“Giai đoạn vàng” của trẻ bị gián đoạn vì Covid-19

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, giai đoạn từ 0 - 6 tuổi là “giai đoạn vàng” để trẻ phát triển tốt nhất về tâm lý, sức khỏe và kỹ năng giao tiếp với thế giới xung quanh.

Trẻ mầm non cần được bù đắp sâu sau 2 năm “sang chấn” vì Covid-19
Các con cần có “xã hội trẻ em” để tương tác, học tập và phát triển, đặc biệt trong “giai đoạn vàng” của lứa tuổi mầm non

Theo nghiên cứu từ Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), được công bố vào giữa năm 2020, có ít nhất 40 triệu trẻ em trên toàn thế giới đã lỡ mất cơ hội tham gia giáo dục mầm non trong giai đoạn phát triển vàng do đại dịch Covid-19 khi các cơ sở chăm sóc trẻ em và giáo dục mầm non buộc phải đóng cửa. Riêng tại Việt Nam, ước tính có khoảng 4,4 triệu trẻ em bị gián đoạn giáo dục mầm non qua 4 lần Covid-19 bùng phát.

Bà Henrietta Fore - Giám đốc Điều hành UNICEF cho rằng: “Chăm sóc trẻ em và giáo dục mầm non giúp tạo dựng nền tảng vững chắc cho mọi khía cạnh phát triển của trẻ. Tuy nhiên, đại dịch đã và đang đe dọa nghiêm trọng tới nền tảng này. Sự gián đoạn trong giáo dục do Covid-19 đang khiến trẻ em không được hưởng sự khởi đầu tốt nhất về giáo dục”.

Đồng quan điểm, ThS Giáo dục. Lê Thị Thu Huyền, Nhà sáng lập Hệ thống mầm non STEAMe GARTEN khẳng định: “Các con cần có một xã hội của riêng mình. Khi không được đến trường, không được tiếp xúc với bạn bè, các con sẽ không có “xã hội trẻ em” để tương tác, học tập và phát triển. 2 năm của đại dịch phần nào gây nên sự “sang chấn” trong tâm lý và làm gián đoạn môi trường phát triển tốt nhất của trẻ. Sự gián đoạn này cần được bù đắp bởi một môi trường giáo dục hạnh phúc và “thông minh” đúng nghĩa khi các con được quay lại trường học”.

Nỗ lực “bù đắp” bằng môi trường giáo dục hạnh phúc

Được biết đến là đơn vị tiên phong trong việc đưa giáo dục STEAM và dạy học dự án vào chương trình học, đồng thời ứng dụng công nghệ cao trong công tác giảng dạy và quản trị, Hệ thống mầm non STEAMe GARTEN không chỉ có nhiều chuyển đổi linh hoạt trong mùa dịch mà còn luôn chuẩn bị sẵn sàng tinh thần đón các con trở lại trường với các kịch bản, quy trình và phương án đảm bảo vệ sinh an toàn phòng dịch cao nhất.

Đại diện STEAMe GARTEN cho biết, các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên của nhà trường đã được chuẩn bị thuần thục các kỹ năng phòng tránh và xử lý tình huống với Covid-19, được kiểm tra sức khỏe thường xuyên, đến trường có lối đi riêng, toàn bộ quần áo đi đường sẽ được sấy, khử khuẩn. Đối với các con, được kiểm tra sức khỏe thường xuyên, theo dõi và xử lý ngay lập tức mọi biểu hiện bất thường dù là nhỏ nhất. Quần áo đi đường của các con sẽ được phụ huynh mang về, và buổi chiều, các con sẽ được khoác bộ đồ mới đã được khử khuẩn mà bố mẹ mang đến để trở về nhà... Đặc biệt, STEAMe GARTEN xây dưng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với phòng y tế, phòng cách ly riêng biệt và các lớp học thông thoáng, được khử khuẩn sạch sẽ cũng như được trang bị đầy đủ để đảm bảo an toàn cho các con.

Trẻ mầm non cần được bù đắp sâu sau 2 năm “sang chấn” vì Covid-19

ThS Giáo dục. Lê Thị Thu Huyền – Nhà sáng lập Hệ thống mầm non STEAMe GARTEN

Không chỉ đảm bảo an toàn, STEAMe GARTEN còn được các phụ huynh tin tưởng và đánh giá là môi trường giáo dục thông minh, hạnh phúc. Nhiều phụ huynh cảm nhận được và hạnh phúc với những thay đổi tích cực từ các con mình. Trong thời gian phải tạm nghỉ ở nhà vì dịch, các con vẫn luôn chủ động học tập và háo hức mong chờ được gặp lại các cô giáo.

