Ứng dụng drone trong nông nghiệp như thế nào?

Đánh giá điều kiện đất đai và tình trạng cây trồng

Với hệ thống hình ảnh nhiệt, công nghệ drone thu được hình ảnh các dải từ đó mà phân tích được sức khỏe của các thảm thực vật. Từ đó xác định được những khu vực thiếu nitơ. Chỉ số thực vật khác biệt bình thường hóa này được báo cáo bằng hình ảnh ánh sáng hồng ngoại có thể nhìn thấy được.

Chính nguồn thông tin hình ảnh đa phổ mà drone cung cấp giúp cho người nông dân phát hiện, theo dõi được sự thay đổi ở thực vật, biết được tình trạng sức khỏe thực vật mình đang trồng trọt để đưa ra được các phương án xử lý phù hợp. Đánh giá cây trồng thông qua hình đa phổ ở drone chủ yếu là phát hiện cây bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm.

Để phun thuốc bảo vệ thực vật

Vì là máy bay không người lái nên không cần phải có đường băng, drone vẫn cất cánh, hạ cánh thẳng đứng. Bạn có thể tưởng tượng drone bay tương tự như một chiếc flycam được điều chỉnh, kiểm soát bằng bộ điều khiển, có thể phun ra lượng thuốc bảo vệ thực vật nhất định. Đối với những địa hình trồng trọt phức tạp, cây trồng ở nơi có độ cao khác nhau hoặc rất cao thì ứng dụng của công nghệ drone mang tới hiệu quả phun thuốc được chính xác, đảm bảo được độ che phủ của phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật tốt nhất.


Drone phun thuốc bảo vệ thực vật ở diện tích rộng

Nếu bạn còn ngần ngại máy bay không người lái này không thể phun thuốc chính xác thì cần biết rằng công nghệ được hỗ trợ bởi laser, công nghệ siêu âm giúp cho drone bay ở tầm nào mà vẫn hoạt động phun thuốc với độ chính xác cao, phủ đều toàn bộ diện tích trồng trọt.

Dùng để gieo hạt giống cây trồng

Hiện nay, drone đã được ứng dụng vào công việc trồng rừng trên thế giới. Drone sẽ bay lên đúng vị trí ở khu vực mục tiêu theo đúng bản đồ đã định và báo cáo về khả năng phục hồi rừng về cả chất lượng đất, không khí,… để đo tỷ lệ hạt giống cây đủ. Drone được kích hoạt hoạt động, bay ở độ cao từ 2 đến 3 mét trên mặt đất và bắn ra một lượng hạt giống với tốc độ đã dự đoán trước để đảm bảo hạt giống xâm nhập vào đất.

Với những nơi địa hình đất đai khó khăn di chuyển thì drone quả thực là giải pháp gieo hạt giống cây trồng tuyệt vời. Sự kết hợp của nhiều loại máy bay không người lái có thể giúp gieo trồng được khoảng 36000 cây/ngày.

Dùng hiệu quả trong hệ thống tưới tiêu

Nền nông nghiệp càng ngày càng trở nên phát triển hơn nhờ sử dụng máy bay không người lái để tưới nước trực tiếp từ trên không. Một máy bay không người lái có thể mang lại công suất tưới tiêu bằng 10 người nông dân. Không những vậy, drone còn phát hiện được khả năng gộp hoặc rò rỉ trong hoạt động tưới tiêu hàng ngày.


Tưới tiêu với drone nhanh chóng

Drone kết hợp cùng với máy ảnh nhiệt nhìn từ trên xuống phát hiện ra những thứ mà bằng mắt thường con người chúng ta không thể thấy được. Drone phát hiện rất tốt những nơi thiếu nước và đủ nước. Chính khả năng nhìn toàn cảnh này mà tất cả diện tích đồng ruộng được tưới nước đúng thời điểm, đủ nước. Đó chính là cách để sử dụng tài nguyên nước vào tưới tiêu hiệu quả!