Mì Quảng – Đặc Sản Quảng Nam Việt Nam

Mì Quảng - Việt Nam

Mì Quảng ở Quảng Nam từ lâu đã trở thành một món ăn đặc sản nổi tiếng mà du khách đến đây không thể nào quên thưởng thức. Một món ăn bình dị, dân dã đã làm nên tên tuổi của cả một vùng đất. Từ miền quê lên thành phố, chỗ nào chúng ta vẫn có thể tìm thấy một quán mì Quảng để thỏa mãn nỗi niềm mong nhớ món ăn này.

Một món ăn được làm từ gạo cũng như những món phở, bún hay hủ tiếu. Tuy nhiên quy trình chọn gạo đặc biệt cũng tạo nên vẻ riêng cho sợi mì và biến tấu món ăn này thành một đặc sản. Nếu bạn có dịp ghé ra miền Trung, xứ Quảng, đừng quên thưởng thức món ăn đặc biệt này nhé

Mì Ramen - Nhật Bản

Nhắc tới Nhật Bản chúng ta không thể quên đi câu chuyện bông hoa anh đào cũng như thiếu đi món mì đặc trưng Ramen. Không chỉ nổi tiếng trong một vùng quê hay đất nước Nhật Bản mà món mì này nổi tiếng trên khắp thế giới. Sợi mì ramen được làm từ lúa mì, hơi to, dai mềm và mướt. Bạn có thể ăn một bát ramen có nhiều hương vị, cũng có thể ăn chung với nhiều loại nước dùng khác nhau. Một loại nước dùng đặc biệt thường được dùng với Ramen là nước súp nấu từ miso – gia vị đặc trưng của Nhật Bản. Một tô mì ramen thường được thêm nhiều thịt, trứng, rong biển với nhiều màu sắc bắt mắt. Cũng chính điều này mà Naruto – nhân vật trong bộ anime cùng tên cũng rất yêu thích món ăn đặc trưng của vùng đất này.

Mì vịt tiềm – Trung Quốc

Mì Vịt tiềm – Trung Quốc

Ở Việt Nam chúng ta có thể tìm thấy món vịt tiềm, nhưng thực ra nguồn gốc của món ăn này xuất phát từ Trung Hoa. Món ăn này sẽ có những hương vị hoàn toàn khác nhau và điểm đặc biệt của là nước dùng, một món vịt tiềm ngon thì sẽ ngon từ nước dùng. Thịt vịt được quay sơ cho săn thịt và da vàng thì mang đi nấu nước dùng. Cho thêm một ít vị thuốc Bắc vào sẽ tạo cho nước dùng một mùi thơm đặc trưng và nước rất ngọt. Sợi mì thường được chọn là mì trứng tươi và đa phần đều làm thủ công. Chính vì vậy độ dai vừa tới, với mùi thơm nhè nhẹ khiến cho món ăn này được lòng rất nhiều người. Một bát mì vịt tiềm thường được cho thêm nấm và dùng chung với rau cải ngọt tạo nên một tuyệt vị hảo hạng đến từ Trung Hoa.

Mì Pasta – Ý

Không chỉ là món mì nổi tiếng ở vùng đất Châu Âu, mà món ăn này cũng được biến tấu rất nhiều ở những nước Châu Á. Điển hình là ngay tại nhà bạn có thể tự tay mình chế biến một dĩa mỳ. Nhưng để thưởng thức đúng vị thì món mì ở đất nước Ý mới là nền ẩm thực đúng điệu nhất. Được biến tấu đa dạng với nhiều loại mì, nước sốt khác nhau để phù hợp với nhiều người. Mì Pasta phổ biến là mì ống ăn kèm với sốt cà chua, thịt bò bằm, hành tây xắt hạt lựu. Cách làm thì đơn giản tuy nhiên đã ăn là mê.