Có được kết quả này là nhờ “STEAMe GARTEN luôn xác định phương châm giáo viên chỉ là người hỗ trợ, nhằm thúc đẩy tối đa năng lực sáng tạo, phẩm chất riêng có của các con. Đội ngũ giáo viên của chúng tôi tự tin với phương pháp giảng dạy hiệu quả và truyền được niềm vui, sự ham mê được đến trường, đến lớp để học hỏi của các con”, ThS Giáo dục. Lê Thị Thu Huyền lý giải.

Cùng chung niềm hân hoan đón các con trở lại trường với “anh cả” STEAMe GARTEN Vườn Sáng Tạo (Số 17 Bùi Huy Bích, Phường 13, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh), STEAMe GARTEN Thảo Điền sẽ là ngôi nhà khang trang, hạnh phúc thứ 2 tại thành phố mang tên Bác, đồng hành cùng bố mẹ chăm sóc và giáo dục trẻ bằng việc hiện thực hóa những trải nghiệm giáo dục hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện của trẻ trong giai đoạn 6 năm đầu đời.

Trẻ mầm non cần được bù đắp sâu sau 2 năm “sang chấn” vì Covid-19

STEAMe GARTEN Thảo Điền sẽ mở cửa đón các bé vào tháng 3/2022

Ngoài đặc trưng là áp dụng giáo dục STEM và Dạy học dự án, STEAMe GARTEN Thảo Điền còn mang đến cho bé một không gian trải nghiệm toàn diện với cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn 5 sao cùng khu Softplay; phòng STEM Lab chuyên biệt; phòng học thoáng mát, sạch sẽ cùng với trang thiết bị tân tiến như Smart TV, hệ thống camera hiện đại. Các bé sẽ được nâng cao ngôn ngữ và phản xạ giao tiếp tiếng Anh với chương trình Tiếng Anh ứng dụng công nghệ cao độc quyền Touch English và iGarten Phonics.

STEAMe GARTEN Thảo Điền (tại Số 26 Nguyễn Ư Dĩ, phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức) dự kiến ra mắt vào tháng 3/2022 sẽ là cơ sở thứ 17 của STEAMe GARTEN sau 4 năm thành lập. Hệ thống mầm non chất lượng cao này dự kiến tiếp tục mở thêm các điểm trường mới ở các tỉnh, thành trên cả nước với số lượng các bé theo học được kỳ vọng đạt gần 10.000 em vào năm 2023. Mục tiêu cuối cùng của STEAMe GARTEN là để các con luôn có được môi trường học tập hạnh phúc với chất lượng giáo dục xứng tầm.

Tiếp nối thành công của Hệ thống mầm non STEAMe GARTEN và đáp ứng nhu cầu của đông đảo phụ huynh mong muốn cho con được tiếp tục học tập và phát triển ở môi trường hạnh phúc như mô hình giáo dục của STEAMe GARTEN, Apax Holdings mới đây đã tiếp tục ra mắt Dự án trường Liên cấp STEAMe SCHOOLS, tạo nên hệ sinh thái giáo dục “học để hạnh phúc”, “học để thành công” từ cấp mầm non đến trung học phổ thông.

Hệ thống STEAMe GARTEN là thành viên thuộc Apax Holdings – đơn vị đã lên sàn HOSE với mã chứng khoán IBC, đồng thời là đơn vị sở hữu chuỗi trung tâm Anh ngữ Apax English/Apax Leaders với gần 130 cơ sở trên toàn quốc./.

Ngôi trường mới của thế kỷ 21 STEAMe SCHOOLs: Học để hạnh phúc, Học để thành công Ngôi trường mới của thế kỷ 21 STEAMe SCHOOLs: Học để hạnh phúc, Học để thành công

STEAMe SCHOOLs ra đời với mong muốn đáp ứng được yêu cầu thực tiễn, đặc biệt là trong giai đoạn “bình thường mới”, mọi người ...

Apax Holdings công bố dự án Trường liên cấp STEAMe - STEAMe SCHOOLs Apax Holdings công bố dự án Trường liên cấp STEAMe - STEAMe SCHOOLs

Ngày 19/01/2022, Apax Holdings công bố Dự án trường liên cấp STEAMe - STEAMe SCHOOLs, với dự kiến bắt đầu tuyển sinh từ năm học ...