Phát biểu khai mạc triển lãm, Tùy viên Văn hóa Hoa Kỳ Kate Bartlett nhấn mạnh: “Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, cũng như các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ có mặt ở đây hôm nay là để hỗ trợ các bạn thực hiện ước mơ của mình. Các trường có mặt ở đây vì họ hiểu rõ rằng sinh viên Việt Nam có đóng góp đáng kể cho đội ngũ sinh viên của trường bằng tài năng và sự tận tâm.”

60 trường cao đẳng và đại học với hàng trăm ngành đào tạo bậc cao đẳng, cử nhân và sau đại học có chất lượng và được kiểm định đã tham gia vào triển lãm lần này. Triển lãm do Văn phòng Giáo dục Hoa Kỳ EducationUSA tổ chức lần đầu tiên từ sau đại dịch Covid-19. Đại diện các trường đã mang tới cho các học sinh, sinh viên, phụ huynh và công chúng thông tin cập nhật về các chương trình cấp bằng, triển vọng nghề nghiệp, cơ hội học bổng và hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế.

Khai mạc Triển lãm Giáo dục Hoa Kỳ 2022
Khai mạc Triển lãm Giáo dục Hoa Kỳ 2022

Cũng tại triển lãm, cán bộ lãnh sự của Đại sứ quán đã cung cấp thông tin cập nhật về thị thực du học và các cơ hội thực tập toàn thời gian hưởng lương dành cho sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ. Các học sinh, sinh viên có quan tâm cũng dự các buổi cung cấp thông tin về các bài thi chuẩn hóa thường được các trường đại học Hoa Kỳ sử dụng để đánh giá ứng viên và quyết định cấp học bổng. Triển lãm đã thu hút hơn 1.000 người tham dự.

Hướng tới kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam vào năm 2023, Hoa Kỳ là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu đối với sinh viên Việt Nam. Hiện có khoảng gần 30.000 học sinh, sinh viên Việt Nam đang theo học tại Hoa Kỳ. Việt Nam xếp thứ 6 trong số các nước đứng đầu về số lượng sinh viên học tập tại Hoa Kỳ.

Văn phòng Giáo dục EducationUSA là một mạng lưới với hơn 430 văn phòng đặt tại hơn 175 quốc gia, do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hỗ trợ. Cán bộ tư vấn EducationUSA cung cấp cho phụ huynh và sinh viên thông tin chính xác, toàn diện và cập nhật về quá trình nộp đơn nhập học của các trường đại học và cao đẳng đã được Hoa Kỳ kiểm định. Mọi dịch vụ của trung tâm đều miễn phí. Phụ huynh và học sinh, sinh viên quan tâm du học Hoa Kỳ có thể liên hệ với EducationUSA theo địa chỉ Hanoi@educationusa.org./.