Nghi thức bấm nút khởi công Khu công nghiệp SHI IP Tam Dương
Nghi thức bấm nút khởi công KCN SHI IP Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc

KCN SHI IP Tam Dương, cơ hội lớn cho các nhà đầu tư

Ngày 28/4/2023 tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức Lễ khởi công KCN SHI IP Tam Dương. KCN có quy mô 162,33 ha với tổng vốn đầu tư 1.576 tỷ đồng; trong đó tổng diện tích đất công nghiệp cho thuê là 116,03 ha và 5,59 ha là khu thương mại dịch vụ, điều hành phục vụ tiện ích cho KCN.

KCN SHI IP Tam Dương nằm trên địa bàn các xã Hướng Đạo, Đạo Tú và thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Sở hữu vị trí chiến lược, kết nối trực tiếp với tất cả mạng lưới cao tốc phía Bắc, sân bay Nội Bài, khu công nghiệp SHI IP Tam Dương mang đến giải pháp kết nối giao thông thuận tiện cho các khách thuê. Dự án chỉ cách trung tâm TP. Hà Nội 50 phút di chuyển (44 km); cách sân bay quốc tế Nội Bài 28 km với thời gian di chuyển khoảng 20 phút; kết nối mạng lưới cao tốc quốc gia: Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn, Hà Nội - Thái Nguyên; kết nối cảng cạn quốc tế ICD Vĩnh Phúc.

Phát biểu tại Lễ khởi công KCN, ông Trần Cứu Quốc - Tổng giám đốc phụ trách dự án đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN SHI IP Tam Dương cho biết: "Tập đoàn Sơn Hà định hướng xây dựng nơi đây thành KCN xanh, hiện đại, hài hòa giữa giá trị kinh tế và môi trường, mang đến những trải nghiệm, không gian, tiện ích đầy đủ cho các nhà đầu tư tại dự án. SHI IP Tam Dương được quy hoạch, phát triển theo chuẩn quốc tế để không những thu hút các nhà đầu tư trong nước, mà còn hấp dẫn các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là trong xu thế Việt Nam đang có nhiều lợi thế thu hút đầu tư FDI như hiện nay. Bên cạnh các yếu tố về cảnh quan, môi trường, sự phát triển của dự án này trong thời gian tới sẽ góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương”.

Chủ đầu tư cũng chú trọng xây dựng hạ tầng cảnh quan của dự án, bao gồm: cây xanh, hồ nước, khu dạo bộ, khu công viên tập trung được xây dựng xen kẽ với các nhà xưởng. Tại đây có nhà máy nước sạch sử dụng công nghệ Nhật Bản BIOFILL để xử lý nước ngầm không hóa chất; nhà máy xử lý nước thải sử dụng công nghệ GS-SBR đến từ Hàn Quốc; hệ thống điện mặt trời áp mái FreeSolar giúp biến các mái nhà xưởng thành các trạm phát điện dựa vào nguồn năng lượng mặt trời, một tài nguyên tự nhiên sẵn có, giúp tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.

KCN cũng có nhiều tiện ích đồng bộ khác như: ngân hàng, văn phòng cho thuê, showroom, khu thương mại - dịch vụ… tạo ra nhiều tiện ích, không gian sống, làm việc tiêu chuẩn quốc tế. Dự án sẽ góp phần làm thay đổi bộ mặt phát triển kinh tế - xã hội huyện Tam Dương nói riêng, tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Thay mặt UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu chủ đầu tư KCN và các nhà thầu tập trung nguồn lực để triển khai Dự án theo đúng tiến độ và chất lượng đã cam kết, tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, môi trường, an ninh trật tự và an toàn trong và xung quanh Dự án; Ban Quản lý các KCN Vĩnh Phúc và các sở, ngành, địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư KCN để dự án được triển khai đúng tiến độ, sớm đi vào hoạt động và đạt chất lượng đầu tư cao.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc chúc mừng Tập đoàn Sơn Hà
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc chúc mừng Tập đoàn Sơn Hà khởi công KCN SHI IP Tam Dương

