Khi Google tung ra bản xem trước thứ hai của Android N để phát triển, chúng tôi ghi nhận các điểm mới của phím tắt màn hình chủ được tích hợp sẵn công nghệ cảm ứng lực 3D Touch của Apple.

Các phím tắt launcher mới sẽ cung cấp cho các nhà phát triển khả năng thêm các phím tắt tùy chỉnh từ màn hình chủ Android. Ví dụ: Bạn có thể tạo một shortcut từ một ứng dụng tin nhắn để gửi một tin nhắn đến một số liên lạc cụ thể hoặc có thể di chuyển đến một địa điểm cụ thể từ ứng dụng bản đồ.

Phandroid đã hợp tác với các nhà phát triển của Nova Launcher để kiểm tra các tính năng mới sử dụng cử chỉ để kích hoạt các phím tắt. Bạn có thể xem một số tính năng trong video của Phandroid tại đây.

Mặc dù Phandroid dựa trên cử chỉ cụ thể - như nhấn mạnh xuống - để kích hoạt các phím tắt thì tính năng này cũng sẽ làm việc với màn hình cảm ứng lực cực nhạy, Google khẳng định với Mashable. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển sẽ có thể sử dụng tính năng này để tạo ra những trải nghiệm cho điện thoại di động cảm ứng lực giống như Huawei Mate S và ZTE Axon mini và cũng có thể làm việc trên các thiết bị khác.

Tất nhiên, Android N vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm để Google có thể thực hiện thay đổi từ nay đến khi chính thức phát hành. Google sẽ tiếp thu phản hồi từ nhà phát triển để có thể cải tiến tính năng này (cùng với bản cập nhật Android khác) tại hội nghị phát triển I / O sắp tới của Google vào tháng tới.