử dụng năng lượng như thế nào và nhiều hơn nữa để di chuyển một chiếc xe xuống đường ý nghĩa hơn là để cung cấp năng lượng chỉ cho điện thoại thông minh.

"Tiêu chuẩn công nghiệp là xe điện cần phải đi ít nhất là 200 dặm (322 km) trên một lần sạc.", Hu giải thích. "Chúng tôi có thể làm pin với kích thước bằng một nửa kích thước và một nửa trọng lượng thông thường nhưng vẫn có thể đi du lịch cùng một khoảng cách, hoặc chúng ta có thể làm pin có cùng kích thước và cùng một trọng lượng, và bây giờ nó sẽ đi được 400 dặm (644 km) trên một lần sạc."

Tất nhiên, chúng ta sẽ chỉ phải chờ đợi và xem những thiết bị, phương tiện cuối cùng kết hợp với pin SolidEnergy, cũng có thể chiếc điện thoại thông minh của bạn sẽ sở hữu một viên pin bền bỉ với mức năng lượng gấp đôi hoặc không.