Từ khi khởi xứng, dự án nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các bộ, ban, ngành cùng hơn 150 tình nguyện viên từ Việt Nam và khắp nơi trên thế giới.

Giúp đỡ 1 người chỉ trong 15 phút

Trong bối cảnh dịch bệnh khủng hoảng như hiện nay, mỗi ngày TP. HCM, Hà Nội và các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước đang phải gồng mình chống chịu các ca lây nhiễm ngày một tăng trong cộng đồng. Theo thống kê, đỉnh điểm trong ngày 21/08, cả nước ghi nhận số ca nhiễm là 13,41710.654 ca, trong đó 4.232 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.

Ứng dụng trực tuyến Giúp tôi: Giúp đỡ 1 người chỉ trong 15 phút

Ở TP.HCM, nơi tâm dịch đang căng thẳng nhất hiện đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà cho 40.451 ca F0. Trong đó, 19.243 trường hợp cách ly tại nhà ngay từ đầu và 21.208 F0 sau xuất viện. Từ cuối tháng 7, khi các bệnh viện quá tải, thành phố cho phép F0 không triệu chứng được cách ly ở nhà. Điều trị F0 tại nhà là trụ cột đầu tiên trong chiến lược điều trị 2 trụ cột của toàn thành. Tuy nhiên, số lượng tử vong tại nhà của F0 rất lớn, song song là tâm lý hoang mang lo sợ dẫn đến tình trạng bệnh tình có xu hướng nặng hơn.

Nhận thấy nhu cầu cấp thiết của hàng chục nghìn bệnh nhân Covid-19 cần được các y bác sĩ hỗ trợ từ xa, và ý thức rõ áp lực quá tải của các đội ngũ y tế, dự án Giúp tôi! cấp tốc được xây dựng và ra đời hoàn toàn miễn phí để phục vụ cộng đồng. Với sự nỗ lực của toàn đội ngũ, chỉ trong 4 tuần kể từ khi bắt đầu, ứng dụng Giúp tôi! đã và đang đáp ứng nhu cầu cấp thiết để hỗ trợ số lượng bệnh nhân Covid-19 đang ngày một tăng và giúp giảm tải áp lực lên các y bác sĩ ở tuyến đầu.

Sự cơ động của ứng dụng công nghệ Giúp Tôi!

Dự án ứng dụng công nghệ Giúp Tôi! được khởi xướng từ liên minh bốn đơn vị: Công ty TNHH Steam for Việt Nam, Công ty TNHH GotIt! Việt Nam, Công ty cổ phần Kompa Group và Công ty cổ phần Filum. Đây là những công ty được thành lập bởi những chuyên gia công nghệ từ Silicon Valley, vì vậy có những ưu thế nền tảng công nghệ sâu, rộng, kinh nghiệm quốc tế vượt trội và tốc độ xử lý nhanh tốc. Giúp Tôi! Không chỉ đáp ứng kịp thời nhu cầu được hỗ trợ, tư vấn nhanh chóng của người dân, mà còn là ứng dụng công nghệ mang tính dẫn dắt, tránh gây hoang mang cho cộng đồng và kết nối người CÓ THỂ GIÚP và người CẦN GIÚP lại với nhau. Và với mong muốn chung tay góp sức vì một Việt Nam chiến thắng đại dịch.

Ứng dụng trực tuyến Giúp tôi: Giúp đỡ 1 người chỉ trong 15 phút

Mọi người dân đều có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng Giúp tôi! với các thao tác đơn giản và được kết nối trực tiếp với các tình nguyện viên tư vấn với tiêu chí ĐÚNG BỆNH - ĐÚNG NGƯỜI TƯ VẤN. Ứng dụng có thể tải trên 2 nền tảng

Android: https://bit.ly/3s44jwT

IOS: https://apps.apple.com/app/id1579152231

Chi tiết về chiến dịch kêu gọi tình nguyện viên tư vấn https://www.giuptoi.vn

Sau khi tải ứng dụng từ Google Play hoặc Apple Store, mỗi khi cần được tư vấn trực tiếp từ các y bác sĩ hay các chuyên gia, người bệnh hoặc gia đình chỉ cần bấm nút để được kết nối tức thời và nhận sự trợ giúp thông qua tin nhắn hoặc cuộc gọi video. Mạng lưới hàng nghìn y bác sĩ và chuyên gia của Giúp tôi! ở Việt Nam cũng như trên thế giới được đào tạo theo hướng dẫn của Bộ Y Tế để có thể hỗ trợ bệnh nhân 24/7 hoàn toàn miễn phí.

Sẵn sàng kết nối hỗ trợ tư vấn trực tiếp

Bất cứ người dân nào cũng có thể sử dụng nền tảng ứng dụng này để hỗ trợ kết nối với các bác sĩ để nhận tư vấn. Đặc biệt là nhóm có nguy cơ cao như người dân Fx đang cách ly tại nhà, nhóm F0 nguy cơ thấp và nguy cơ trung bình (chiếm 70-85% tổng số F0 hiện tại); Nhóm không phải F0 nhưng cần hỗ trợ tư vấn y tế sức khoẻ (thai phụ, trẻ em, người già có bệnh mạn tính, người khuyết tật, người có bệnh nền...) và kể cả Nhóm người dân đang cần hỗ trợ về vấn đề tâm lý.

Ứng dụng trực tuyến Giúp tôi: Giúp đỡ 1 người chỉ trong 15 phút

Theo đại diện nhóm thực hiện dự án, hiện nền tảng ứng dụng Giúp Tôi! đang tập trung triển khai và truyền thông mạnh trong thời gian này là tính năng KẾT NỐI giữa người cần được hỗ trợ và người có thể giúp. “Chúng tôi sẽ kết nối nguồn lực các F0 ĐÃ KHỎI BỆNH, ĐẶC BIỆT FO LÀ NHÂN VIÊN Y TẾ đang bị cách ly tư vấn, hỗ trợ cho các F0 và F1 khác, thông qua chính trải nghiệm và kiến thức của họ. Các nhân viên y tế đang là là F0 đang phải cách ly vài tuần là lực lượng nhàn rỗi của ngành y mà hiện chưa có ứng dụng nào tận dụng và kết nối họ được với nhau để giúp các F0, F1 khác trong cộng đồng. Chúng tôi gọi là Cộng đồng các F0 giúp đỡ, tư vấn cho F0”, đại diện nhóm dự án chia sẻ.

Cũng theo nhóm thực hiện dự án, mạng lưới tình nguyện viên tư vấn Giúp tôi! ở khắp nơi với sự hỗ trợ 24/7 hy vọng sẽ mang lại sự trợ giúp kịp thời cho người Việt Nam ở bất cứ vùng miền nào của đất nước.Việc tận dụng nguồn thời gian và kiến thức chuyên môn của các tình nguyện viên tư vấn trên toàn Việt Nam sẽ giúp giảm tải đáng kể cho hệ thống y tế toàn quốc nói chung, cũng như hệ thống y tế ở những vùng bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19 nói riêng.

Đội ngũ tình nguyện viên nhiệt huyết và được đào tạo bài bản

Chia sẻ về nguồn nhân lực đảm nhiệm thực hiện dự án đầy tâm huyết này, đại diện dự án cho biết, đội ngũ tình nguyện viên đầu vào của Giúp Tôi! đều được yêu cầu bằng cấp, chứng chỉ, thẻ công tác. Sau khi đăng ký tham gia dự án, Giúp tôi! sẽ chọn lọc tình nguyên viên tư vấn đầu vào theo các tiêu chí như: bác sĩ hưu trí, bác sĩ không công tác lâm sàng, bác sĩ tâm lý, nha sĩ, bác sĩ chuyên khoa, dược sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, chuyên gia tâm lý.

Ứng dụng trực tuyến Giúp tôi: Giúp đỡ 1 người chỉ trong 15 phút

Ngoài ra, để có góc nhìn toàn diện và khách quan về quá trình tiếp nhận điều trị Covid-19, Giúp tôi! còn kết nối nguồn lực các F0 đã khỏi bệnh, đặc biệt là các F0 nằm trong đội ngũ nhân viên y tế đang bị cách ly. Lực lượng này sẽ tư vấn, hỗ trợ cho các F0 và F1 khác, thông qua chính trải nghiệm và kiến thức của họ. Các nhân viên y tế là F0 đang phải cách ly là lực lượng nhàn rỗi của ngành y mà hiện chưa có ứng dụng nào tận dụng và kết nối họ được với nhau để giúp các F0, F1 khác trong cộng đồng. Vì vậy, đây cũng được gọi là cộng đồng các F0 giúp đỡ, tư vấn cho F0.

Sau khi đã được sàng lọc, đội ngũ tình nguyện viên sẽ được cung cấp kiến thức về Covid-19 và tư vấn tâm lý trước và trong khi tham gia tư vấn. Nội dung tập huấn kiến thức được soạn và kiểm duyệt bởi Ban cố vấn chuyên môn./.