Theo Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành, đại dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới và trong nước. Ở Việt Nam đã có 58/63 tỉnh, thành phố xảy ra dịch bệnh với mức độ khác nhau, đặc biệt tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam, làm ảnh hưởng lớn đến sự an toàn và cuộc sống của người dân, trong đó có bà con Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc sẵn sàng tiếp nhận người về từ vùng dịch, triển khai hỗ trợ người lao động
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành: Vĩnh Phúc sẵn sàng đón nhận người dân từ vùng dịch trở về quê hương

Thời gian vừa qua, với sự chủ động, sáng tạo, quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc cơ bản, bước đầu được kiểm soát; vừa chống dịch, vừa tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo ổn định đời sống, sức khỏe, an toàn và tính mạng của nhân dân.

“Để giữ vững thành quả phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, đồng thời sẻ chia, giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện để bà con được an toàn trong thời gian dịch bệnh, tỉnh Vĩnh Phúc trân trọng đề nghị bà con đoàn kết, thống nhất, chia sẻ, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong điều kiện dịch bệnh để cùng vượt qua đại dịch nguy hiểm này”, ông Thành đề nghị.

Ông cũng nhắc nhở người dân Vĩnh Phúc tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật, của các Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và của các cơ quan, địa phương sở tại. Hạn chế tối đa việc di chuyển, tiếp xúc hoặc đến những nơi đông người khi không thực sự cần thiết; chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của mình và người thân trong suốt thời gian dịch bệnh.

Chủ tịch Vĩnh Phúc nhấn mạnh trường hợp cần thiết phải trở về quê hương trong điều kiện hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc sẵn sàng tiếp nhận, đón tiếp bà con ân cần, chu đáo; bố trí nơi ăn ở, cách ly được đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý các công dân phải tuân thủ tuyệt đối quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh, của UBND tỉnh, UBND cấp huyện. Người dân có nhu cầu trở về cần liên hệ với gia đình hoặc trực tiếp số điện thoại đường dây nóng tại các huyện/thành phố để được các cơ quan chuyên môn của tỉnh đưa đón chu đáo, chăm sóc an toàn khi trở về quê hương. Đảm bảo phải được xét nghiệm và cách ly theo đúng quy định trước khi về nhà và gặp gỡ bất kỳ ai trong gia đình, hàng xóm hay người thân.

“Với tinh thần tương thân, tương ái hỗ trợ tối đa các công dân của mình khi gặp khó khăn, Vĩnh Phúc đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, con người và các cơ sở cách ly, xét nghiệm, điều trị đảm bảo tuyệt đối chu đáo và an toàn cho bà con”, Chủ tịch Vĩnh Phúc khẳng định.

Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành kế hoạch số 174/KH-UBND về việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Việc triển khai chính sách hỗ trợ, nhằm thực hiện kịp thời, có hiệu quả Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ. Góp phần phục hồi và ổn định sản xuất, kinh doanh; giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch đối với việc làm, thu nhập của người lao động, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động.

Kinh phí phục vụ hoạt động chi trả hỗ trợ cho các đối tượng, thực hiện theo quy định hiện hành. Nguồn kinh phí sử dụng từ nguồn kinh phí đã giao trong dự toán năm 2021 cho các cơ quan, đơn vị và nguồn ngân sách cấp huyện, để triển khai thực hiện nhiệm vụ.

UBND giao các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan có liên quan tập trung triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, đảm bảo kịp thời, chính xác, công khai, minh bạch, công bằng; đúng đối tượng, không trùng lặp, không bỏ sót đối tượng; không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để người lao động, người sử dụng lao động dễ dàng tiếp cận và thụ hưởng chính sách…/.