Nghi thức bấm nút khởi công Dự án
Các đại biểu và lãnh đạo VPID thực hiện nghi thức bấm nút khởi công Dự án KCN Sông Lô II

Dự Lễ khởi công KCN Sông Lô II còn có ông Nguyễn Bá Hiến, Bí thư Huyện ủy huyện Sông Lô; ông Hà Đình Nhã, Trưởng Ban Quản lý các KCN Vĩnh Phúc; ông Trịnh Việt Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị VPID; lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng trong Tỉnh; UBND huyện Sông Lô và các xã trong vùng Dự án; các nhà đầu tư, khách hàng, đối tác của VPID; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và địa phương đến dự và đưa tin.

Chủ tịch tỉnh tặng hoa chúc mừng
Ông Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng VPID tổ chức Lễ khởi công KCN Sông Lô II

KCN Sông Lô II, điểm dừng chân lý tưởng của các nhà đầu tư

Phát biểu khai mạc Lễ khởi công KCN Sông Lô II, thay mặt Ban lãnh đạo VPID, ông Phạm Trung Kiên, Tổng Giám đốc Công ty bảy tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc và các sở, ban, ngành chức năng trong Tỉnh, chính quyền huyện Sông Lô và chính quyền địa phương các cấp đã vào cuộc quyết liệt giúp VPID tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý và triển khai đầu tư dự án KCN Sông Lô II; các đối tác, khách hàng đang và sẽ hỗ trợ VPID trong suốt quá quá trình triển khai Dự án; các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và địa phương đã luôn đồng hành, đưa tin, thấu hiểu và chia sẻ cùng VPID trong suốt chặng đường phát triển.

Khởi công Khu công nghiệp Sông Lô II tại tỉnh Vĩnh Phúc, cơ hội lớn cho các nhà đầu tư
Ông Phạm Trung Kiên, Tổng Giám đốc VPID phát biểu khai mạc Lễ khởi công Dự án KCN Sông Lô II

Giới thiệu tổng quan về dự án đầu tư xây dựng KCN Sông Lô, Tổng Giám đốc VPID Phạm Trung Kiên cho biết: Dự án đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Sông Lô II được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương tại Quyết định số 229/QĐ-TTg ngày 23/2/2021 và được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt thành lập tại Quyết định số 600/QĐ-UBND ngày 11/3/2021.

KCN Sông Lô II do VPID làm chủ đầu tư có quy mô tổng diện tích 165,65 ha, với tổng mức đầu tư 1.520 tỷ đồng, nằm trên địa bàn các xã Đồng Thịnh và Yên Thạch, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

KCN Sông Lô II có vị trí giao thương đắc địa với hệ thống giao thông thuận lợi, kết nối trực tiếp với sân bay Nội Bài và mạng lưới đường cao tốc quốc gia; kết nối cảng cạn quốc tế ICD Vĩnh Phúc… Từ KCN Sông Lô II có thể dễ dàng kết nối với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và các tỉnh lân cận.

Về định hướng phát triển KCN Sông Lô II, VPID sẽ ứng dụng công nghệ tiên tiến để kiến tạo hệ sinh thái xanh, đáp ứng tiêu chuẩn cao của các nhà đầu tư, đồng thời truyền cảm hứng cho các nhà đầu tư và người lao động khi làm việc tại đây. Cùng với hệ sinh thái xanh thì hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại chính là điểm nhấn nổi trội của KCN Sông Lô II. VPID sẽ đầu tư nhà máy xử lý nước thải sử dụng công nghệ hiện đại và hệ thống điện mặt trời để giúp tiết kiệm điện năng sản xuất một cách hiệu quả nhất.

Toàn cảnh Lễ khởi công KCN Sông Lô II
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và đại diện các sở, ban, ngành trong Tỉnh (hàng trên cùng) dự Lễ khởi công KCN Sông Lô II

Tổng Giám đốc Phạm Trung Kiên khẳng định, với vị trí thuận lợi của KCN, Công ty mong muốn phát huy tiềm năng, thế mạnh, thu hút nguồn vốn đầu tư của các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài (FDI) để đóng góp vào sự phát triển kinh tế của huyện Sông Lô, cũng như tỉnh Vĩnh Phúc. Trên hết, VPID luôn mong muốn kiến tạo môi trường làm việc hiện đại, theo chuẩn quốc tế cho các doanh nghiệp.

“Sau khi hoàn thành, KCN Sông Lô II sẽ trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế của huyện Sông Lô nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, mang lại giá trị đích thực, hiện hữu cho các nhà đầu tư cũng như các doanh nghiệp đầu tư trong KCN”, ông Kiên nhấn mạnh.

