Ảnh: LILI SAMS/MASHABLE

Thông thường, làm việc trên iOS có nghĩa là bạn đang mắc kẹt khi qua lại giữa các ứng dụng khác nhau. Chắc chắn, nếu bạn đang sử dụng iPad, tính năng Split View cho phép bạn làm việc với hai ứng dụng mở song song nhưng quá trình di chuyển bất kỳ thông tin nào bạn đang làm việc từ ứng dụng này sang ứng dụng khác bằng cách sao chép và dán thì thật là khó xử.

Những ngày làm việc đa nhiệm bực bội có thể được kết thúc với phiên bản iOS kế tiếp của Apple. Nhà phát triển Steve Troughton-Smith đã phát hiện ra một bản sửa lỗi tiềm ẩn trong bản beta iOS 10: một tính năng kéo và thả mới, có thể sẽ sắp xếp hợp lý quá trình truyền dữ liệu giữa các ứng dụng.

Chức năng hiển thị bên cạnh chế độ xem Split trên trình đơn phản hồi của beta, điều này rõ ràng làm cho nó trở thành một tính năng đa nhiệm.

Trước khi bạn quá hứng thú về tiềm năng làm tăng năng suất cho iPhone, có một lưu ý. Split View hiện chỉ có trên iPads, vì vậy không có gì đảm bảo rằng iPhone nhỏ hơn sẽ có được tính năng mới.

Troughton-Smith cũng phát hiện ra một danh sách "Files" mới trong App Store dẫn tới WWDC, nơi chúng bị xóa. Điều đó có thể có nghĩa là IOS 11 cũng sẽ nâng cao khả năng quản lý tập tin trực tiếp trên các thiết bị di động của chúng ta.

Rất may, chúng ta sẽ không phải đợi lâu để biết liệu những tính năng mới này có trong iOS 11 hay không vì hệ điều hành mới dự kiến sẽ được công bố tại buổi họp báo WWDC của Apple vào hôm nay. Bạn có thể theo dõi tất cả tin tức từ bài phát biểu chính thức với phạm vi phủ sóng của sự kiện này, bắt đầu lúc 1 giờ chiều theo giờ ET / 10 giờ sáng theo giờ PT./.