1. Cuối cùng thì bạn cũng có thể xóa những ứng dụng cài sẵn mà bạn không bao giờ sử dụng

Cuối cùng, bạn cũng có thể ẩn đi tất cả những ứng dụng cài sẵn mà bạn không sử dụng trong thư mục. Không giống như các bản cập nhật phần mềm trước đó, iOS 10 cho phép bạn dễ dàng "loại bỏ" các ứng dụng được xây dựng của Apple từ màn hình chủ của bạn, giống như cách bạn sẽ xóa bất kỳ ứng dụng khác.

Bằng cách chạm và giữ vào biểu tượng cho đến khi nó lắc lắc nhẹ, bây giờ bạn có thể xóa các ứng dụng như Calculator, Calendar, Compass, iTunes Store, Tin tức, Cổ phiếu và Thời tiết và cả một số những ứng dụng khác.

Mặc dù loại bỏ các ứng dụng được xây dựng để bạn tự do cá nhân hóa màn hình chủ của bạn nhưng nếu ứng dụng nào đó được xóa mà chúng có thể ảnh hưởng đến chức năng khác của hệ thống thì không có gì phải sợ hãi, bạn luôn có thể thêm chúng trở lại.

2. Bây giờ bạn đã có thể chuyển từ ngữ thành biểu tượng cảm xúc

Tin nhắn mới có nhiều niềm vui hơn. Ngoài các biểu tượng cảm xúc mới cập nhật, iOS 10 còn đi kèm với một tính năng mới lạ mắt cho phép các từ ngữ biểu thị cảm xúc tự chuyển thành các biểu tượng tương ứng. Chức năng bàn phím mới cực cool này cho phép bạn gõ vào các từ tương ứng với biểu tượng cảm xúc, chẳng hạn như "quả táo", "bãi biển", "bóng rổ", .v.v. và thay thế chúng với hình ảnh biểu tượng cảm xúc thực tế.

3. Bạn có thể gửi một loạt các nhãn dán (Sticker) thú vị

Biểu tượng cảm xúc được cập nhật không chỉ là những hình ảnh mới mẻ, bản cập nhật trên iOS 10 cho phép bạn có thể dễ dàng truy cập toàn bộ các nhãn dán, GIF thú vị, có thể được tải về trong App Store. Mặc dù một số nhãn phổ biến như Disney, Pokémon Pixel Art, Star Wars, và Kimoji có thể sẽ phải mất phí để tải về nhưng những gói nhãn dán tuyệt vời khác như Super Mario Run hoàn toàn miễn phí và tất nhiên sẽ rất cần thiết cho việc nhắn tin.

4. Bạn có thể phóng to mọi thứ với công cụ kính lúp nhanh gọn

Bạn bỏ quên mắt kính ư? Không cần lo lắng. Máy ảnh của điện thoại với bản cập nhật iOS 10 bạn có thể dễ dàng được chuyển đổi thành một kính lúp. Khi được kích hoạt, bạn có thể phóng to bất cứ thứ gì được nhìn qua ống kính máy ảnh của điện thoại.

Để kích hoạt công cụ này vào: Settings> General> Accessibility> Magnifier (Sau đó nhấp vào nút Home ba lần trong máy ảnh của bạn để sử dụng).

5. Chia sẻ liên kết web thậm chí còn dễ dàng hơn

Bằng cách nào đó, iOS 10 đã có những hành động không quá vất vả cho việc sao chép và dán liên kết web dễ dàng hơn.

Thay vì nhấn vào một liên kết để sao chép và dán nó vào vị trí mong muốn, iOS 10 cho phép bạn dễ dàng chia sẻ các liên kết bằng cách nhấn giữ lâu. Khi bạn chạm và giữ lâu trên các liên kết mà bạn muốn gửi, một "Chia sẻ" tùy chọn mới sẽ xuất hiện.

6. Bạn có thể dễ dàng gửi bản nhạc nghe thử qua tin nhắn

Bạn muốn giới thiệu một nghệ sĩ với một người bạn hoặc gửi đến một người nào một bản xem trước nhanh chóng của các bài hát đã có trên máy hoặc lặp lại trong tuần qua? Với iOS 10 bạn có thể gửi từ Apple Music bản xem trước các bài hát đã phát gần đây qua tin nhắn và nghe thử.

7. Bàn phím tự động nhận diện ngôn ngữ

Ứng dụng bàn phím của iOS 10 sẽ tự động nhận diện ngôn ngữ mà người dùng sử dụng, để thay đổi cách gõ dựa theo ngôn ngữ đó. Bạn sẽ không phải tự chuyển đổi trong settings nữa, mà ứng dụng bàn phím sẽ lấy dữ liệu và tự động cập nhật.

8. Truy cập camera nhanh chóng và đơn giản

Với iOS 10, bạn có thể mở nhanh ứng dụng chụp ảnh bằng cách trượt sang trái. Trước đây, bạn có thể mở nhanh ứng dụng camera bằng cách vuốt từ icon ứng dụng này lên bên ngoài màn hình khóa. Tuy nhiên icon ứng dụng camera này khá nhỏ.

9. Cuối cùng bạn cũng có thể mở ứng dụng Camera trong khi chơi nhạc

iOS 10 cuối cùng đã cố định một trong những tính năng khó chịu hơn của iPhone - không có khả năng đồng thời nghe nhạc và mở ứng dụng Camera. Ở iOS 10, bạn đã có thể vừa phát nhạc vừa sử dụng ứng dụng camera mà không bị ảnh hưởng và tất nhiên với chế độ mở video cũng được kích hoạt.