Khởi công Khu công nghiệp Sông Lô II tại tỉnh Vĩnh Phúc, cơ hội lớn cho các nhà đầu tư
Ban lãnh đạo VPID (hàng trên cùng) dự Lễ khởi công KCN Sông Lô II

VPID cam kết tập trung mọi nguồn lực triển khai đầu tư thành công KCN Sông Lô II

Để KCN Sông Lô II được triển khai đầu tư hiệu quả, Tổng Giám đốc VPID Phạm Trung Kiên nhấn mạnh: “Với kinh nghiệm đã đầu tư nhiều KCN, chúng tôi xin cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực để triển khai đầu tư và hoàn thành theo đúng tiến độ kế hoạch đề ra, tuân thủ quy định pháp luật về phòng cháy chữa cháy, xây dựng, môi trường…, không chỉ bằng nguồn tài chính đã được chuẩn bị, mà còn bằng cả ý chí, nghị lực và sự tận tâm của toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty với mong muốn đóng góp phát triển nền kinh tế cho huyện Sông Lô nói riêng và cho tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, để xứng đáng là doanh nghiệp tiên phong và là thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN ”.

KCN Sông Lô II dự kiến bắt đầu cho các nhà đầu tư thứ cấp thuê lại đất gắn với hạ tầng KCN từ quý II/2024 với ngành nghề thu hút đầu tư thuộc các lĩnh vực: Công nghiệp cơ khí, công nghiệp điện tử, công nghiệp thiết bị điện, vật liệu xây dựng và công nghiệp nhẹ.

Khi Dự án hoàn thành, đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu tiếp nhận các dự án xây dựng nhà máy lớn về công nghiệp, nhằm phát huy tiềm năng thuận lợi về vị trí địa lý – kinh tế của khu vực. Dự án dự kiến sẽ tạo việc làm cho khoảng 13.500 lao động và đóng góp cho ngân sách nhà nước thông qua nguồn thu thuế từ các dự án đầu tư trong KCN.

Tỉnh Vĩnh Phúc: Khởi công khu công nghiệp Sông Lô II, cơ hội lớn cho các nhà đầu tư
Lãnh đạo Ban Quản lý các KCN Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng VPID tổ chức Lễ khởi công KCN Sông Lô II

Được biết, VPID là doanh nghiệp tiên phong, có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN tại tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và trong toàn quốc nói chung. Trải qua hai thập kỷ xây dựng và phát triển, VPID đã và đang khẳng định thương hiệu mạnh trong lĩnh vực đầu tư bất động sản KCN tại Việt Nam. VPID luôn cố gắng nỗ lực, đồng hành và hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp trong quá trình nhà đầu tư xây dựng nhà máy, tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư thứ cấp đầu tư xây dựng nhà xưởng và đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Công ty đã nắm bắt cơ hội, không ngừng mở rộng địa bàn đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN với các dự án hạ tầng KCN tiêu biểu và có quy mô lớn trên cả nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, VPID đã là chủ đầu tư của các dự án KCN như: KCN Khai Quang, tỉnh Vĩnh Phúc (quy mô 221,46 ha); KCN Châu Sơn, tỉnh Hà Nam (quy mô 171,6 ha); Cụm công nghiệp Hồng Đức, tỉnh Hải Dương (quy mô 75 ha). Ngoài ra, VPID còn góp vốn đầu tư vào các KCN khác như: KCN Đồng văn 3 tỉnh Hà Nam, KCN Hoa Sen Du Long tỉnh Ninh Thuận...

Tỉnh Vĩnh Phúc: Khởi công khu công nghiệp Sông Lô II, cơ hội lớn cho các nhà đầu tư
Lãnh đạo UBND huyện Sông Lô tặng hoa chúc mừng VPID tổ chức Lễ khởi công KCN Sông Lô II

Cần phối hợp chặt chẽ để kịp thời hỗ trợ hiệu quả cho nhà đầu tư KCN

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc hoan nghênh, đánh giá cao tinh thần cố gắng nỗ lực của chủ đầu tư KCN đã nhanh chóng triển khai các thủ tục pháp lý và các công việc liên quan, để nhanh chóng tổ chức Lễ khởi công và triển khai Dự án. Các sở, ban, ngành của Tỉnh, chính quyền địa phương nằm trên địa bàn KCN đã hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho chủ đầu tư trong quá trình thực hiện Dự án; sự đồng tình ủng hộ của nhân dân địa phương, nhất là của người dân bàn giao đất để dự án hoàn thành các thủ tục pháp lý và được khởi công ngày hôm nay.

