Cuối cùng, Apple đã đưa iPhone vào (RED) kỷ niệm 10 năm hợp tác sản xuất các phiên bản đặc biệt, các thiết bị có màu đỏ ra đời với mục đích hỗ trợ, thúc đẩy và tài trợ cho các nỗ lực phòng chống HIV / AIDS của Product (RED).

Giám đốc điều hành Deb Dugan của RED cho biết: "Đây là ngày trọng đại nhất trong 10 năm hợp tác của chúng tôi” và nói thêm rằng "Đó là một giấc mơ trở thành sự thật ".

Bắt đầu từ năm 2006 với iPod Nano Special Edition (RED), Apple đã sản xuất tất cả mọi thứ có màu đỏ, từ (RED) Beats headphones đến (RED) Smart Battery, nhưng không bao giờ là sản phẩm đỉnh, không bao giờ là sản phẩm chủ chốt chiếm lợi nhuận đáng kể của Apple.

Phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple, ông Greg Joswiak, cho biết: "Cuối cùng, iPhone sẽ làm một chiếc iPhone (RED)" là một sự công nhận tốt đẹp về sự hợp tác của chúng tôi với đội ngũ (RED) trong cuộc chiến chống lại HIV và AIDS ".

Cũng giống như tất cả các sản phẩm của Apple (RED) trước đó, một phần của mỗi lần bán được chuyển trực tiếp tới The Global Fund. Tổ chức phi lợi nhuận này tài trợ cho các khoản tài trợ HIV / AIDS tại hơn 6 quốc gia ở Châu Phi vùng hạ Sahara. Cho đến nay, Apple đã tặng 130 triệu USD cho tôt chức này, một đóng góp, có lẽ nhiều hơn nhiều quốc gia đã đóng góp.

Theo Dugan, AIDS và HIV vẫn còn, cuộc khủng hoảng sức khoẻ tồi tệ nhất trên hành tinh này vẫn còn. 35 triệu người đã chết và 37 triệu người bị bệnh và nó vẫn là kẻ giết người số một trên thế giới.

Tuy nhiên, "Tôi lạc quan bởi vì chúng tôi đã nhìn thấy từ thời chúng tôi hợp tác với Apple, hơn 18 triệu người đã được điều trị hiệu quả", Dugan nói.

Dugan nói cô ấy chưa bao giờ yêu cầu Apple tạo ra một chiếc iPhone (RED). "Thật thẳng thắn, họ luôn khiêu khích và sáng tạo. Chúng tôi chờ đợi để nghe từ Apple về ý tưởng họ sẽ có tiếp theo."

Phiên bản đặc biệt của iPhone 7 và 7 Plus (RED) sẽ có cấu hình 128 GB và 256 GB. Mức giá của phiên bản màu đỏ sẽ cao hơn các màu còn lại 100 USD (iPhone 7, 749 và 849 USD/ iPhone 7 Plus, 869 USD và 969 USD). Mặt sau toàn bộ sẽ tráng nhôm màu đỏ và mặt trước màu trắng. Logo của Apple vẫn giữ được màu bạc.

Bắt đầu từ thứ Sáu này, iPhone (RED) sẽ có mặt tại bất kỳ nơi nào Apple bán iPhone (trực tuyến và tại nhà bán lẻ). Còn về nguồn cung của iPhone (RED), Joswik nói với chúng tôi rằng Apple có kế hoạch tạo ra "một bó hoa", nhưng không cho biết họ sẽ có mặt trên thị trường bao lâu hoặc có bao nhiêu sản phẩm.

Apple cũng sẽ cố gắng giáo dục người tiêu dùng về lý do tại sao những chiếc iPhone mới này lại có màu đỏ.


iPhone 7 phiên bản màu đỏ (RED) của Apple với hộp. Ảnh: Apple

Người bán hàng sẽ giải thích công việc mà Product (RED) sẽ làm và cách bán hàng sẽ tác động trực tiếp đến cuộc chiến chống lại HIV và AIDS như thế nào. Joswik không thể cho chúng tôi biết mỗi lần bán hàng của (RED) là bao nhiêu, chỉ nói rằng nó thay đổi theo kênh.

Ngay cả với tất cả Sản phẩm (RED) và Apple đã hợp tác cùng nhau từ năm 2006, cả hai đều nhận thấy rằng sự hợp tác đặc biệt này có thể tốt hơn./.