Gỗ nguyên khối Trần Hưng - Đặt cả tâm tư, sức lực trong từng sản phẩm
Cơ sở Gỗ nguyên khối Trần Hưng đặt tại TP. Thuận An - Bình Dương

Từ kinh nghiệm đúc đồng lâu năm chuyển sang làm các sản phẩm gỗ

Là người con của làng nghề đúc đồng Ý Yên - Nam Định, CEO Trần Đình Hưng không những là một nghệ nhân đúc đồng thạo nghề mà còn có khả năng kinh doanh, anh đã phát triển thành công thương hiệu đồ đồng Hưng Thịnh, đồng thời lan tỏa làng nghề truyền thống nơi anh sinh ra ngày càng vang xa và được nhiều người biết đến. Song song với đó, anh còn phát triển thêm thương hiệu đồ gỗ từ những vật dụng đơn giản như bàn, ghế, tủ, phảng, nhà gỗ…đến những sản phẩm đòi hỏi kỹ thuật chế tác cao như tượng Phật, tượng Quan Âm, cổng đình, chùa…

Gỗ nguyên khối Trần Hưng - Đặt cả tâm tư, sức lực trong từng sản phẩm
Mỗi sản phẩm gỗ đều được tạo tác tỉ mỉ, sáng bóng, bền đẹp theo thời gian

Mỗi sản phẩm dù làm từ đồng hay gỗ đều có một điểm chung là phải trải qua nhiều bước từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho tới thiết kế, tạo mẫu đến thành phẩm đều được các nghệ nhân cẩn thận và tỉ mỉ thực hiện trong từng công đoạn với nhiều tâm sức và kinh nghiệm mới có thể tạo nên những sản phẩm vừa để sử dụng mà còn dùng để trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp và sang trọng.

Được biết, nguyên liệu gỗ được chính anh Hưng lựa chọn kỹ lưỡng từ những loại gỗ cao cấp, quý và được xử lý theo quy trình hiện đại nên sản phẩm sử dụng được lâu dài. Các công đoạn được làm thủ công có sự hỗ trợ từ các thiết bị, máy móc tiên tiến để tạo ra những tác phẩm vừa kỳ công với những đường chạm khắc bằng tay vừa sắc sảo cùng với những đường cắt sắc lẹm và đạt độ chính xác cao. Theo như anh chia sẻ, nhờ có kinh nghiệm làm đồ đồng lâu năm nên cũng không quá khó khăn khi chuyển sang làm đồ gỗ từ khâu thiết kế và tạo mẫu, thành phẩm cho đến khi đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng thông qua chiến lược marketing bài bản đều có sự đúc kết và thừa thưởng những gì tinh túy từ nghề đúc đồng.

Mỗi sản phẩm gỗ đều là sự gửi gắm tâm tư

Sở dĩ các sản phẩm của cơ sở Gỗ nguyên khối Trần Hưng được người tiêu dùng đánh giá cao là bởi thiết kế đẹp và đường nét sắc sảo được tạo tác bởi những người thợ lành nghề lâu năm và có nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, các sản phẩm gỗ cũng được thổi hồn bằng những bức tượng Phật, tượng Quan Âm, cổng chùa, cổng đình…được các nghệ nhân chạm khắc tinh tế thể hiện tín ngưỡng ngàn đời của người Việt ta. Mỗi sản phẩm gỗ đều được anh dành trọn tâm huyết để tạo ra với mong muốn mang đến những gì tốt nhất dành cho khách hàng, đồng thời gửi gắm những điều tốt lành, những điều thiện lương và yêu thương đến với tất cả mọi người.

Gỗ nguyên khối Trần Hưng - Đặt cả tâm tư, sức lực trong từng sản phẩm
Sản phẩm nhà gỗ của Trần Hưng được nhiều người đánh giá cao về độ thẩm mỹ và chất lượng

Chính bởi tấm lòng ấy mà các sản phẩm gỗ của anh đều được khách hàng là những ai luôn hướng về cái đẹp, cái tốt cái thiện đón nhận và đánh giá cao từ chất liệu, thiết kế, tạo tác cho đến giá thành hợp lý. Và đây là động lực để anh cùng các nghệ nhân tiếp tục cho ra những sản phẩm gỗ, điêu khắc gỗ với thiết kế đẹp và chế tác tinh xảo hơn nữa nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng./.