Đúng 7h ngày 23/5, tại khu vực bỏ phiếu số 17 (phường Định Công, quận Hoàng Mai), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân và là một trong những cử tri bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 17, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo danh sách niêm yết, Khu vực bỏ phiếu số 17 (phường Định Công, quận Hoàng Mai) có 500 cử tri tham gia bầu cử.

Tại khu vực bỏ phiếu số 17, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng là một trong những cử tri đầu tiên bỏ phiếu bầu. Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng là ứng viên đại biểu Quốc hội của TP. Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng bỏ phiếu tại điểm bầu cử phường Định Công, quận Hoàng Mai. Ảnh: VGP/Gia Huy

Chia sẻ sau khi thực hiện quyền công dân, Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn các cử tri phát huy tinh thần trách nhiệm của công dân, đi thực hiện quyền đi bầu cử, sáng suốt lựa chọn người xứng đáng, hết lòng vì nước, vì dân.

"Tôi rất vui mừng khi thấy cử tri Thủ đô đã nô nức đi bầu cử ngay từ sáng sớm, không chỉ thể hiện vai trò, trách nhiệm công dân để ngày bầu cử - thực sự là “ngày hội non sông”; cử tri Hà Nội của chúng ta còn rất có ý thức thực hiện biện pháp 5K để phòng, chống dịch COVID-19", Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tin tưởng sâu sắc rằng cử tri Hà Nội sẽ phát huy ý thức trách nhiệm, niềm tự hào là người Thủ đô để không chỉ tự giác đi bầu cử mà còn tinh tường lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho mình; góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử tại Hà Nội và cả nước.

Từ trước 7h, khu vực bầu cử số 17, phường Định Công, quận Hoàng Mai đã rất sôi động với đông đảo cử tri đến điểm bỏ phiếu. Công tác bầu cử diễn ra rất trật tự và đúng quy định, người dân tham gia đều nắm được quy trình viết phiếu, bỏ phiếu....

Các cử tri tuân thủ biện pháp phòng dịch tại khu vực bỏ phiếu. Ảnh: VGP/Gia Huy

Để chuẩn bị cho ngày bầu cử thành công, MTTQ TP. Hà Nội, các lực lượng y tế, công an, quân đội; đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức, các đoàn viên, hội viên và nhân dân Thủ đô đều sẵn sàng tâm thế tham gia bầu cử với tỷ lệ cao nhất. Mọi lực lượng cùng chung tay để ngày bầu cử trở thành ngày hội đáng nhớ, đáng tự hào của Thủ đô và đất nước.

Tại mỗi khu vực bỏ phiếu bầu cử, cán bộ y tế có mặt túc trực ngay tại khu vực tiếp đón cử tri để vừa hướng dẫn sát khuẩn, nhắc nhở đeo khẩu trang và đo thân nhiệt cho tất cả cử tri tham gia bầu cử. Các phương án đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, tập huấn kỹ càng, sẵn sàng có phương án xử lý khi phát hiện trường hợp bất thường liên quan đến dịch bệnh.../.