Ông Trịnh Ngọc Anh, tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Lincoln, Mỹ và chuẩn bị hoàn thành chương trình đào tạo Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Theo chiến lược phát triển tổng thể và chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của PC1, định hướng quốc tế và tốc độ tăng trưởng trên 20%/năm, nhu cầu nhân sự chủ chốt đã, đang được chuẩn bị kịp thời. Ông Trịnh Ngọc Anh với nhiều năm kinh nghiệm và đạt được nhiều thành tích cao khi đảm nhiệm các vị trí quản lý trong các lĩnh vực kinh doanh, đầu tư chiến lược của Tập đoàn, cùng với kiến thức tài chính, quản trị, kinh doanh đã được đào tạo tại nước ngoài, trình độ ngoại ngữ thành thạo đã hội tụ đủ tiêu chuẩn năng lực, phù hợp với vị trí Phó Tổng Giám đốc mà PC1 đang tìm kiếm.

Tập đoàn PC1 bổ nhiệm nhân sự vị trí Phó Tổng Giám đốc, kiện toàn bộ máy lãnh đạo
Theo Nghị quyết của Hội đồng quản trị PC1, ông Trịnh Ngọc Anh được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn kể từ ngày 15/7/2024

Năm 2024, nâng cao năng lực quản trị là một trong những mục tiêu được PC1 đặt ra. Việc bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Trịnh Ngọc Anh là sự bổ sung nguồn lực trẻ vào đội ngũ lãnh đạo, nhằm đảm nhiệm các công tác điều hành đảm bảo các khối kinh doanh hiện tại hoàn thành các chỉ tiêu đề ra và bắt đầu xây dựng chiến lược phát triển cho giai đoạn mới hướng đến vươn xa, mở rộng mảng kinh doanh tới các thị trường nước ngoài.

Năm 2024 được đánh giá là sẽ mang lại cơ hội cho các mảng kinh doanh chủ lực của PC1, đặc biệt với nguồn lực đã tích lũy, do đó, Đại hội cổ đông PC1 năm 2024 đã thông nhất thông qua mục tiêu kế hoạch doanh thu 10.822 tỷ đồng, tăng 139% so với thực hiện 2023; lợi nhuận sau thuế hơn 525 tỷ đồng.

Để hiện thực hóa các mục tiêu này, năm 2024, Tập đoàn tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: Tiếp tục phát triển những thế mạnh về quản trị chuyên nghiệp; tiên phong về công nghệ tiên tiến; sản xuất và tiêu dùng xanh; lấy trách nhiệm xã hội, uy tín và sự tin cậy làm cốt lõi. Mục tiêu nhằm khởi động lại đà tăng trưởng cao các chỉ tiêu kế hoạch trọng yếu, định vị kế hoạch giai đoạn 2030, tạo nguồn lực mới nhằm duy trì chiến lược phát triển với tốc độ tăng trưởng cao và bền vững. Theo đó, rà soát và hiệu chỉnh mục tiêu kế hoạch 2024-2025 tập trung vào các mục tiêu kinh doanh trọng yếu có hiệu quả cao, phù hợp xu thế thị trường, chuẩn bị kịch bản chiến lược đến năm 2030; tiếp tục nâng cao năng lực quản trị trong hệ thống, thông qua việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hoàn thiện và vận hành các cơ chế, chính sách nội bộ tạo động lực và hiệu quả làm việc, ứng dụng công nghệ tiên tiến; mục tiêu sớm trở thành doanh nghiệp số với các dự án năng lượng, các khu công nghiệp và các dự án bất động sản nhà ở xanh và thông minh.

Về chiến lược dài hạn, Chủ tịch Hội đồng quản trị PC1 Trịnh Văn Tuấn nhấn mạnh định hướng phát triển của Tập đoàn trong dài hạn là kiên định với các mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường. PC1 kiên định phát triển với các giải pháp, như: Duy trì thương hiệu và quản trị hệ thống chuyên nghiệp; tiên phong đầu tư công nghệ sản xuất, công nghệ số và bảo vệ môi trường; tập trung đầu tư chính sách đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và phát triển; thực hiện nâng tầm nguồn nhân lực thông qua các chương trình đào tạo tiên tiến; luôn sẵn sàng các phương án huy động vốn dài hạn quy mô lớn với các tổ chức tài chính uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế./.