Trụ sở Công ty
Trụ sở Công ty Cổ phần phát triển hạ tầng Vĩnh Phúc (VPID)

KCN Sông Lô II, cơ hội đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư

Dự án đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Sông Lô II được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương tại Quyết định số 229/QĐ-TTg, ngày 23/2/2021 và được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt thành lập tại Quyết định số 600/QĐ-UBND ngày 11/3/2021.

KCN Sông Lô II do VPID làm chủ đầu tư có quy mô tổng diện tích 165,65 ha, với tổng mức đầu tư 1.520 tỷ đồng, nằm trên địa bàn các xã Đồng Thịnh và Yên Thạch, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự kiến khi KCN Sông Lô II đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 13.500 lao động, đồng thời đóng góp ngân sách nhà nước quan trọng cho tỉnh Vĩnh Phúc.

Sắp diễn ra Lễ khởi công khu công nghiệp Sông Lô II, tỉnh Vĩnh Phúc
Phối cảnh tổng thể KCN Sông Lô II, tỉnh Vĩnh Phúc

Nằm ở vị trí giao thương đắc địa với hệ thống giao thông thuận lợi, kết nối trực tiếp với tất cả mạng lưới đường cao tốc phía Bắc, sân bay Nội Bài và mạng lưới đường cao tốc quốc gia; kết nối cảng cạn quốc tế ICD Vĩnh Phúc… KCN Sông Lô II có thể dễ dàng kết nối với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, được biết, KCN Sông Lô II có định hướng phát triển trở thành KCN kiểu mẫu, hiện đại, đạt tiêu chuẩn KCN sinh thái trong tương lai gần; tích hợp không gian xanh, thân thiện với môi trường. Theo đó, chủ đầu tư KCN Sông Lô II sẽ ứng dụng công nghệ tiên tiến để kiến tạo hệ sinh thái xanh, đáp ứng tiêu chuẩn cao của các nhà đầu tư; đồng thời truyền cảm hứng cho các nhà đầu tư và người lao động khi làm việc tại một môi trường đầu tư quy chuẩn, xanh- sạch- đẹp và thân thiện với môi trường.

Cùng với hệ sinh thái xanh, thì hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại chính là điểm nhấn nổi trội của KCN Sông Lô II, trong đó nhà máy xử lý nước thải của KCN sử dụng công nghệ hiện đại và hệ thống điện mặt trời sẽ giúp KCN tiết kiệm điện năng sản xuất một cách hiệu quả nhất và an toàn nhất.

Hiện nay, các nhà đầu tư toàn cầu đang có xu hướng tìm kiếm và lựa chọn các đối tác có cùng các tiêu chuẩn phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và an toàn lao động. Điều này sẽ tạo lợi thế lớn để KCN Sông Lô II thúc đẩy thu hút đầu tư vào KCN, đồng thời cũng là cơ hội lớn để các nhà đầu tư thứ cấp được đầu tư, kinh doanh trong môi trường phát triển bền vững và hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp sinh thái trong tương lai gần.

Sắp diễn ra Lễ khởi công khu công nghiệp Sông Lô II, tỉnh Vĩnh Phúc
Nhà máy xử lý nước thải trong KCN Khai Quang, tỉnh Vĩnh Phúc, một trong các dự án KCN do VPID làm chủ đầu tư

Những năm gần đây, Vĩnh Phúc được xem là một trong các trung tâm phát triển KCN của miền Bắc nói riêng, Việt Nam nói chung. Với các lợi thế đặc thù và có tính cạnh tranh cao (dân số trẻ, nguồn lao động dồi dào, chính sách hỗ trợ đầu tư linh hoạt…), Vĩnh Phúc đã và đang trở thành điểm đến đầu tư an toàn và bền vững của các nhà đầu tư ở trong và ngoài nước.

Với những lợi thế sẵn có của tỉnh Vĩnh Phúc nói chung và của KCN Sông Lô II nói riêng, dự kiến sau khi chủ đầu tư KCN Sông Lô II hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, KCN Sông Lô II sẽ trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế của huyện Sông Lô nói riêng, tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, góp phần quan trọng mang lại giá trị đích thực, hiện hữu cho các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, cũng như các doanh nghiệp hoạt động trong KCN Sông Lô II.

Quy hoạch sử dụng đất KCN Sông Lô II
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất KCN Sông Lô II, tỉnh Vĩnh Phúc

VPID- thương hiệu đã được khẳng định trong “làng” bất động sản công nghiệp tại Việt Nam

Được biết, chủ đầu tư KCN Sông Lô II- VPID là doanh nghiệp tiên phong, có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN tại tỉnh Vĩnh Phúc, cũng như trong cả nước.

