Mẫu xe tự lái của Google - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP dẫn thông tin từ trang blog chính thức của Google cho biết việc chạy thử nghiệm sẽ được tiến hành trong vòng một đến hai tuần, trên một số con đường ở California (Mỹ). Dự kiến, đến năm 2015 mẫu xe tự hành của Google sẽ bắt đầu được đưa ra thị trường.

Mẫu xe tự lái của Google sử dụng động cơ điện, có thiết kế khá ngộ nghĩnh, đủ chỗ cho 2 người ngồi. Mẫu xe này không cần tay lái, phanh hay bàn đạp ga. Thay vào đó, chiếc xe này được trang bị một hệ thống cảm biến tích hợp tại các vị trí quan trọng trên xe, giúp nhận biết môi trường xung quanh, những vật cản trên đường...

Chiếc xe cũng được trang bị một nút chức năng để dừng xe khẩn cấp. Để lên lộ trình chạy xe, người dùng có thể sử dụng smartphone thiết lập tuyến đường đi cho xe.

Google cho biết, sau một thời gian thử nghiệm, họ tin rằng mẫu xe tự lái này thậm chí còn an toàn hơn so với người lái thực tế. Tốc độ chạy hiện nay của mẫu xe này đang là 40 km/giờ và trong tương lai mẫu xe này sẽ tiếp tục được phát triển để nâng tốc độ chạy lên nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe.