Căn nhà với vật liệu thông minh sẽ gây ấn tượng nhiều hơn

Gạch

Gạch tưởng chừng như chỉ là một vật liệu thông thường nhưng thực chất nó góp phần vô cùng quan trọng. Những viên gạch chất lượng sẽ đảm bảo độ an toàn của căn nhà và khiến căn nhà trông sang trọng hơn cả.

Những viên gạch chất lượng thường có màu sắc tương đồng nhau, hình dạng chuẩn không bị vỡ với những góc cạnh sắc nhọn. Bạn có thể kiểm tra chất lượng của gạch bằng cách làm vỡ một viên gạch, viên gạch tốt sẽ không vỡ thành nhiều mạnh nhỏ. Bạn cũng có thể đập 2 viên gạch lại với nhau, nếu âm thanh phát ra dứt khoát và rõ thì đó là những viên gạch chất lượng.

Xi măng

Xi măng chính là vật liệu quan trọng giúp gắn kết những thành phần viên gạch, đá,… lại với nhau. Sử dụng xi măng chất lượng sẽ giúp đảm bảo an toàn cho ngôi nhà được bền lâu, chính vì thế bạn nên sử dụng những thương hiệu xi măng nổi tiếng và uy tín.

Chỉ vì ham rẻ mà sử dụng loại xi măng kém chất lượng, sau này bạn có thể tốn nhiều tiền để sửa lại nhà khi xi măng bị bể, bạn thậm chí có thể phải đập lại nhà xây lại.


Sử dụng xi măng chất lượng là bảo vệ ngôi nhà của bạn

Đá

Có rất nhiều loại đá trong xây dựng, đá sử dụng trong bê tông thường có kích thước 1x2, có dạng hình khối, không có nhiều tạp chất và ít thành phần hạt dẹt . Những hòn đá nhỏ này có tác dụng tăng sức chịu đựng cho bê tông.

Bê tông và vữa

Bê tông chính là loại vật liệu được hình thành bằng cách đổ khuôn và làm rắn chắc những hỗn hợp được trộn như đá, xi măng, nước, cát,… với tỷ lệ hợp lý và chính xác. Trong đó, đá và cát chính là hai phụ gia đóng vai trò là bộ khung chịu lực, chất kết dính và nước bao bọc xung quanh hạt cốt liệu có tác dụng là chất bôi trơn và đồng thời lấp đầy các khoảng trống giữa các hạt cốt liệu; vữa là hỗn hợp gồm cát, xi măng và nước theo một tỉ lệ.

Bê tông và vữa phải được bảo quản kỹ lưỡng và đúng cách. Vữa nên được bảo quảng từ 7 - 10 ngày còn bê tông là 10 - 14 ngày.

Thép

Thanh thép chính là vật liệu thông minh được đặt trong bê tông để giúp bê tông có lực kéo và lực uốn dẻo hơn. Thép là một trong những vật liệu quan trọng trong quá trình xây dựng, chính vì thế bạn nên chọn những dây thép chất lượng, xuất xứ rõ ràng và đến từ những thương hiệu nổi tiếng. Những thanh thép tốt sẽ giúp ngôi nhà vững chắc và chịu được nhiều lực hơn.


Thép cần phải được chọn kĩ lưỡng khi xây nhà

Không những thế, những thiết bị về điện nước như ổ điện, ống nước, dây cáp,… bạn nên chọn sản phẩm ở những nơi chất lượng và uy tín.

Nhờ việc sử dụng những vật liệu chất lượng này, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên đẹp hơn, chắc chắn và bền vững hơn. Hãy đầu tư và xây dựng cho mái ấm của mình bằng những vật liệu tốt nhất.