Tại buổi làm việc của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn với 6 cục thuế gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Phú Thọ, Quảng Ninh, Bình Định, để chỉ đạo công tác triển khai hệ thống hóa đơn điện tử (HĐĐT), ông Lưu Nguyên Trí, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Giám đốc trung tâm điều hành HĐĐT Tổng cục Thuế cho biết, đến 17h ngày 28/11, tiến độ triển khai HĐĐT của các tổ chức cung cấp dịch vụ đã triển khai đạt hiệu suất khá tốt. Trong đó, tình hình sử dụng, triển khai hệ thống HĐĐT và hoạt động ứng dụng trên Cổng Thông tin điện tử Tổng cục Thuế và Hệ thống HĐĐT hoạt động ổn định.

Vướng mắc về hóa đơn điện tử phải báo ngay lên Tổng cục Thuế
Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn yêu cầu các cục thuế tiếp tục lấy người nộp thuế là trung tâm để phục vụ. Ảnh: GDT
Về tình hình tiếp nhận xử lý dữ liệu HĐĐT, ông Trí, cho biết, đến sáng ngày 29/11, hệ thống đã cấp 35.624 hóa đơn có mã cơ quan thuế; 34 hóa đơn theo từng lần phát sinh và ghi nhận 1.414 hóa đơn không có mã gửi đầy đủ nội dung.

“Đối với hoạt động kênh truyền nhận với các tổ chức, qua công tác theo dõi và thống kê, trong 19 tổ chức cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu HĐĐT, tình trạng hoạt động truyền nhận về cơ bản hoạt động ổn định. Hiện các tổ chức truyền nhận như Viettel, BKAV, Mobiphone, VNPT, Cyber, Misa, FPT, MInvoice, Softdreams, EFY, Thái Sơn, NewInvoice, Nacencom, TS24, Hilo, Seatech, FAST, CKS Vina, Visnam đã có dữ liệu gửi tới cơ quan thuế…”, ông Trí cho hay.

Khẳng định việc kích hoạt hệ thống HĐĐT vào ngày 21/11 là một dấu mốc quan trọng trong thực hiện mục tiêu hiện đại hóa, số hóa công tác quản lý thuế mà ngành Thuế đang hướng tới, Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn lưu ý, để tiếp tục triển khai hiệu quả hệ thống HĐĐT, các Cục Thuế xây dựng tiến độ và tổ chức làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ để đảm bảo tiến độ triển khai hệ thống HĐĐT đạt 70% đến 31/12/2021.

“Các Cục Thuế tiếp tục lấy người nộp thuế là trung tâm để phục vụ, nếu có vướng mắc phát sinh phải báo cáo ngay lên Tổng cục Thuế để có hướng giải quyết kịp thời không để phát sinh bất cứ trường hợp nào. Cần tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa tốc độ phê duyệt hồ sơ đăng ký sử dụng HĐĐT…”, ông Tuấn yêu cầu./.