Ngày 6/9/2021, Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (Mã: VND) thông báo đã huy động thành công khoản vay hợp vốn kỳ hạn 1 năm từ nhóm các ngân hàng nước ngoài với tổng giá trị lên tới 100 triệu USD. Đây là khoản vay đầu tiên của VNDIRECT tại thị trường vốn nước ngoài với mục tiêu phục vụ phát triển kinh doanh và mở rộng quy mô hoạt động.

Chủ tịch Phạm Minh Hương: “VNDIRECT hy vọng sẽ tăng cường hợp tác quốc tế”
Bà Phạm Minh Hương

Với khởi đầu thành công tại thị trường vốn quốc tế, VNDIRECT sẽ tăng cường được quan hệ hợp tác với các định chế tài chính khác trong khu vực và toàn cầu, họ vừa là đối tác, vừa là những người bạn sẽ đồng hành với chúng tôi trong sứ mệnh kiến tạo con đường tích sản tài chính và an tâm đầu tư cho người dân Việt Nam.

Trong lần thu xếp vốn này, Maybank Kim Eng Securities Pte. Ltd Singapore đóng vai trò là đơn vị thu xếp duy nhất của khoản vay (MLAB), bắt đầu đàm phán từ cuối tháng 5 năm 2021 với giá trị cam kết ban đầu 50 triệu USD kèm quyền chọn gia tăng (greenshoe option) lên đến 50 triệu USD. Thương vụ sau đó thu hút sự tham gia của 11 ngân hàng nước ngoài đến từ thị trường Đài Loan, Hong Kong và Singapore với quy mô cam kết cho vay đạt mức tối đa 100 triệu USD, vượt mức cam kết ban đầu.

Khoản vay này đánh dấu việc gia nhập thị trường vốn quốc tế lần đầu tiên của VNDIRECT, một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng tài khoản mở mới lớn nhất thị trường. VNDIRECT cũng được cộng đồng nhà đầu tư ghi nhận là đơn vị tiên phong triển khai các sáng kiến số hóa quy trình dịch vụ, đơn cử như là một trong các công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam áp dụng quy trình định danh khách hàng điện tử (eKYC).

Chia sẻ về khoản vay này, bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch HĐQT VNDIRECT cho biết: “VNDIRECT hoạt động với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm và xây dựng được hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng. Để làm được điều này, chúng tôi luôn chú trọng xây dựng và phát triển các mối quan hệ hợp tác tại cả thị trường vốn trong nước và thị trường vốn quốc tế. Hy vọng rằng, với khởi đầu thành công tại thị trường vốn quốc tế thông qua việc hợp tác với Tập đoàn tài chính Maybank, VNDIRECT sẽ tăng cường được quan hệ hợp tác với các định chế tài chính khác trong khu vực và toàn cầu, họ vừa là đối tác, vừa là những người bạn sẽ đồng hành với chúng tôi trong sứ mệnh kiến tạo con đường tích sản tài chính và an tâm đầu tư cho người dân Việt Nam”.

Sự đón nhận tích cực của các định chế tài chính nước ngoài trong khoản vay này cũng là minh chứng cho uy tín của VNDIRECT trên thị trường. Thương vụ được kỳ vọng sẽ mở đường để VNDIRECT có thể tiếp cận sâu và rộng hơn với nguồn vốn nước ngoài trong kế hoạch tiếp tục mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh.

VNDIRECT là công ty chứng khoán có 15 năm hoạt động tại TTCK Việt Nam, cung cấp hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ đầu tư tài chính đa dạng đến mọi người. Trong 7 tháng đầu năm 2021, số lượng tài khoản giao dịch mới tại VNDIRECT tăng trưởng 161% so với cùng kỳ năng trước, chiếm 23% số lượng tài khoản mở mới của cả nước, nâng tổng số tài khoản VNDIRECT đang quản lý lên đến gần 550.000 tài khoản. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2021 của công ty tăng 398% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,19 nghìn tỷ đồng nhờ doanh thu tăng 158% cùng kỳ, đạt 2,22 nghìn tỷ đồng. Công ty cũng vừa ghi nhận mức giá trị vốn hóa thị trường đạt mốc 1 tỷ USD.

Bà Phạm Minh Hương là người sáng lập và kiến tạo sự thành công của VNDIRECT đồng thời định hình những giá trị cốt lõi cho Công ty. VNDIRECT chọn giá trị cốt lõi đầu tiên là “Đạo đức chính trực” (Conduct of Integrity) trên cơ sở thấu hiểu “Chỉ có sự chính trực và cam kết tôn trọng sự thật khách quan mới giúp chúng tôi có thể tự tin xây dựng uy tín dịch vụ và các giá trị bền vững cho một tập thể của những con người yêu nghề và trân quý tất cả cơ hội khách hàng đã trao tặng chúng tôi”.

Chủ tịch Phạm Minh Hương: “VNDIRECT hy vọng sẽ tăng cường hợp tác quốc tế”
Tổng số tài khoản VNDIRECT đang quản lý lên đến gần 550.000 tài khoản

Với con người, VNDIRECT chọn phẩm chất đầu tiên là "Tôn trọng sự thật" (Insight), gói trong thông điệp: “Chúng tôi rèn luyện năng lực quán chiếu sự thật sâu sắc ở mỗi giây phút hiện tại để có được sự hiểu biết sâu sắc và yêu thương nhiều hơn. Chúng tôi trân quý từng cơ hội được sống, được làm việc và được phụng sự khách hàng cùng nhau. Sự thành công của chúng tôi là sự thành công của khách hàng”.

Làm việc với tinh thần “Dấn thân phụng sự”, VNDIRECT quan niệm “Mỗi khách hàng đều là người quan trọng nhất, và chúng tôi tri ân mọi cơ hội và sự tin tưởng khách hàng đã mang lại. Chúng tôi hành động vì lợi ích bền vững của thị trường, của khách hàng, của cổ đông và của mỗi thành viên trong VNDIRECT”.

Được biết, đối tác quốc tế của VNDIRECT là Ngân hàng Malayan Banking Berhad (mã giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Kuala Lumpur: MAYBANK) là tập đoàn dịch vụ tài chính lớn nhất tại Malaysia. Malayan Banking Berhad hiện đang hoạt động tại tất cả các nước trong khu vực ASEAN cũng như hiện diện tại những trung tâm tài chính quốc tế lớn như London, New York, Hong Kong và Dubai.