Tỉnh Vĩnh Phúc: Khởi công khu công nghiệp Sông Lô II, cơ hội lớn cho các nhà đầu tư
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành phát biểu chỉ đạo tại Lễ khởi công KCN Sông Lô II

Ông Lê Duy Thành cho biết, KCN Sông Lô II là KCN được khởi công đầu tiên tại huyện Sông Lô, vì vậy có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với địa phương và nhân dân trong vùng Dự án.

Để Dự án sớm hoàn thành và đi vào hoạt động có hiệu quả, ông Thành đề nghị chủ đầu tư KCN, các cơ quan chức năng và địa phương vùng Dự án cần phối hợp chặt chẽ để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho chủ đầu tư KCN Sông Lô II. Về nhiệm vụ cụ thể, cần thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

Chủ đầu tư KCN - VPID: Triển khai thực hiện Dự án tuân thủ nghiêm theo các quy định của pháp luật liên quan; tập trung nguồn lực tối đa để triển khai Dự án có chất lượng, đúng tiến độ, đảm bảo tính đồng bộ của các công trình kết cấu hạ tầng KCN để hình thành một KCN xanh, hiện đại, đảm bảo không gian, tiện ích đầy đủ cho các nhà đầu tư đầu tư vào KCN; lựa chọn nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm để triển khai dự án; giám sát các nhà thầu thi công xây dựng đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường; quá trình thi công xây dựng Dự án tuyệt đối không ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân khu vực xung quanh vùng Dự án.

Chủ tịch Lê Duy Thành nhấn mạnh: Về định hướng phát triển KCN bền vững, kiến tạo hệ sinh thái xanh, theo tôi chủ đầu tư KCN cần tham khảo, học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình KCN xanh, KCN sinh thái của các KCN trong cả nước để có thể ứng dụng triển khai tại KCN VPID đang đầu tư”.

Các sở, ngành, chính quyền địa phương: Tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng, sớm đưa dự án vào hoạt động; thực hiện chức năng kiểm tra, giám sát để dự án triển khai theo đúng quy định của pháp luật.

Ban Quản lý các KCN Tỉnh: Thực hiện tốt chức năng là cơ quan quản lý nhà nước trực tiếp đối với KCN trên địa bàn Tỉnh, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời hỗ trợ nhà đầu tư giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai Dự án.

Nhân dân địa phương các xã Đồng Thịnh và Yên Thạch: Tiếp tục ủng hộ tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư triển khai Dự án (nhất là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng) để nhà đầu tư sớm có đầy đủ mặt bằng theo quy mô dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

“Với năng lực, trách nhiệm và sự nỗ lực của nhà đầu tư, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương, sự đồng tình ủng hộ của người dân địa phương, tôi tin tưởng rằng, Dự án sẽ sớm hoàn thành, đi vào hoạt động và phát huy hiệu quả, mang lại lợi ích kỳ vọng cho nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của huyện Sông Lô nói riêng, tỉnh Vĩnh Phúc nói chung”, ông Thành kỳ vọng, đồng thời khẳng định, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai Dự án.

Tỉnh Vĩnh Phúc: Khởi công khu công nghiệp Sông Lô II, cơ hội lớn cho các nhà đầu tư
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành chúc mừng VPID đã tổ chức Lễ khởi công KCN Sông Lô II thành công tốt đẹp

Khởi công xây dựng KCN Sông Lô II, dấu mốc quan trọng trong bước ngoặt phát triển mới của VPID

Thay mặt Hội đồng quản trị VPID, ông Hoàng Đình Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VPID trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc; các sở, ban, ngành chức năng trong Tỉnh và toàn thể các khách quý đã tham dự sự kiện Lễ khởi công KCN Sông Lô II.

Tỉnh Vĩnh Phúc: Khởi công khu công nghiệp Sông Lô II, cơ hội lớn cho các nhà đầu tư
Ông Hoàng Đình Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VPID phát biểu tại Lkhởi công KCN Sông Lô II

Ông Thắng vui mừng cho biết, VPID đã trải qua chặng đường 20 năm hình thành và phát triển với nhiều thành tựu nổi bật, đáng ghi nhận và hôm nay tổ chức Lễ khởi công xây dựng KCN Sông Lô II tiếp tục đánh một dấu mốc quan trọng trong bước ngoặt phát triển mới của Công ty trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Về tình hình thực tế triển khai Dự án KCN Sông Lô II, ông Hoàng Đình Thắng chia sẻ, sau một thời gian ngắn, được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của tỉnh Vĩnh Phúc cùng với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các sở, ban, ngành trong Tỉnh; sự phối hợp giúp đỡ quyết liệt với quyết tâm thực hiện cao của UBND huyện Sông Lô, Ban đền bù giải phóng mặt bằng huyện và hai xã Đồng Thịnh và xã Yên Thạch. Đến nay Dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng lên đến 160 ha.

