Theo báo cáo của Fortune, Trải nghiệm Sao Hỏa năm 2030 là chương trình hợp tác giữa NASA, cổng tin tức kỹ thuật số Fusion và Phòng thí nghiệm Hệ thống không gian của MIT, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng Ba tại sự kiện South by Southwest ở Texas. Trải nghiệm cũng có thể thực hiện với các giắc cắm tai nghe VR của Samsung và bộ dụng cụ DIY dựa trên Google Cardboard.

Nguồn: Fusion/NASA

Thực tế ảo có thể giúp chúng ta khám phá các phần khác nhau của hành tinh này, những gì sẽ diễn ra trong cuộc sống của hành tinh Đỏ và của vũ trụ trong một phạm vi rộng hơn, mà chúng ta không cần phải đi đến nơi đó. Kế hoạch trải nghiệm VR sẽ được dựa trên một loạt các hình ảnh 3D và âm thanh, được hỗ trợ bởi phần cứng đủ mạnh mẽ và phần mềm với tai nghe giá cả đều phải chăng.

Các nhà phát triển đảm bảo cung cấp thăm dò chính xác nhất có thể, dựa vào dữ liệu mà NASA đã thu thập được cho đến nay về hành tinh Đỏ. Người sử dụng các công nghệ thực tế ảo nhiều sẽ có thể tiếp nhận một số nhiệm vụ nhỏ giống như các phi hành gia đầu tiên- những người đã hạ cánh trên sao Hỏa.

Chỉ huy của hệ thống thăm dò tiên tiến tại NASA, Jason Crusan nói rằng họ đã nhìn thấy điều này như một cơ hội để chia sẻ kiến thức về các yếu tố thăm dò bề mặt từ sao Hỏa thông qua công nghệ thực tế ảo tiên tiến ngày nay. Ông cũng chia sẻ rằng họ đã sử dụng công nghệ VR trong đào tạo phi hành gia và mô phỏng tàu vũ trụ. Họ cũng đang có kế hoạch mở rộng việc sử dụng công nghệ này trong truyền cảm hứng và giáo dục thế hệ tiếp theo của các nhà thám hiểm không gian cũng như các nhà khoa học một cách thu hút và thuyết phục hơn

Trải nghiệm thực tế ảo là một cuộc hành trình tới sao Hỏa dự kiến sẽ xuất hiện đúng với thực tế như là những nhà thám hiểm đã biết về hành tinh này. Tất cả chúng ta có thể chờ đợi cho mùa hè năm 2016 khi có cơ hội hưởng lợi, ngồi ở nhà thám hiểm sao hỏa từ cách rất hấp dẫn này. Bạn không cần phải lo lắng nếu bạn không sở hữu tai nghe VR vì các ứng dụng cũng sẽ có mặt trên iOS và các thiết bị Android, do đó bạn có thể xoay điện thoại của bạn xung quanh để xem trên bề mặt của sao Hỏa và cảm thấy như đang được ở chỗ ngồi của phi hành gia mà bạn chỉ cần ngồi tại nhà!