Xã hội chuyển mình sang xu hướng không tiền mặt

Sự chuyển mình của xã hội vào năm 2020 sang xu hướng mới xảy ra một cách bất ngờ. Sau Giáng Sinh năm ngoái, kinh tế thế giới được dự đoán với những phát triển lớn trong năm 2020 thì sau khi virus Corona xuất hiện, tài chính toàn cầu lâm vào khủng hoảng. Hàng loạt tập đoàn, doanh nghiệp, ngành công nghiệp phải tuyên bố phá sản hoặc tạm dừng hoạt động, con người thay đổi suy nghĩ về nhiều thứ trong cuộc sống. Từ đây, các công việc làm việc từ xa, làm việc online dành được sự ưu ái của xã hội. Tại sao phải đến văn phòng làm việc trong khi mọi thứ có thể được quản lý hiệu quả dù bạn đang ở bất kì đâu? Việc đầu tư vào các văn phòng đẹp, tiện nghi, xa hoa có còn cần thiết trong thời đại số như ngày nay? Hàng loạt câu hỏi được đưa ra và mang đến nhiều tranh cãi cho đến tận bây giờ.

Bên cạnh đó, việc dần loại bỏ tiền mặt đã mang đến một bước tiến lớn trong cuộc sống. Với sự phát triển quá nhanh và thành công của BlockChain, xu hướng tiêu dùng mới diễn ra. Các ứng dụng Tiền Điện Tử ngày càng được hoàn thiện và nâng cấp hoàn hảo tới nỗi Tiền Điện Tử có thể được giao dịch chỉ với một tấm thẻ. Các giải pháp quản lý và giao dịch tiền điện tử được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Xu hướng không sử dụng tiền mặt ngày càng được ủng hộ và lan tỏa nhanh trong xã hội.

Tiền điện tử không còn mang những giá trị ảo

Nếu như những mã tiền điện tử đầu tiên ra đời bị cho là những bong bóng ảo thì cho tới hiện nay, Tiền Điện Tử đã khẳng định được vị trí và giá trị của mình trên thị trường. Các công ty Tiền Điện Tử ngày càng lớn mạnh và công nghệ BlockChain có mặt tại mọi lĩnh vực trong cuộc sống.

Với những tính năng vượt trội của mình, ngày càng có nhiều nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực này, trong đó có cả những Tập Đoàn lớn của thế giới. Khi Facebook đang chuẩn bị cho sự ra mắt của đồng Libra thì chính phủ nhiều nước cũng đang dần chấp nhận và đưa tiền điện tử vào sử dụng ở các ngân hàng Trung Ương.

Với sự phát triển này, người dùng đang cần thêm những nền tảng để có thể tiếp cận dễ dàng hơn với Tiền Điện Tử. Từ đó, các dịch vụ đi kèm như ngân hàng số, các sàn giao dịch tiền điện tử, các phương thức thanh toán bằng tiền điện tử,... ra đời và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong những năm tới

Sự phát triển của các thị trường tài chính phi tập trung

Các thị trường tài chính phi tập trung đã tạo ra một xu hướng lớn trong năm 2019 và kéo dài tới tận 2020. Nửa đầu năm 2020 đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc của lĩnh vực này khi tổng số tài sản trên các thị trường tài chính phi tập trung đạt tới 4 tỉ Đôla.

Rất nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực BlockChain đã cho ra mắt các sản phẩm tài chính phi tập trung của mình. Các nền tảng mới đã mang nhiều cơ hội lớn từ Tiền Điện Tử đến với các nhà đầu tư và người tiêu dùng, giúp họ có các nhìn nhận đúng hơn về tiềm năng, rủi ro của Tiền Điện Tử và hoàn toàn bị thu hút bởi lĩnh vực tài chính mới này. Với diễn biến này, các thị trường tài chính phi tập trung sẽ mang đến nhiều bất ngời hơn nữa vào nửa cuối năm 2020.

Sự ra đời của các mã tiền điện tử trung ương

Trong thời gian gần đây, sự ra đời của các mã tiền điện tử trung ương trở thành một chủ đề nóng luôn được quan tâm. Một số quốc gia đã bắt đầu chuẩn bị cho mình một mã tiền riêng. Toàn thế giới chờ đợi sự ra mắt của những mã tiền điện tử đầu tiên và sự dung hòa giữa hệ thống tài chính truyền thống và thị trường tiền điện tử để đạt sự cân bằng kinh tế mới. Từ đó, đô la có thể không còn là đồng tiền toàn cầu nữa. Các quốc gia sẽ có nhiều chiến lược để kích cầu mã tiền điện tử của mình, tạo nên một cuộc cạnh tranh mới khá thú vị.

Hiện nay, hầu hết các mã tiền điện tử chưa được công nhận một cách chính thức trong nền tài chính các nước. Điều này mang đến những rủi ro nhất định cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên với sự phát triển mạnh của các công ty BlockChain, các nền tảng công nghệ và sự nhìn nhận nghiêm túc từ chính phủ, Tiền Điện Tử sẽ sớm khẳng định được vị trí và giá trị của mình trên thị trường tài chính.

Nâng cao tình bảo mật với công nghệ BlockChain

Nếu như khi mới xuất hiện, internet được coi là một phép màu của công nghệ thì tới thời đại số như hiện nay, chúng ta không thể tưởng tượng được một ngày không sử dụng mạng xã hội để kết nối với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, khi các mạng xã hội số trở thành một phần của cuộc sống, chúng ta quên rằng những ứng dụng này vẫn có khả năng bị xâm nhập trái phép và mọi thông tin dễ dàng bị tiết lộ ra ngoài.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để ngăn chặn vấn đề này. Và BlockChain xuất hiện và mang tới những giải pháp không thể tốt hơn. Với cơ chế hoạt động của mình, BlockChain xây dựng một hệ thống lưu trữ thông tin bất khả xâm phạm. Đây cũng chính là ứng dụng lớn nhất mà BlockChain được ứng dụng trong các giao dịch Tiền Điện Tử. Trong thời gian tới, chắc chắn BlockChain sẽ được các công ty công nghệ tận dụng tối đa tiềm năng để hoàn thiện sản phẩm, đặc biệt là khâu bảo mật thông tin.

Nắm bắt xu hướng thị trường, công ty Future Plan USA cũng đã cho ra mắt mã tiền điện tử riêng của mình mang tên Dalko. Dalko sở hữu những tính năng mới nhất của công nghệ cũng như tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc nhờ những chiến lược đầu tư đúng đắn của công ty. Bên cạnh đó, Future Plan USA cũng xây dựng một hệ sinh thái đầu tư đa ngành xung quanh Dalko để đảm bảo cho một hệ thống đầu tư vững chắc, an toàn và thông minh.

Dalko Digital Banking, Dalko Payment,... là những ứng dụng đi kèm dẫn đầu thị trường và đáp ứng những nhu cầu cao hơn của người sở hữu. Có thể thấy Future Plan USA đã nắm bắt thị trường khá tốt và có những bước đi đúng đắn nâng cao nhanh chóng giá trị của Dalko, chất lượng đầu tư của hệ sinh thái và mang tới nhiều lợi ích cho cộng đồng các nhà đầu tư Dalko của mình.

Rất nhiều dự đoán đã được đưa ra cho lĩnh vực tiền điện tử và các thị trường tài chính phi tập trung. Các biến động chắc chắn sẽ diễn ra nhưng sẽ khó để phủ nhận các xu hướng lớn của thị trường. Các nhà đầu tư cần nắm vững hướng phát triển này để có những chiến lược thông mình của riêng mình.

Vietnam Business Forum