Đại dịch Covid-19 chưa có hồi kết và đang bao trùm khó khăn lên rất nhiều quốc gia trên toàn cầu, nhưng tại Việt Nam, sức vươn lên của nền kinh tế đã được thể hiện rõ nét trong ước tính tăng trưởng GDP quý I/2021 vừa được Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố. Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết, GDP quý I năm 2021 tăng 4,48% so với cùng kỳ năm 2020. Hoạt động xuất nhập khẩu có sự phục hồi mạnh mẽ, khi tổng kim ngạch hàng hóa ước đạt 152,65 tỉ USD, tăng 24,1% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI), bình quân quý I năm 2021 tăng 0,29%, mức tăng thấp nhất trong 20 năm qua.

Nền kinh tế vĩ mô dần trở lại mức tăng trưởng cao, với các chỉ tiêu kinh tế lớn được giữ ổn định chính là nền tảng vững chắc cho thị trường vốn, đặc biệt là thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển. Định vị tầm nhìn, mục tiêu và nhận diện những cơ hội mới trên thị trường vốn là chủ đề được rất nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư và các chủ thể khác trong nền kinh tế quan tâm trong bối cảnh này.

Tại Diễn đàn “Phát triển thị trường vốn - Cơ hội trong kỷ nguyên mới”, nhà quản lý, chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp sẽ cùng chia sẻ những đánh giá của mình về 20 năm phát triển thị trường vốn vừa qua, đồng thời gợi mở những giải pháp, tầm nhìn cho kỷ nguyên mới. Diễn đàn dự kiến sẽ sôi động và mở rộng góc nhìn ở nội dung thảo luận trực tiếp, với người dẫn chương trình kết nối là TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh. Ông Đặng Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp, Bộ Tài chính; ông Nguyễn Tú Anh, Vụ trưởng Vụ kinh tế tổng hợp, Ban Kinh tế Trung ương; bà Tạ Thanh Bình, Vụ trưởng Vụ phát triển Thị trường, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước; ông Vũ Dương Hiền, Chủ tịch Tập đoàn HAPACO; ông Nhữ Đình Hòa, Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Bảo Việt; ông Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế… cùng một số chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp sẽ tham gia cuộc tọa đàm về tương lai thị trường.

Dù phải đối mặt với nhiều biến cố khó lường, nhưng thị trường vốn Việt Nam kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ và cân bằng hơn trong kỷ nguyên mới. Kỷ nguyên mới cũng được kỳ vọng sẽ chứng kiến sự thay đổi toàn diện của đời sống kinh tế, xã hội khi Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thúc đẩy sự phát triển của các nền kinh tế, các loại thị trường nhanh hơn, gắn kết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, như Phó thủ tướng Vũ Đức Đam từng nhận định, tương lai nền kinh tế có 70% yếu tố là mới và mới tức là những gì chúng ta chưa biết hôm nay, nên việc dự báo, chủ động sáng tạo, chuẩn bị giải pháp là rất quan trọng, cho bước phát triển của nền kinh tế nói chung, thị trường vốn cũng như các doanh nghiệp nói riêng.

Ban tổ chức trân trọng giới thiệu sự kiện Diễn đàn ra công chúng và trân trọng sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, trong niềm tin, sự kết nối sẽ tạo nên sức mạnh, góp sức xây dựng, phát triển thị trường vốn Việt Nam hiệu quả trong kỷ nguyên mới./.