Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng ngân hàng di động của nhóm khách hàng trẻ tại Việt Nam
Nghiên cứu nhằm làm rõ mức độ ảnh hưởng của các nhân tố tới quyết định sử dụng ngân hàng di động (mobile banking) của nhóm khách hàng trẻ (từ 22-35 tuổi) tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố có ảnh hưởng tới quyết định sử dụng dịch vụ ngân hàng di động (NHDĐ) theo thứ tự giảm dần là: (1) Điều kiện thuận lợi; (2) Cảm nhận tính hiệu quả; (3) Cảm nhận sự tin cậy; (4) Cảm nhận ảnh hưởng xã hội. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu và giảm thiểu các rủi ro cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ này.
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 09, tháng 3 năm 2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Bình luận