Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp sông Hàn – Songhan incubator (SHi) có sứ mệnh: Lan tỏa tinh thần doanh nhân Việt – Ươm tạo các tài năng doanh nhân. Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp – VTS do SHi xây dựng, tổ chức và vận hành từ năm 2017, có tầm nhìn dài hạn là xây dựng một hệ sinh thái ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam, tạo ra các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ và đổi mới sáng tạo (giai đoạn seeding) với sản phẩm mới, dịch vụ mới, thị trường mới và động lực phát triển mới cho nhóm ngành du lịch, ẩm thực, nông nghiệp, dịch vụ...

Khởi động chương trình ươm tạo và lan tỏa tinh thần doanh nhân Việt 2022

Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp – VTS có tầm nhìn dài hạn là xây dựng một hệ sinh thái ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam.

Các dự án khởi nghiệp tham gia VTS sẽ được huấn luyện cùng với đội ngũ chuyên gia 10-20 năm kinh nghiệm, đa phần được đào tạo bởi chuyên gia quốc tế PUM (Hà Lan) qua chương trình TOT của SHi và có chuyên môn sâu trong từng lĩnh vực, theo hình thức bootcamp với nội dung được xây dựng bài bản, được Mentoring và Coaching với các chuyên gia có uy tín, năng lực, kinh nghiệm. Bên cạnh đó, Songhan incubator có mạng lưới kết nối đa nguồn lực, từ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành sẽ giúp startup trưởng thành nhanh với những cơ hội hợp tác thị trường, phát triển năng lực, thương hiệu cho startup và kết nối đầu tư để sớm thực hiện mục tiêu thương mại hóa hiệu quả. Đặc biệt, SHi tạo ra môi trường cho startup tìm kiếm những đồng đội lý tưởng, có thể hợp tác và đồng hành cùng dự án cho hành trình dài khởi nghiệp gia tăng niềm tin, năng lực phát triển dự án.

Ngoài các quyền lợi nhận được từ hoạt động đào tạo, huấn luyện, tư vấn, các dự án VTS còn nhận được các lợi ích, hỗ trợ khác đến từ Songhan Incubator và đối tác, nhà đồng hành, như:

• Được hỗ trợ các dịch vụ mặt bằng không gian làm việc miễn phí thời gian 4 tháng Bootcamp.

• Được hỗ trợ marketing, truyền thông trong suốt giai đoạn tham gia chương trình.

• Có cơ hội được nhận đầu tư lên đến 100.000 USD/dự án.

• Được nhận hỗ trợ Credit từ AWS.

• Được hỗ trợ cung cấp nguồn nhân lực thực tập sinh từ mạng lưới Songhan Incubator.

• Có cơ hội được giới thiệu và đề cử vào các chương trình khởi nghiệp mang tầm quốc gia và quốc tế.

SHi sẽ tiếp tục đồng hành cùng dự án liên tục 2 năm sau thời gian tốt nghiệp với các mục tiêu: Phát triển thị trường/Gọi vốn/Chiến lược mở rộng thị trường/Chiến lược thoái vốn/Kết nối mạng lưới đầu tư và phát triển thị trường quốc tế.

Sau 5 năm triển khai, Chương trình Tăng tốc VTS đã xây dựng thương hiệu riêng, nổi bật với các dự án đã được SHi hỗ trợ như: dự án VEO gọi vốn thành công 5,7 tỷ đồng từ Shark Thủy; dự án Deepcare (Bacsi 24/7) gọi vốn thành công giai đoạn Pre seriesA; Liberzy gọi vốn đầu tư 5 tỷ đồng phát triển trên 200.000 user sau gần 2 năm…, cùng nhiều dự án đang phát triển và nhận được sự quan tâm của xã hội, như: Hue Lotus Homestay, Người Giữ Rừng, Sách chuyền tay, Taxi Go, Shipway, Beekids, AET, Sa-ach, Nu-Đồ…

Năm 2022, nền kinh tế toàn cầu cũng như của Việt Nam đang dần phục hồi với tín hiệu nhu cầu thị trường có nhiều điểm sáng và dự báo sẽ là cơ hội tăng trưởng cho các doanh nghiệp nếu có sự linh hoạt và khả năng ứng phó tốt. Để phát huy tinh thần ấy mạnh mẽ hơn nữa, cộng đồng doanh nghiệp cần đến sự hỗ trợ cụ thể từ các nguồn lực để trở lại “đường đua” với kỳ vọng bứt phá, đổi mới sáng tạo và tạo ra những sản phẩm mới, dịch vụ mới. Bằng sứ mệnh và tầm nhìn, bằng trách nhiệm của người đi trước, bằng cam kết nỗ lực, Songhan Incubator đã chính thức khởi động chương trình VTS2022 với mong muốn duy trì một kênh hỗ trợ, tiếp sức và đồng hành cùng các startup trong giai đoạn này, giai đoạn mà các doanh nghiệp đang dần phục hồi và phát triển.

Khác với các năm trước, năm nay, VTS 2022 có một số điểm nổi bật mới. Thứ nhất, đó là sự ra đời và hỗ trợ từ nhiều quỹ đầu tư mới. Thứ hai là chú trọng hơn đến các dự án có tính ứng dụng công nghệ 4.0. Thứ ba, nghiên cứu khoa học tập trung nhiều hơn vào yếu tố đổi mới sáng tạo. Thứ tư, các Founder có khát vọng, tư duy và động lực phát triển dài hạn. Thứ năm là các chương trình huấn luyện được tổ chức xen kẽ linh hoạt giữa hình thức online và offline để phù hợp với tình hình đại dịch covid-19.

Chương trình chính thức mở đơn đăng ký từ ngày 20/02/2022 đến ngày 31/03/2022 với tiêu chí tuyển chọn là:

• Các doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng đã thành lập doanh nghiệp.

• Các doanh nghiệp đã thử nghiệm thị trường giai đoạn đầu, chưa phát triển được thị trường lớn, còn thiếu năng lực và nguồn lực để phát triển.

• Các doanh nghiệp còn gặp khó khăn về công nghệ, nguồn lực tri thức, thương hiệu, đầu tư, phát triển thị trường…

• Các Founder và đội ngũ nghiêm túc với sứ mệnh và mục tiêu đề ra, sẵn sàng lắng nghe, học hỏi và thay đổi tư duy và tầm nhìn để tạo nên những bước đột phá cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực:

• Nhóm 1: Du lịch, Ẩm thực, Nông nghiệp

• Nhóm 2: Công nghệ Thông tin, Giáo dục, Truyền thông

• Nhóm 3: Hàng tiêu dùng, Thương mại dịch vụ, Logistic

Chương trình là cơ hội quý để các doanh nghiệp, tổ chức, các cơ quan báo chí và truyền thông cùng các startup trẻ kết nối và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp sức cho nền kinh tế phát triển nhanh và vững mạnh hơn./.