Ông Thắng mong muốn, trong quá trình triển khai thi công Dự án cũng như khi Dự án đi hoạt động, KCN Sông Lô II tiếp tục được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của các cơ quan, đơn vị. Đồng thời bày tỏ tin tưởng khi Dự án đi vào hoạt động, KCN Sông Lô II sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư ở trong và ngoài nước, đồng thời tạo ra nhiều việc làm cho người lao động trong KCN, cũng như nhân dân trong vùng Dự án để nâng cao đời sống cho người dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội của huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và đất nước nói chung.

“Chúng tôi cam kết sẽ xây dựng KCN Sông Lô II đảm bảo chất lượng, kiểu mẫu, hiện đại, đạt tiêu chuẩn, tích hợp không gian xanh, thân thiện với môi trường và luôn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng, môi trường, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy…, đưa KCN Sông Lô II trở thành trọng điểm phát triển kinh tế không chỉ ở tỉnh Vĩnh Phúc, mà còn ở khu vực Phía Bắc”, ông Thắng khẳng định.

Thời gian gần đây, tỉnh Vĩnh Phúc được các nhà đầu tư đánh giá là một trong những địa phương phát triển các KCN mạnh mẽ tại Việt Nam nói chung, miền Bắc nói riêng. Với các lợi thế đặc thù như cơ cấu dân số trẻ, nguồn lao động dồi dào, chính sách hỗ trợ đầu tư linh hoạt, Vĩnh Phúc đã và đang là điểm đến đầu tư an toàn và bền vững của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông… Với những lợi thế sẵn có của tỉnh Vĩnh Phúc, KCN Sông Lô II ra đời được định hướng trở thành KCN kiểu mẫu, hiện đại, đạt tiêu chuẩn, tích hợp không gian xanh, thân thiện với môi trường, qua đó góp phần tạo nhiều cơ hội hơn nữa để thúc đẩy thu hút đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc nói chung và KCN Sông Lô II nói riêng.

Tỉnh Vĩnh Phúc: Khởi công khu công nghiệp Sông Lô II, cơ hội lớn cho các nhà đầu tư
Văn nghệ chào mừng Lkhởi công KCN Sông Lô II

Với uy tín, kinh nghiệm và thành công gặt hái được trong lĩnh vực đầu tư bất động sản công nghiệp qua 20 năm xây dựng và phát triển của VPID, chúng ta tin tưởng KCN Sông Lô II sẽ được nhanh chóng triển khai đầu tư thành công với đầy đủ các hạng mục hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và hiện đại, thân thiện với môi trường, phát triển KCN bền vững theo hướng KCN sinh thái để thúc đẩy mạnh mẽ thu hút đầu tư, tạo lợi thế cạnh tranh so với các KCN khác trên địa bàn Tỉnh và các địa phương trong khu vực; góp phần tạo được nhiều việc làm cho người lao động và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Vĩnh Phúc nói chung và huyện Sông Lô nói riêng lên tầm cao mới./.

Tỉnh Vĩnh Phúc: Khởi công khu công nghiệp Sông Lô II, cơ hội lớn cho các nhà đầu tư
KCN Sông Lô II đã sẵn sàng khởi công xây dựng trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và các khách mời dự Lễ khởi công

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VPID CHỤP ẢNH LƯU NIỆM CÙNG CÁC ĐỐI TÁC, KHÁCH HÀNG CHÚC MỪNG LỄ KHỞI CÔNG KCN SÔNG LÔ II THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Tỉnh Vĩnh Phúc: Khởi công khu công nghiệp Sông Lô II, cơ hội lớn cho các nhà đầu tư
Tỉnh Vĩnh Phúc: Khởi công khu công nghiệp Sông Lô II, cơ hội lớn cho các nhà đầu tư
Tỉnh Vĩnh Phúc: Khởi công khu công nghiệp Sông Lô II, cơ hội lớn cho các nhà đầu tư
Tỉnh Vĩnh Phúc: Khởi công khu công nghiệp Sông Lô II, cơ hội lớn cho các nhà đầu tư