7 tuyệt chiêu giữ chân khách hàng

Chủ động giao tiếp


Giao tiếp là hoạt động kết nối con người – con người hiệu quả nhất. Dù trong thời đại 4.0 khi khoa học công nghiệp trở nên phổ biến thì cũng chỉ với mục đích phục vụ giao tiếp tốt hơn.

Chính vì thế ngay cả trước khi biết khách hàng cần gì ở mình, bạn phải đảm bảo nhân viên chuyên nghiệp, chủ động giao tiếp để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất ngay cả khi họ không có nhu cầu tìm mình.

Chủ động gửi những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn đến khách hàng, đây là cách để tiếp cận và khai thác những khách hàng tiềm năng. Biết đâu khách hàng ấy cũng đang có nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm như vậy. Và tất nhiên không chỉ ở giai đoạn đầu mà còn giao tiếp còn cần sự khéo léo, tinh tế để đạt được hiệu quả trong dịch vụ khách hàng về sau.

Giao tiếp là con đường kết nối gần nhất

Đưa ra lộ trình cụ thể

Khi bắt đầu sử dụng hoặc trải nghiệm điều mới tâm lý khách hàng thường bị ngợp và nhanh chóng mất đi hứng thú. Tạo một nền tảng bài bản có thể cho khách hàng hình dung được công dụng, kết quả sẽ cảm nhận được kỳ vọng của khách hàng và cung cấp thêm thông tin về sản phẩm tương ứng.

Khi khách hàng cảm thấy sẽ đạt được những gì họ kỳ vọng với sự giúp đỡ từ phía doanh nghiệp của bạn, họ sẽ ở lại với bạn lâu hơn. Vì vậy việc định hướng và chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng giới thiệu và giữ chân khách hàng hơn.

Luôn khuyến khích khách hàng

Với những khách hàng quen thuộc, việc sử dụng những chương trình ưu đãi, khuyến mãi, quà tặng vừa để khích lệ khách hàng vừa để tăng cao tỷ lệ khách hàng trung thành cho doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ cảm nhận rằng bạn đang đề cao và trân trọng họ.

Bạn nên đưa ra những khuyến khích này vào thời điểm thích hợp. Đặc biệt, khi hạn hợp đồng gần kết thúc và bạn không chắc khách hàng có nhu cầu tiếp tục hay không, việc đưa ra ưu đãi giảm giá sẽ rất hiệu quả giúp giữ chân khách hàng.

Hoặc nếu bạn dự đoán được nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm của mình mà mình chưa thể cung cấp kịp với kỳ vọng khách hàng cũng nên áp dụng những “chiêu thức” này.

Giới thiệu đến khách hàng những chương trình hấp dẫn

Thường xuyên xin phản hồi từ khách hàng

Phản hồi từ khách hàng chính là từ khóa giúp bạn không chỉ nâng cao chất lượng mà còn kịp thời điều chỉnh những thiếu sót. Những cuộc khảo sát lấy ý kiến khách hàng thường xuyên như vậy còn ghi điểm bởi bạn luôn nỗ lực để phát triển và cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ hơn nữa.

Quảng bá chéo doanh nghiệp của bạn với một đối tác bổ sung

Việc hợp tác cùng doanh nghiệp khác có chung đối tượng khách hàng nhưng khác mặt hàng kinh doanh đang được áp dụng khá nhiều trên thị trường ngày nay. Đây không chỉ giúp bạn giữ chân khách hàng cũ mà còn có thêm một nguồn lớn lượng khách hàng mới từ đối tác. Khi trải nghiệm và chất lượng dịch vụ được nâng cao hơn, đi kèm lợi ích nhiều hơn chắc chắn khách hàng sẽ không nỡ rời đi.

Dùng trải nghiệm để khơi gợi những cảm nhận tích cực

Trải nghiệm thực tế luôn là “con mồi ngon” mà khách hàng luôn hào hứng và thích thú trước khi đặt vấn đề sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Các chuyên gia Marketing luôn tìm những cách độc đáo để khách hàng có thể trải nghiệm thực tế và cảm nhận tích cực nhất với sản phẩm của mình.