Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín trong các ngành trọng điểm như Ngân hàng, Bảo hiểm, Công nghệ là những nghiên cứu thường kỳ do Vietnam Report xây dựng dựa trên các chuẩn mực xếp hạng và thông lệ quốc tế, được công bố trên Báo VietNamNet. Bên cạnh đó, trong năm 2024, Vietnam Report lần đầu tiên công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Nông nghiệp công nghệ cao nhằm ghi nhận và tôn vinh những “hạt nhân” tạo sự đột phá trong cuộc cách mạng công nghệ cao của ngành nông nghiệp quốc gia. Các doanh nghiệp được vinh danh trong danh sách Top 10 đều là những “cánh chim đầu đàn” giàu kinh nghiệm, có vị thế và uy tín, có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Chính thức công bố top 10 công ty uy tín ngành ngân hàng - bảo hiểm - công nghệ - nông nghiệp công nghệ cao năm 2024 và Top 50 doanh nghiệp VIX50 năm 2024
Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2024

Ngành Ngân hàng - Bảo hiểm đã trải qua một năm 2023 với nhiều biến động và thách thức khó lường, nhưng với sự hỗ trợ và điều phối từ các cơ quan quản lý, ngành đã đạt được những kết quả tích cực. Năm 2024 dự báo vẫn còn nhiều khó khăn đối với lĩnh vực này, nhưng có lợi thế là hành lang pháp lý đã hoàn thiện hơn với lộ trình rõ ràng, giúp thúc đẩy sự phát triển bền vững và hiệu quả trong dài hạn. Trong thời gian tới, khả năng thích ứng và đổi mới sẽ là yếu tố then chốt giúp các doanh nghiệp Ngân hàng - Bảo hiểm vượt qua các thách thức và duy trì sự tăng trưởng trong một môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh.

Trong khi đó, ngành Công nghệ thông tin - Viễn thông đã có những bước tiến mạnh mẽ, tiếp tục là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam. Năm 2023, kinh tế số đã đóng góp khoảng 16,5% GDP của Việt Nam. Trong kỷ nguyên số, công nghệ thông tin là một trong những nguồn lực quan trọng định hình lại cấu trúc kinh tế. Các doanh nghiệp công nghệ tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nghiên cứu, phát triển, đổi mới sáng tạo và làm chủ công nghệ, hỗ trợ các hoạt động kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh.

Chính thức công bố Top 10 công ty uy tín ngành ngân hàng - bảo hiểm - công nghệ - nông nghiệp công nghệ cao và Top 50 doanh nghiệp VIX50 năm 2024
Top 10 Công ty công nghệ và nông nghiệp công nghệ cao uy tín năm 2024

Trong khi công nghệ thông tin và các doanh nghiệp công nghệ đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của nền kinh tế số, ngành Nông nghiệp công nghệ cao cũng đang nổi lên như một lĩnh vực quan trọng với tiềm năng tạo ra những bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp. Nông nghiệp công nghệ cao là mô hình sản xuất nông nghiệp áp dụng công nghệ tiên tiến như: tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật… và hệ thống tưới tiêu thông minh để tối ưu hóa quy trình sản xuất, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Đây là sự kết hợp giữa công nghệ và nông nghiệp nhằm tạo ra một hệ thống sản xuất hiệu quả, bền vững và thân thiện với môi trường.

Chính thức công bố top 10 công ty uy tín ngành ngân hàng - bảo hiểm - công nghệ - nông nghiệp công nghệ cao năm 2024 và Top 50 doanh nghiệp VIX50 năm 2024
Top 10 Công ty Bảo hiểm uy tín năm 2024

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ cũng đồng thời vinh danh Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả (VIX50) năm 2024, nhằm tôn vinh những công ty đại chúng thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, với tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế vững chắc trong ngành. Sự ủng hộ và đánh giá cao từ cộng đồng doanh nghiệp đã giúp VIX50 trở thành “bệ phóng” cho sự đánh giá đẳng cấp từ các nhà đầu tư, tổ chức tài chính và các đơn vị truyền thông.

Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả được Vietnam Report công bố thường niên từ năm 2021. Lễ công bố Bảng xếp hạng là một sự kiện uy tín và có ảnh hưởng trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, thể hiện sự ghi nhận và tôn vinh những công ty đại chúng hoạt động với hiệu quả và trách nhiệm cao trong nền kinh tế. Bảng xếp hạng VIX50 đã trở thành một thước đo uy tín, giúp các doanh nghiệp được vinh danh thu hút thêm sự quan tâm và đánh giá tích cực từ các nhà đầu tư, các tổ chức tài chính và các phương tiện truyền thông. Đây cũng chính là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục phát triển và nâng cao vị thế trên thị trường.

Chính thức công bố top 10 công ty uy tín ngành ngân hàng - bảo hiểm - công nghệ - nông nghiệp công nghệ cao năm 2024 và Top 50 doanh nghiệp VIX50 năm 2024
Top 10 của Bảng xếp hạng VIX50 – Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng từ chính sách thắt chặt tiền tệ và biến động tỷ giá, thị trường chứng khoán Việt Nam dự kiến sẽ có nhiều cơ hội tăng trưởng mới trong năm nay. Đặc biệt, trong bối cảnh Chính phủ đang quyết tâm nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025, để phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam theo hướng bền vững, an toàn và minh bạch, việc xây dựng uy tín là nhiệm vụ hàng đầu đối với các doanh nghiệp đại chúng, bởi tầm ảnh hưởng của uy tín mang tính quyết định đến tâm lý nhà đầu tư, đồng thời là cơ sở để phát triển bền vững và tăng giá trị doanh nghiệp.

Do đó, Vietnam Report trân trọng vinh danh Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đại chúng có nền tảng tài chính vững vàng, đạt thành tựu đáng ghi nhận trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng và tạo dựng hình ảnh ấn tượng trong mắt công chúng cùng các nhà đầu tư. Các đại diện được vinh danh không chỉ thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, mà còn thể hiện tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế trong ngành.

Đặc biệt, đại diện Ban Tổ chức cho biết, Lễ công bố năm nay được tổ chức trọng thể cùng ngày với Giải Golf Vietnam Top 500 CEO Golf Championship 2024 (VCG500). Đây là giải golf thường niên của Ban Tổ chức, là một sân chơi đẳng cấp và hiện đại quy tụ những golfer là lãnh đạo các doanh nghiệp lớn Việt Nam, bao gồm các doanh nghiệp TOP10, để cùng nhau kết nối, chia sẻ và mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh./.

Danh sách Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2024

Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2024

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Ngân hàng TMCP Quân đội

Ngân hàng TMCP Á Châu

Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh

Ngân hàng TMCP Tiên Phong

Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần tư nhân uy tín năm 2024

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam

Ngân hàng TMCP Á Châu

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh

Ngân hàng TMCP Tiên Phong

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á

Danh sách Top 10 Công ty Bảo hiểm uy tín năm 2024

Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2024

Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-Ichi Việt Nam

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Aia (Việt Nam)

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam

Công ty TNHH Manulife (Việt Nam)

Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Cathay Viet Nam

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam

Top 10 Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ uy tín năm 2024

Tổng Công ty Bảo hiểm PVI

Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt

Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không

Top 10 Bảng xếp hạng VIX50 – Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

Công ty Cổ phần FPT

Công ty Cổ phần Vinhomes

Ngân hàng TMCP Á Châu

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh

Ngân hàng TMCP Quân đội

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam

Công ty Cổ phần Gemadept