Trải qua hai thập kỷ xây dựng và phát triển, thương hiệu VPID đã được khẳng định trong “làng” đầu tư bất động sản công nghiệp tại Việt Nam. VPID luôn phấn đấu, cố gắng, nỗ lực, đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp trong quá trình nhà đầu tư thứ cấp xây dựng nhà máy, cũng như khi dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh, và trên hết là trong suốt vòng đời của dự, qua đó giúp các nhà đầu tư trong các KCN của VPID đạt được hiệu quả đầu tư kinh doanh cao nhất, tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh và gắn bó tâm huyết lâu dài với các KCN của VPID đầu tư.

VPID luôn tranh thủ nắm bắt cơ hội, không ngừng mở rộng địa bàn đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản công nghiệp với các dự án hạ tầng KCN tiêu biểu và có quy mô lớn trên cả nước. Tính đến thời điểm hiện tại, VPID đang là chủ đầu tư của các dự án KCN như: KCN Khai Quang, tỉnh Vĩnh Phúc (quy mô 221,46 ha); KCN Châu Sơn, tỉnh Hà Nam (quy mô 171,6 ha); Cụm công nghiệp Hồng Đức, tỉnh Hải Dương (quy mô 75 ha). Ngoài ra, VPID còn góp vốn đầu tư vào các KCN khác như: KCN Đồng văn 3, tỉnh Hà Nam; KCN Hoa Sen Du Long, tỉnh Ninh Thuận...

Một góc KCN Khai Quang, tỉnh Vĩnh Phúc
Một góc KCN Khai Quang, tỉnh Vĩnh Phúc-một trong các dự án KCN do VPID làm chủ đầu tư

Lãnh đạo VPID cho biết, Công ty mong muốn và đặt quyết tâm phấn đấu phát huy và khai thác thật hiệu quả tiềm năng, thế mạnh và các lợi thế cạnh tranh của các địa phương (có các dự án hạ tầng KCN mà Công ty đang đầu tư) để thu hút thật hiệu quả nguồn vốn đầu tư ở trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài (FDI); góp phần đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện Sông Lô nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Ông Phạm Trung Kiên, Tổng giám đốc VPID chia sẻ: “Hơn hết, chúng tôi luôn mong muốn kiến tạo môi trường làm việc hiện đại, theo quy chuẩn quốc tế cho các doanh nghiệp, đồng thời góp phần giải quyết thật nhiều việc làm cho người lao động ở trong và ngoài địa phương nơi có các KCN mà chúng tôi đang đầu tư”.

Sắp diễn ra Lễ khởi công khu công nghiệp Sông Lô II, tỉnh Vĩnh Phúc
Cổng ngoài KCN Châu Sơn- một trong các dự án KCN do VPID làm chủ đầu tư

Được biết, sau một thời gian ngắn VPID triển khai công tác đền bù, giải phóng mặt bằng KCN Sông Lô II, đến nay dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN này đã hoàn thành giải phóng mặt bằng 160 ha và chính thức khởi công vào ngày mai- 25/6/2023.

Dự kiến thời gian thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật KCN như sau: (1) Giai đoạn chuẩn bị đầu tư: Năm 2020 đến quý IV/2021; (2) Giai đoạn đầu tư xây dựng cơ bản hạ tầng KCN trong 36 tháng: Từ năm 2023 đến năm 2024; (3) Giai đoạn bắt đầu cho thuê đất: Tháng 6/2023.

Hy vọng ngay sau khi diễn ra Lễ khởi công KCN Sông Lô II, VPID sẽ dồn sức tập trung khẩn trương thi công các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật. Đồng thời trong quá trình triển khai thi công KCN, cũng như khi KCN Sông Lô II đi hoạt động, Dự án sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện của các cơ quan chức năng trong Tỉnh và các địa phương liên quan; góp phần tạo “lực kéo” quan trọng giúp KCN Sông Lô II nhanh chóng đầu tư xây dựng hoàn chỉnh các hạng mục công trình và đi vào hoạt động để thu hút nhanh, mạnh các nguồn lực đầu tư của các nhà đầu tư ở trong và ngoài nước; tạo được nhiều công ăn, việc làm cho người lao động và nâng cao đời sống cho nhân dân trên địa bàn KCN nói riêng và phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, góp phần tích cực đưa KCN Sông Lô II trở thành trọng điểm phát triển kinh tế của miền Bắc./.