Chiến lược tái định vị thương hiệu EVERON của EVERPIA
Everon “mới” sẽ tiếp tục duy trì những giá trị cốt lõi mà người tiêu dùng đã biết đến và tin tưởng

Thỏa thuận hợp tác nhằm giúp EVERPIA thực hiện 2 mục tiêu chiến lược. Thứ nhất, “hồi sinh”, làm mới lại thương hiệu Everon nhằm tăng cường sự kết nối và sức hấp dẫn của thương hiệu này với thế hệ Millennials (nhóm nhân khẩu học có năm sinh từ 1981 đến 1996). Everon “mới” vẫn sẽ phải duy trì những giá trị cốt lõi mà người tiêu dùng đã biết đến và tin tưởng; đồng thời cũng đem lại những giá trị mới lạ hơn, đồng điệu hơn với người tiêu dùng thế hệ Millennials.

Thứ hai, mở rộng danh mục sản phẩm nhằm tạo ra sự khác biệt trong sản phẩm cũng như sự cạnh tranh về định vị thương hiệu. Với lợi thế sản xuất cũng như kinh nghiệm trong ngành dệt may, Everon dự kiến sẽ phát triển sang các mặt hàng đồ dùng trong gia đình làm từ vật liệu vải (home textile), hướng tới trở thành một thương hiệu home fashion.

Home fashion là khái niệm ngành còn khá xa lạ với thị trường Việt Nam, bao gồm các sản phẩm nội thất, vật liệu, dụng cụ, đồ trang trí, phụ kiện... được sử dụng trong gia đình, mang lại giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Trong đó, chăn ga gối, cùng các sản phẩm làm từ vật liệu vải vóc (gọi chung là home textile) là danh mục sản phẩm chiếm thị phần lớn trong ngành này.

Đây là một bước tiến lớn đối với Công ty Everpia nói chung và thương hiệu Everon nói riêng trong việc nâng cấp thương hiệu lâu đời này theo hướng phù hợp với môi trường kinh doanh mới, nhu cầu và thị hiếu mới của khách hàng - nhằm phục vụ mục tiêu nâng cao vị thế cạnh tranh và ngày càng phát triển của doanh nghiệp.

Chiến lược tái định vị thương hiệu EVERON của EVERPIA
Song song với chiến lược thương hiệu, Everon sẽ đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu phát triển sản phẩm và chất lượng của các kênh phân phối

Everon ra mắt thị trường Việt Nam năm 1999 và nhanh chóng trở thành thương hiệu dẫn đầu tại thị trường chăn ga gối nệm. Các sản phẩm của Everon có thiết kế mang phong cách Hàn Quốc, được làm từ những chất liệu có tiêu chuẩn kiểm duyệt khắt khe, đồng thời luôn được tìm tòi cải tiến và ứng dụng những xu hướng vật liệu mới nhất trên thế giới. Theo khảo sát thực hiện từ bên thứ 3, Everon là một trong số ít những thương hiệu về chăn ga gối nệm đạt được mức độ nhận biết top-of-mind (cao nhất) với các khách hàng tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, với môi trường kinh doanh tại Việt Nam ngày càng trở nên khắc nghiệt, mức độ cạnh tranh nâng cao cùng với việc khách hàng cũng trở nên khó tính và khắt khe hơn, Everon đang đứng trước bài toán chung của nhiều thương hiệu lâu đời khác - dần mất đi vị thế người dẫn đầu và sự kết nối với tập người tiêu dùng mới trẻ trung hơn. Nhanh chóng nhận ra sự thay đổi về bối cảnh cũng như nhu cầu phát triển những lợi thế cạnh tranh mới, Công ty CP Everpia đưa ra quyết định tái định vị lại thương hiệu Everon.

Vài năm qua thị trường Việt Nam đã chứng kiến những lần tái định vị của nhiều thương hiệu lớn nhỏ với các mức độ thành công khác nhau. Tuy nhiên, tham vọng như Everon khi đặt mục tiêu cải tổ sâu rộng và mở rộng danh mục kinh doanh vẫn là trường hợp hiếm thấy. Hiểu được mức độ thách thức của dự án lần này, Everon đã dành nửa năm để tìm kiếm, sàng lọc và lựa chọn ra một đối tác tư vấn với kinh nghiệm, năng lực và danh tiếng phù hợp nhất. Đơn vị được chọn cuồi cùng là VMLY&R – agency chuyên về thương hiệu thuộc WPP - Tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới tính theo doanh thu. VMLY&R sẽ đi theo Everon từ khâu khảo sát thị trường, tìm hiểu khách hàng và ngành hàng mới, xây dựng chiến lược thương hiệu, sáng tạo truyền thông cũng như đánh giá hiệu quả sau khi hoàn thành dự án.

Song song với chiến lược thương hiệu, Everon cũng sẽ đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu phát triển sản phẩm và chất lượng của các kênh phân phối – mang đến trải nghiệm thương hiệu mới một cách toàn diện và trọn vẹn nhất. Đối với thương hiệu chăn ga gối đệm, lần tái định vị này không chỉ là sự cải cách về mặt thương hiệu, mà còn đưa ra những chỉ dẫn quan trọng cho định hướng kinh doanh và tầm nhìn dài hạn cho doanh nghiệp.

Chiến lược tái định vị thương hiệu EVERON của EVERPIA
Các sản phẩm của Everon luôn được thiết kế với màu sắc hài hòa, họa tiết độc đáo, lấy cảm hứng từ phong cách Hàn Quốc

Sự kiện ký kết giữa Công ty CP Everpia và VMLY&R Việt Nam tại Nhà máy Hưng Yên khẳng định cam kết và sự quyết tâm hướng tới mục tiêu chung vì lợi ích của người tiêu dùng Việt Nam và sự phát triển bền vững của thương hiệu Everon.

Everpia tiền thân là Công ty TNHH Everpia Việt Nam, là chủ sở hữu duy nhất thương hiệu Everon. Thương hiệu hiện sở hữu hệ thống trên 500 showroom, đại lý độc quyền trên toàn quốc. Các sản phẩm chất lượng từ Everon, nổi bật nhất là chăn ga gối và đệm bông ép, nhanh chóng tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng và trở thành tiêu chuẩn cho ngành hàng trong nhiều năm liền. Sự phát triển của Everon gắn liền với chất lượng sản phẩm, là kim chỉ nam và yếu tố tiên quyết tạo nên sự thành công bền vững của Everon cho tới ngày nay./.