Cam kết xây dựng và vận hành KCN chuyên nghiệp theo hướng KCN sinh thái

Tại Lễ khởi công, Tập đoàn Sơn Hà đã ký biên bản thỏa thuận với Công ty Cổ phần Điện lực miền Bắc về việc cung cấp điện cho KCN SHI IP Tam Dương, cam kết hỗ trợ các đơn vị sản xuất trong KCN xây dựng hệ thống điện mặt trời áp mái, tạo dựng và phát triển môi trường sản xuất kinh doanh xanh, sạch theo định hướng của Chính phủ. Đồng thời, Tập đoàn Sơn Hà cũng ký kết hợp tác chiến lược với Công ty GM Hitech Hàn Quốc về giải pháp xử lý nước thải cho KCN.

Tỉnh Vĩnh Phúc có thêm khu công nghiệp SHI IP Tam Dương  quy mô gần 163 ha
Tập đoàn Sơn Hà và Công ty Cổ phần Điện lực miền Bắc ký kết hợp tác cung cấp điện cho KCN SHI IP Tam Dương

Để đảm bảo tính liên tục và hiệu quả trong việc thiết lập hoạt động kinh doanh của đối tác, Tập đoàn Sơn Hà khẳng định sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ liên quan đến các thủ tục đầu tư, vấn đề pháp lý dự án, dịch vụ hải quan, thiết kế và thi công theo yêu cầu; xây dựng phương án thuê đa dạng, phương thức thanh toán linh hoạt; đào tạo và cung cấp dịch vụ nguồn nhân lực cho các nhà đầu tư. Tập đoàn Sơn Hà mong muốn được chào đón các đối tác, nhà đầu tư đến với dự án bất động sản công nghiệp KCN SHI IP Tam Dương.

Tập đoàn Sơn Hà cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Dự án đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đủ điều kiện để khởi công công trình, chính thức đi vào xây dựng. Chủ đầu tư cam kết Dự án sẽ đảm bảo các yếu tố về chất lượng, tính bền vững và ưu việt trong xây dựng cũng như vận hành. Hiện Tập đoàn Sơn Hà giao cho Công ty Bất động sản SHILAND là đơn vị vận hành và phát triển dự án.

Ngay sau Lễ khởi công KCN, Tập đoàn Sơn Hà dự kiến sẽ bàn giao mặt bằng cho các nhà đầu tư thứ cấp lần 1 vào quý III/2023 và KCN bắt đầu đi vào hoạt động vào quý III/2024.

ng trình đã sẵn sàng đi vào khởi công xây dựng
Ngay sau Lễ khởi công, Dự án KCN SHI IP Tam Dương nhanh chóng triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng KCN

Tạo sức hút quan trọng để thúc đẩy thu hút đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã có 16 KCN được quyết định chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, với tổng vốn đầu tư đăng ký: 17.536,39 tỷ đồng và 212,53 triệu USD. Tổng diện tích đất quy hoạch là 3.093,85 ha, trong đó diện tích đất công nghiệp theo quy hoạch 2.262,12ha; diện tích đất đã bồi thường, giải phóng mặt bằng và có thể cho thuê là 1.883,79 ha; tổng diện tích đất đã cho thuê/đăng ký thuê là 1.293,13 ha.

Hiện nay tỉnh Vĩnh Phúc có 09 KCN đã đi vào hoạt động với cơ sở hạ tầng các KCN đồng bộ và hiện đại, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư của các nhà đầu tư. Một số KCN đã cho thuê hết 100% đất công nghiệp, các KCN còn lại đang tiếp tục triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để tạo quỹ đất sạch thu hút đầu tư vào các KCN.

Hy vọng dự án KCN SHI IP Tam Dương nhanh chóng được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động sẽ góp phần cung cấp thêm được lượng quỹ đất sạch lớn để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư, đồng thời thúc đầy thu hút đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp tới./.

kHu công nghiệp SHI IP Tam Dương rộng 162,33ha, nằm ở vị trí chiến lược khu vực phía Bắ
Phối cảnh tổng thể KCN SHI IP Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc